30/05/2018, 09:47

Bữa sáng bổ dưỡng bánh cá hồi khoai tây nghiền lạ miệng

Cách làm bánh cá hồi khoai tây nghiền là công thức làm bánh mới lạ và độc đáo được biến tấu từ bánh cá quen thuộc được nhiều người ưa chuộng. B ánh cá hồi khoai tây nghiền là sự kết hợp của lớp vỏ bánh được rán vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng nhân cá hồi ngọt mềm, khoai tây bùi bùi và mùi ...

Cách làm bánh cá hồi khoai tây nghiền là công thức làm bánh mới lạ và độc đáo được biến tấu từ bánh cá quen thuộc được nhiều người ưa chuộng. Bánh cá hồi khoai tây nghiền là sự kết hợp của lớp vỏ bánh được rán vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng nhân cá hồi ngọt mềm, khoai tây bùi bùi và mùi thơm đặc trưng của rau thì là. Bên cạnh đó, bánh cá hồi khoai tây nghiền còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm bánh cá hồi khoai tây nghiền cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 900g phi lê cá hồi
  2. 900g khoai tây
  3. 25g bơ nhạt
  4. 15g rau thì là
  5. 50g bột mì hoặc bột chiên giòn
  6. 2 – 3 muỗng canh dầu thực vật
  7. 150g vụn bánh mì
  8. 2 quả trứng gà lớn
  9. Muối, hạt tiêu
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá hồi giã đông tự nhiên. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Rau thì là rửa sạch, thái vụn. Bơ nhạt cho vào lò vi sóng đun tan chảy. Trứng gà đập ra bát đánh tan.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh cá hồi khoai tây nghiền

Cho khoai tây vào nồi luộc chín, lấy ra để nguội rồi nghiền nhuyễn. Cho nước vào nồi nước khác, đun sôi rồi cho cá hồi vào đun khoảng 8 phút, vớt ra, để nguội và xé vụn. Cho cá hồi, rau thì là, khoai tây, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê muối, bơ tan chảy vào bát trộn đều.

 hình 4

Dùng muỗng múc lượng bánh cá vào tay, nặn thành hình tròn, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút. Lấy ra, lăn viên bánh qua bột mì rồi nhúng vào bát trứng, lăn qua vụn bánh mì và cho vào chảo dầu chiên vàng đều 2 mặt.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh cá hồi khoai tây nghiền

Trình bày bánh cá hồi khoai tây nghiền ra đĩa và thưởng thức khi nóng với mayonnaise, nước sốt cà chua hoặc tương ớt.

 hình 6

Vào bữa sáng, hãy thay đổi khẩu vị cho cả gia đình với món bánh cá hồi khoai tây nghiền thơm ngon và bổ dưỡng này nhé. Đặc biệt, trong bánh cá hồi khoai tây nghiền có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nên rất thích hợp để làm bữa cơm chính trong gia đình hoặc dành cho bé biếng ăn. Hãy thường xuyên làm bánh cá hồi khoai tây nghiền cho cả gia đình nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh hấp dẫn tiếp theo cùng với imonngon.


0