30/05/2018, 15:24

Thịt xông khói cuộn gà nướng đổi món cuối tuần

Vào tiết trời se lạnh, ăn món thịt xông khói cuộn gà nướng thơm ngon với vỏ ngoài giòn, dai dai nhân thịt, có hương vị gà nướng, vị thịt xông khói, chắc chắn sẽ làm gia đình bạn thích mê. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ công thức cho món thịt xông khói cuộn gà nướng ngay ...

Vào tiết trời se lạnh, ăn món thịt xông khói cuộn gà nướng thơm ngon với vỏ ngoài giòn, dai dai nhân thịt, có hương vị gà nướng, vị thịt xông khói, chắc chắn sẽ làm gia đình bạn thích mê.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ công thức cho món thịt xông khói cuộn gà nướng ngay sau đây nhé!    

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thịt xông khói cuộn gà nướng gồm:

  • Thịt xông khói - 3 lát.

  • Ức gà - Nửa miếng.
  • Muối.
  • Tiêu xay.
  • Bột chiên.
  • Phô mai.

  • Rau thơm.

Sau khi có các nguyên liệu rồi chúng ta hãy bắt đầu làm món thịt xông khói cuộn gà nướng thơm ngon thôi!

2. Hướng dẫn làm món thịt xông khói cuộn gà nướng:

Bước 1: Đầu tiên thịt ba chỉ xông khói có bán rất tại siêu thị các nàng nhé. Thịt gà chúng ta nên chọn phần thịt ức vì phần đó mềm, ngọt và nhìu chất dinh dưỡng nữa. Thịt gà mua về rửa sạch, để ráo, sau đó cắt thành từng miếng dày khoảng 3cm. Tiếp đến cho 1 thìa cà phê muối ăn, 1 chút phô mai, bột chiên ướp cùng với số gà vừa thái khoảng 30 phút, các nàng đeo bao tay vào và trộn đều để gia vị được ngấm đều và sâu vào thịt nhé!

Bước 2: Tiếp theo trải miếng thịt xông khói ra đĩa, sau đó cho vào đó 1 miếng ức gà đã ướp gia vị, sau đó quấn tròn lại như khi chúng mình cuộn chả nem ấy, nhưng lưu ý là các nàng cuộn thật chặt tay lại nhé. Càng cuộn chặt thì khoanh thịt của chúng mình sẽ càng chắc và ngọt hơn. Nếu sợ bung ra các nàng có thể dùng 1 cái tăm nhọn xuyên qua để cố định thịt gà và thịt xông khói với nhau nhé!

Bước 3: Cuối cùng là công đoạn nướng thịt gà đây. Có rất nhìu cách để chế biến món ăn này, có thể nướng và rán đều được cả nhà nhé! Khi nướng, các bạn dùng giấy bạc bọc từng khoanh thịt đã cuộn lại. Nướng trong lò nướng khoảng 200 độ C trong vòng 20 phút. Nếu nướng bằng bếp gas thì chừng 30 phút là thịt chín, các bạn không nên nướng quá lâu miếng thịt dễ bị khô, ăn sẽ mất đi độ ngọt vốn có.

Bước 4: Bỏ miếng gà nướng thịt xông khói ra dĩa và thêm ít rau thơm lên để trang trí. Khi ăn món này chúng ta chấm kèm với tương ớt là hết ý luôn nè.

Thế là món thịt xông khói cuộn gà nướng của chúng mình đã hoàn thành rồi nhé! Miếng thịt gà xém vàng bắt mắt thơm nức mũi cùng sự đối lập giữa hương vị ngọt ngào của thịt gà tươi và lát thịt xông khói mặn mà, thơm ngon chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn một trải nghiệm tuyệt vời. Hy vọng các bạn sẽ thành công với món thịt xông khói cuộn gà nướng này nhé. Chào tạm biệt và chúc cả nhà có một buổi tối ấm áp bên gia đình cùng với món thịt xông khói cuộn gà nướng!

0