30/05/2018, 15:25

Bò nướng xiên rau củ - Hương vị nồng nàn quyến rũ

Bò nướng xiên rau củ luôn là lựa chọn lý tưởng cho những bữa tiệc dã ngoại cùng bạn bè hay người thân. Bò nướng xiên rau củ vừa có vị ngọt đặc trưng, vô cùng quyến rũ của thịt bò nướng lên thơm nức với chút nồng nàn của ớt quả là hương vị khó chối từ. Vì vậy hôm nay ...

Bò nướng xiên rau củ luôn là lựa chọn lý tưởng cho những bữa tiệc dã ngoại cùng bạn bè hay người thân. Bò nướng xiên rau củ vừa có vị ngọt đặc trưng, vô cùng quyến rũ của thịt bò nướng lên thơm nức với chút nồng nàn của ớt quả là hương vị khó chối từ.

Vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ bật mí bí quyết làm thịt bò nướng xiên cực đơn giản và nhanh gọn. Cùng trổ tài nấu nướng cho mọi người với món Bò nướng xiên rau củ này nhé.

Nguyên liệu để làm Bò nướng xiên rau củ

– 600g thịt bò.

– Nửa quả ớt chuông vàng.

– Nửa quả ớt chuông xanh.

– Nửa củ hành tây lớn.

– Muối, dầu hào, dầu mè, mật ong, đường, tỏi, hành khô, xì dầu.

– Que tre hoặc que xiên nướng thịt bằng nhôm.

Cách làm Bò nướng xiên rau củ

Bước 1: Đầu tiên, thịt bò mua về các bạn rửa sạch, dùng cán dao đập cho miếng thịt được tơi ra. Sau đó cho thịt bò vào tủ lạnh khoảng 5 đến 8 phút để miếng thịt bò se lại.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn lấy thịt bò ra cắt thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn, ướp vào một thìa nhỏ muối, một thìa nhỏ dầu hào, một thìa nhỏ dầu mè, hai thìa nhỏ mật ong, một thìa nhỏ đường, một thìa nhỏ xì dầu và tỏi hành khô đập dập. Trộn đều lên và ướp 5 đến 6 tiếng cho thịt thấm gia vị nhé.

Bước 3: Kế tiếp, hành tây các bạn bóc bỏ vỏ khô, bổ múi cau. Ớt chuông đỏ, vàng thì rửa sạch và cắt miếng vuông nhé mọi người.

Bước 4: Dùng tay sạch xiên thịt bò, xen kẽ với ớt chuông, hành tây. Nếu dùng que tre bạn nên ngâm que vào âu nước lạnh trước khi xiên thịt, làm cho hết phần thịt bò và ớt, hành tây nhé.

Bước 5: Cuối cùng, bạn xếp từng xiên thịt lên vỉ nướng, thỉnh thoảng dùng cọ phết đều hỗn hợp ướt thịt lên bề mặt thịt để thịt không bị khô nhé. Thịt bò vừa chín tới các bạn lấy ra dùng nóng, ăn kèm với rau xà lách hay dưa leo và cà chua sẽ ngon hơn đó.

Những lưu ý khi làm thịt bò nướng xiên:

–Thịt bò bạn nên chọn loại thịt có màu đỏ tươi và có độ đàn hồi cao.

– Khi nướng thịt, bạn nhớ thường xuyên phải lật để tránh thịt bị cháy.

Vậy là món Bò nướng xiên rau củ đã hoàn thành rồi, không khó đúng không nào. Với hương vị đậm đà, món thịt bò nướng xiên chắc chắn sẽ khiến cả nhà nhớ mãi không quên đấy. Hãy thực hiện ngay vào cuối tuần này cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món Bò nướng xiên rau củ thơm ngon này.

0