30/05/2018, 15:25

Cách làm pizza bò xúc xích ngon như ngoài tiệm

Cách làm pizza ngon cho cả nhà thưởng thức vào các bữa tiệc cuối tuần hay đơn giản chỉ là một bữa cơm tối là một ý tưởng khá hay và độc đáo mà bạn. Cách làm bánh pizza bò xúc xích đơn giản, dễ làm nhưng lại ngon hơn ngoài hàng. Đây chỉ là chiếc bánh pizza cơ bản, với cách làm khá đơn giản, không ...

Cách làm pizza ngon cho cả nhà thưởng thức vào các bữa tiệc cuối tuần hay đơn giản chỉ là một bữa cơm tối là một ý tưởng khá hay và độc đáo mà bạn. Cách làm bánh pizza bò xúc xích đơn giản, dễ làm nhưng lại ngon hơn ngoài hàng. Đây chỉ là chiếc bánh pizza cơ bản, với cách làm khá đơn giản, không cầu kỳ. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là bạn đã có những chiếc bánh pizza nhỏ xinh, ngon miệng.

Không cần lò nướng, bạn vẫn có thể làm pizza bò xúc xích ngay tại nhà vừa hợp khẩu vị vừa đảm bảo vệ sinh! Chỉ cần bỏ chút thời gian và tham khảo cách làm pizza bò xúc xích bằng chảo của chúng tôi thì bạn có thể tự làm ra những chiếc bánh pizza thơm ngon để đãi cả nhà vào dịp cuối tuần rồi. Bắt tay vào thực hiện thôi nào!

Pizza hiện nay đang là một món ăn nhanh thu hút tất cả mọi người đặc biệt là với giới trẻ. Với vị giòn tan của nhân bánh cùng nhân sốt phô mai, chắc chắn sẽ làm hài lòng người ăn.

Cùng chuẩn bị nguyên liệu cho cách làm pizza bò xúc xích gồm có:

  • 2 đế bánh pizza đường kính khoảng 20 - 22 cm.
  • 200 g thịt bò
  • Phô mai mozzarella (loại đã bào hoặc thái mỏng)
  • Cà chua trái, hành tây, ngô ngọt, rau thơm
  • Gia vị, hạt tiêu…
  • Sốt cà chua tươi

Xốt cà chua (Cà chua xay mịn, xíu lá oregano, lá basil, rosemary khô, xíu muối, tiêu, dầu olive, 2 tép tỏi và 1 ít nước. Cho tất cả vào một cái nồi nhỏ, để lửa vừa, nấu cho đến khi hỗn hợp xốt đặc sệt lại là được. Trong quá trình nấu, nếu xốt bị đặc quá thì thêm xíu nước vào).

Phần xốt cà chua mình dùng cà chua hộp rồi thêm các gia vị lá oregano, basil, chút xíu muối, bột tỏi dầu olice và tiêu vào trộn đều. Còn nếu không dùng cà chua hộp thì các bạn có thể dùng cà chua cho vào máy xay sinh tố xay mịn.

Cách làm xốt cà chua với thành phần nguyên liệu mình ghi ở trên chỉ nhắm chừng. Vì vậy, các bạn nêm nếm cho vừa khẩu vị của gia đình mình nhé!

Cách làm pizza bò xúc xích được thực hiện như sau:

Thịt bò rửa sạch, xay nát hoặc mua thịt xay ngoài chợ nhưng phải đảm bảo vệ sinh.

Cắt nhỏ 1 quả cà chua, 1 chút hành tây và phi thơm. Đậy nắp nồi lại để cà chua chín mềm mềm, sau đó cho thịt bò xay vào và xào chín.

Sau đó thêm gia vị, hạt tiêu, rau thơm vào và đảo đều. Để tăng hương vị, các bạn hãy cho thêm khoảng nửa củ hành tây to, hạt ngô ngọt đã thái nhỏ vào và xào chín tới.

Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C cho lò nóng đều trước, sau đó cho đế bánh vào nướng qua cho bánh giòn đều. Nướng từ 1-2 phút nếu bạn muốn ăn bánh xốp, hay nướng từ 3-4 phút nếu bạn muốn ăn bánh giòn thơm.

Lấy đế bánh đã nướng ra ngoài và phết 2 thìa sốt cà chua tươi lên đều mặt bánh. Rắc lên trên 1 lớp phô mai bào, tiếp tục phủ nhân bánh đã xào chín và cuối cùng rắc thêm 1 lớp phô mai bào lên trên cùng.

Cho bánh vào lò nướng, chỉnh nhiệt độ 170 độ C, nướng bánh cho đến khi phô mai chảy đều lên mặt bánh và phần đế bánh giòn đều là được.

Vậy là bạn đã hoàn thành cách làm pizza bò xúc xích rồi đấy. Cẩn thận lấy bánh ra đĩa và cắt thành 6-8 miếng bằng kéo hoặc dao bảng rộng.

Chúc các bạn thành công!

0