30/05/2018, 15:25

Cách làm vanilla creme brulee – Ngọt ngào như tình yêu đầu

Hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu với cả nhà món một tráng miệng hấp dẫn với công thức và cách làm xuất phát từ Pháp nhưng hiện giờ thì đã trở nên nổi tiếng khắp nơi trên thế giới. Thêm vào đó món này lại có họ hàng với bánh kem caramen (caramel hay flan) mà rất ...

Hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu với cả nhà món một tráng miệng hấp dẫn với công thức và cách làm xuất phát từ Pháp nhưng hiện giờ thì đã trở nên nổi tiếng khắp nơi trên thế giới.

Thêm vào đó món này lại có họ hàng với bánh kem caramen (caramel hay flan) mà rất nhiều người yêu thích. Đó là cách làm vanilla creme brulee.

Nguyên liệu thực hiện món vanilla creme brulee:

  • 1 cup kem tươi.

  • Heavy whipping cream: 240 ml.
  • 1/6 cup đường: 30 grams.
  • Lòng đỏ trứng: 2 cái.

  • Nữa muỗng vanilla (mùi vị chính của Crème brulee này chính lá hương vanilla vì thế thường người ta dùng vanilla hoặc vanilla tươi nhé).
  • Một ít đường rắc lên bề mặt.

Cách làm vanilla creme brulee:

Bước 1: Đầu tiên các bạn bật lò làm nóng ở nhiệt độ 325 độ F (165 độ C). Đồng thời cũng chuẩn bị khuôn đổ crème brulee và khay nướng và đun sẵn một ấm nước sôi nữa nhé. Tiếp theo các bạn cho hết các nguyên liệu cần ra. Kem thì cho vào nồi đun cho nóng, nhưng không sôi nhé cả nhà.

Bước 2: Tiếp theo, dùng đồ đánh trứng (phới lồng) đánh lòng đỏ trứng với đường cho tới khi đường tan và trở thành hỗn hợp kem nhé cả nhà. Tiếp đến cho kem tươi đã làm nóng và vanilla vào, đánh hòa tan thành một hỗn hợp khá giống của caramel/flan nhé.

Bước 3: Tiếp đến, các bạn đổ hỗn hợp trên vào khuôn chuẩn bị sẵn rồi.Đừng quên rây qua cái lọc để đảm bảo mọi thứ được hòa tan và cũng giảm bớt bọt nhé. Sau đó, các bạn đổ nước đã đun sôi vào khay nướng cao tới chừng 2/3 khuôn. Trong cách làm vanilla creme brulee khi chín, bánh còn nở ra nữa.

Bước 4: Các bạn đem nướng ở 150 độ C trong 30-45 phút. Bánh chín là khi các bạn rung nhẹ khuôn sẽ thấy mặt bánh hơi rung rinh ở giữa. Để nguội và cho vào tủ lạnh đến khi ăn.

Bước 5: Cuối cùng, các bạn ấy bánh ra khỏi tủ, rắc thêm một lớp đường mỏng lên trên. Dùng đèn khò để đun cho lớp đường trên bề mặt tan chảy thành caramel. Nếu không có đèn khò có thể thay thế bằng thanh nhiệt trên của lò nướng bằng cách mở lò nhiệt cao nhất, để khuôn ở ngăn cao nhất của lò (đảm bảo bánh của bạn đã được làm lạnh tuyệt đối). Nướng trong 5 đến10 phút, bạn có thể sẽ phải xoay khuôn để lớp caramel được đều màu. Sau khi thấy lớp đường đã chảy hết, chuyển màu nâu cánh gián và nổi bong bóng thì bạn có thể lấy ra khỏi lò.

Vậy là cách làm vanilla creme brulee hoàn thành rồi. Khi thưởng thức món này, các bạn sẽ bị kích thích bởi sự thú vị khi nghe âm thanh của tiếng đường bị vỡ theo từng nhịp gõ của mình. Lớp kem béo, lạnh và mịn đi cùng với lớp đường giòn tan ngọt ngào sẽ khiến bạn cảm thấy mê món ăn này ngay lập tức đấy!

0