30/05/2018, 15:24

Cách làm bánh Coxinhas – Thơm ngon hương vị Brazil

Là một trong những món ăn đường phố được yêu thích nhất ở Brazil, Coxinha với với lớp vỏ ngoài giòn rụm kết hợp với nhân thịt gà mềm mại và phô mai béo ngậy chắc chắn sẽ làm bạn mê tít luôn đấy! Hôm nay các bạn hãy cùng chúng tôi vào bếp học cách làm bánh Coxinhas thơm ...

Là một trong những món ăn đường phố được yêu thích nhất ở Brazil, Coxinha với với lớp vỏ ngoài giòn rụm kết hợp với nhân thịt gà mềm mại và phô mai béo ngậy chắc chắn sẽ làm bạn mê tít luôn đấy!

Hôm nay các bạn hãy cùng chúng tôi vào bếp học cách làm bánh Coxinhas thơm ngon ngất ngây này nhé!

Nguyên liệu làm bánh Coxinhas:

Phần nhân bánh:

– 300gr thịt ức gà.

– 1 củ hành tây.

– 4 nhánh hành lá.

– 1 nhúm ngò.

Phô mai.

– 20gr bơ.

– 3 tép tỏi.

– ½ tsp bột nêm.

– ¼ tsp muối.

– ½ tsp tiêu.

– ¼ tsp đường.

Phần vỏ bánh:

– 40gr bơ.

– 125ml sữa tươi

– 200ml nước hầm gà.

– 200gr bột mì.

– ½ tsp muối.

– Dầu ăn.

Phần áo ngoài:

– 1 lòng trắng trứng gà.

– 100gr vụn bánh mì.

Dụng cụ cho cách làm bánh Coxinhas:

– Nồi.

– Muỗng.

– Chảo.

– Giấy thấm dầu.

– Dao.

– Thớt.

– Tô.

– Đĩa.

Cách làm bánh Coxinhas

Bước 1: Đầu tiên, thịt ức gà luộc chín, xé nhỏ. Hành tây các bạn rửa sạch, bóc vỏ, cắt hạt lựu. hành lá và ngò cắt nhỏ, phô mai cắt thành từng miếng vuông, tỏi băm nhuyễn nhé.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn bắc chảo lên bếp, cho bơ vào nấu chảy, sau đó cho tiếp hành tây và tỏi vào xào thơm trong vòng 2 phút, cho tiếp thịt gà, cà chua vào xào chung, nêm thêm bột nêm, muối, tiêu và đường, xào cho rút nước. Cuối cùng thì cho hành tây và ngò vào đảo đều rồi tắt bếp, cho thêm phô mai vào trộn đều.

Bước 3: Bạn cho bơ, sữa tươi, nước hầm gà và muối vào trong một cái nồi rồi bắc lên bếp đun. Khi thấy sữa ấm lên, sôi lăn tăn (không sôi trào), thì nhanh tay cho bột mì vào khuấy đều cho đến khi bột kết lại thành một khối, không dính nồi thì tắt bếp.

Bước 4: Tiếp theo, các bạn sẽ cho khối bột ra một mặt phẳng, nhào kỹ trong vòng 20 phút cho bột thật mịn. Sau đó, chia bột thành từng phần nhỏ bằng nhau, ấn dẹt bột rồi cho nhân vào giữa, sau đó túm bột và nặn tạo thành hình giọt nước. Làm liên tục như vậy cho đến hết số bột và nhân.

Bước 5: Đến đây, bạn cho lòng trắng trứng vào một cái tô, hòa với một ít nước và đánh tan.Tiếp đến, bạn cho vụn bánh mì ra một cái tô khác, lấy từng chiếc bánh đã tạo hình nhúng vào trong lòng trắng trứng, sau đó lăn qua vụn bánh mì.

Bươc 6: Cuối cùng, bạn bắc một cái chảo dầu lên bếp, vặn lửa vừa,khi dầu nóng thì cho từng chiếc bánh vào chiên cho giòn vàng, sau đó vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu và thưởng thức được rồi nhé.

Vậy là món bánh Coxinhas hoàn thành rồi. Cách làm không quá phức tạp chỉ vài bước là bạn đã có ngay cho mình những chiếc bánh Coxinhas đậm chất Brazil rồi đấy! Chúc các bạn thành công với cách làm bánh Coxinhas tuyệt diệu này nhé.

0