30/05/2018, 15:25

Lẩu phô mai Thụy Sĩ beo béo ngậy ngậy hấp dẫn

Từ lâu phô mai không chỉ được người dân Thụy Sĩ sử dụng làm gia vị cho các món ăn mà còn được biến tấu thàn một món chính với hương vị vô cùng hấp dẫn mang tên lẩu phô mai hay còn gọi là cheese fondue. "Lẩu" phô mai được chế biến từ phô mai Mozzarella và phô mai Thuỵ Sĩ nóng chảy, nguyên chất. ...

Từ lâu phô mai không chỉ được người dân Thụy Sĩ sử dụng làm gia vị cho các món ăn mà còn được biến tấu thàn một món chính với hương vị vô cùng hấp dẫn mang tên lẩu phô mai hay còn gọi là cheese fondue. "Lẩu" phô mai được chế biến từ phô mai Mozzarella và phô mai Thuỵ Sĩ nóng chảy, nguyên chất. Nhúng một miếng gà chiên hoặc bánh mì bơ tỏi vào nồi lẩu phô mai đang sôi sùng sục để thưởng thức và cảm nhận.

Vị của bánh mì nướng giòn tan quyện với vị bùi béo thơm lừng của phô mai tan nơi đầu lưỡi sẽ khiến bạn "ngất" ngay lập tức! Nào hãy cùng mình chế biến món lẩu phô mai Thụy Sĩ độc đáo và hấp dẫn này cho gia đình nhé các bạn.

Nguyên liệu cho món lẩu phô mai Thụy Sĩ gồm:

  • 400g phô-mai Mozzarella ( Các bạn nên có thể mua phô mai Mozzarella ở các siêu thị hoặc cửa hàng có bán).

  • 2 quả bí ngòi.
  • 1 ổ bánh mì Pháp.
  • 200g bông cải xanh.
  • 1 thìa cà phê hạt nhục đậu khấu.
  • 1 thìa cà phê bột cà ri.

  • Một ít hạt nêm.

Cách thực hiện món lẩu phô mai Thụy Sĩ:

- Bước 1: Đầu tiên bông cải xanh rửa sạch, để ráo, cắt từng miếng rồi đêm chần qua nước sôi cho chín tới. Bí ngòi xắt miếng rồi xào sơ. Bánh mì cũng cắt tương tự.

- Bước 2: Để nồi điện ở mức trung bình, cho phô-mai vào khuấy liền tay cho đến khi phô-mai tan chảy hết. Sau đó chỉnh nồi điện sang mức thấp nhất. Tiếp tục cho hạt nhục đậu khấu, bột cà ri và một ít hạt nêm vào, khuấy đều.

- Khi ăn, chúng ta sẽ nhúng bánh mỳ vào nồi lẩu phô mai đang nóng để bánh ngấm đều vị mềm ngọt, béo thơm. Lẩu phô mai là một món ăn đơn giản, nguyên liệu cũng ít và cách chế biến không hề cầu kỳ nhưng hương vị lại vô cùng độc đáo và lạ lẫm. Dùng món này lúc nóng và nhâm nhi cùng trà nóng hoặc rượu nóng để ngon tuyệt đấy.

- Thực phẩm ăn kèm món này cũng rất phong phú. Nên dùng loại bánh mì để qua đêm cho khô cứng lại, khi chấm trong phô mai sẽ mềm ra vừa phải, và rau củ như bông cải xanh, khoai tây, cà chua, dưa chuột muối, quả ô liu…

- Nếu thích chúng ta có thể dùng thêm thịt nguội và xúc xích. Tất cả đều cắt thành miếng nhỏ, cắm vào cây nĩa dài, chấm ngập vào lẩu phô mai béo ngậy, xoay nhẹ cho lớp phô mai phủ đều rồi nhấc lên dùng, vừa ăn vừa xuýt xoa vì nóng và cả vì vị béo ngây ngất không thể cưỡng lại được.

Với cách chế biến không đòi hỏi quá nhiều sự công phu, lẩu phô mai Thụy Sĩ sẽ là món ăn phù hợp để bạn có thể trổ tài nấu nướng và mang tới một bữa ăn độc đáo, mới lạ dành cho cả gia đình. Hi vọng hôm nay các bạn đã thêm vào một món hấp dẫn để làm phong phú hơn thực đơn cho gia đình. Chỉ nghĩ đến hương thơm hấp dẫn, vị mặn vừa phải và chút ngậy béo thú vị của phô mai là mình không thể cưỡng lại nổi. Bạn còn chờ gì mà không thử ngay nào!

0