15/06/2018, 11:41

Cách làm món cà tím kho thịt vừa ngon bổ cho bữa cơm gia đình

Cách làm món cà tím kho thịt: Thịt heo và cà tím là sự kết hợp hoàn hảo trong cách nấu món thị ba chỉ kho tím . Với vị mềm ngọt của cà tím, vị béo ngậy của thịt lợn chắc chắn sẽ khiến cả nhà hài lòng. Không cầu kỳ phức tạp như cách nấu thịt kho dừa hay thịt kho măng nên ...

Cách làm món cà tím kho thịt: Thịt heo và cà tím là sự kết hợp hoàn hảo trong cách nấu món thị ba chỉ kho tím. Với vị mềm ngọt của cà tím, vị béo ngậy của thịt lợn chắc chắn sẽ khiến cả nhà hài lòng. Không cầu kỳ phức tạp như cách nấu thịt kho dừa hay thịt kho măng nên những lúc bận rộn bạn vẫn có thể thực hiện đấy. Cùng tìm hiểu cách nấu món cà tím kho thịt cho bữa tối nha.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 quả cà tím dài
+ 200 gam thịt ba chỉ (có thể dùng thịt nạc vai nhé)
+ Hành lá, 1 củ tỏi
+ Gia vị: Hạt nêm, muối, ớt bột, nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu

Cách làm món cà tím kho thịt vừa ngon bổ cho bữa cơm gia đình

Các bước chế biến:

– Để bắt đầu cách nấu món cà tím kho thịt ta lấy cà tím để nguyên vỏ nhé, cắt miếng vừa ăn rồi ngâm cà tím vào nước muối loãng khoảng 15 phút để cà không bị thâm đen rồi  vớt ra rổ, để ráo.

– Thịt lợn rửa sạch, xắt miếng vừa ăn. Ướp thịt với 1 thìa cà phê hạt nêm và hạt tiêu. Dùng đũa trộn đều cho thịt ngấm gia vị.

– Hành lá bỏ những lá bị úa,hư rồi đem rửa sạch, cắt khúc khoảng 1,5 cm. Tỏi bóc vỏ,đem rửa sạch rồi băm nhỏ

– Tiếp theo bạn cho tỏi vào chảo dầu phi thơm tỏi, tiếp đó cho thịt vào xào khoảng 3 phút thì bắt đầu cho cà tím vào chảo xào cùng. Bạn xào cà tím khoảng chừng 5 phút thì bắt đầu nêm vào nguyên liệu 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1 /2 muỗng canh nước mắm và một ít ớt bột rồi đảo đều tay để cho nguyên liệu thấm vào gia vị. Tiếp tục nấu cho tới khi thấy cà tím chín mềm rồi bạn cho hành cắt khúc vào đảo đều rồi tắt bếp. Bạn trình bày món ăn ra đĩa và dùng kèm cơm nóng.

– Có một số mẹo nhỏ để tăng tính hấp dẫn cho món cà tím kho thịt ngon: Nếu bạn thích ăn chua thì có thể thêm vào nguyên liệu một chút mẻ.Nếu bạn muốn món ăn có màu vàng đẹp mắt thì cho thêm một chút bột nghệ vào nguyên liệu để món ăn thêm phần  hấp dẫn nhé.

– Thịt heo và cà tím sẽ là sự kết hợp hoàn hảo với vị béo ngậy nhưng không làm ngán người ăn của thịt lợn, kết hợp với vị mềm ngọt từ cà tím. Cà tím kho thịt sẽ là món dùng với cơm tuyệt vời cho bữa tối nhà bạn mà giá thành nguyên liệu dễ kiếm và lại vô cùng tiết kiệm nha.


0