30/05/2018, 15:25

Chả cua chiên kiểu mỹ - Đổi gió cho gia đình

Hôm nay là một ngày đẹp trời và các bạn đang đắn đo suy nghĩ xem mai mình sẽ nấu món gì? Đừng nghĩ nữa đã có chúng tôi giúp bạn. Món chả cua chiên kiểu mỹ chính là món chúng tôi giới thiệu với bạn ngày hôm nay. Với công thức mới lạ và dễ thực hiện thì món ăn này sẽ là ...

Hôm nay là một ngày đẹp trời và các bạn đang đắn đo suy nghĩ xem mai mình sẽ nấu món gì? Đừng nghĩ nữa đã có chúng tôi giúp bạn.

Món chả cua chiên kiểu mỹ chính là món chúng tôi giới thiệu với bạn ngày hôm nay. Với công thức mới lạ và dễ thực hiện thì món ăn này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Cùng chúng tôi thực hiện nó nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị cho món chả cua chiên kiểu mỹ

Đây là khẩu phần cho khoảng 4 người ăn nha mọi người.

  • Thịt cua: 500 gram.

  • Bánh quy: 20 cái. (Các bạn nhớ chọn loại bánh quy mặn nhé)
  •  Hẹ: 20 gram.
  • Sốt Mayonnaise: 55 gram.

  • Trứng gà: 1 quả.
  • Mù tạt: 1 muỗng canh (Mù tạt Dijon).
  • Sốt worcestershire: 1 muỗng canh.
  • Dầu cải: 60 ml.
  • Thêm một ít chanh nữa các bạn nhé!

Cách thực hiện món chả cua chiên kiểu mỹ

Bước 1: Đầu tiên, thịt cua các bạn để thật ráo nước, lọc sạch phần xương đi.

Bước 2: Tiếp theo các bạn lấy bánh quy mặn đã chuẩn bị ra đập nhỏ, cho vào trộn đều với thịt cua luôn nhé!

Bước 3: Tiếp tục, các bạn cho 1 quả trứng gà cùng với 1 muỗng canh mù tạt, 55 gram sốt mayonnaise và khoảng 1 muỗng canh sốt worcestershire vào tô, trộn đều rồi cho vào hỗn hợp thịt cua và bánh quy mặn ở trên.Sau đó các bạn lấy hẹ băm nhỏ, cho vào tô và trộn cùng, nhớ trộn thật đều các bạn nhé. Sau khi trộn xong các bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh và để khoảng 1 tiếng nha các bạn.

Bước 4: Bắt chảo lên bếp và các bạn cho dầu vào để cho dầu nóng lên. Sau đó các bạn viên thịt cua thành miếng vừa ăn hoặc tùy theo sở thích các bạn có thể nặn thành các hình khác nhau sau đó thả vào chảo chiên vàng. Chú ý các bạn chiên cho một mặt của thịt cua chín hẳn rồi mới lật sang chiên tiếp mặt còn lại nhé.

Bước 5: Sau khi chiên xong các bạn có thể dùng nóng Chả cua và ăn kèm với bánh mì hamburger. Tưới thêm một ít nước cốt chanh lên miếng cua rồi thưởng thức, sẽ ngon và đậm đà hương vị hơn rất nhiều đó các bạn. Thật tuyệt vời khi bạn chuẩn bị món chả cua này cho bữa sang của mình đấy nhé!

Vậy là món chả cua chiên kiểu mỹ đã hoàn thành rồi. Không hề khó chút nào đúng không các bạn. Đối với người Việt, món chả cua kiễu mỹ này có vẻ khá lạ, nhưng bạn rất nên thử một lần đấy. Miếng chả cua thơm giòn, thêm vị cay của mù tạt, vị béo từ mayonnaise, cực kì hấp dẫn và độc đáo luôn. Đừng ngại ngần mà hãy thử làm ngay món chả cua chiên kiểu mỹ này cho bạn bè và gia đình thưởng thức vào cuối tuần bạn nhé.

0