30/05/2018, 15:25

Khoai tây chiên kiểu Pháp - Giòn tan khó cưỡng

Chắc hẳn mọi người ai cũng thích ăn khoai tây chiên đúng không? Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn món khoai tây chiên kiểu Pháp. Cùng là khoai tây chiên nhưng cách chế biến này được làm theo kiểu Pháp lại mang đến những hương vị rất riêng, để lại nhiều ấn tượng khó ...

Chắc hẳn mọi người ai cũng thích ăn khoai tây chiên đúng không? Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn món khoai tây chiên kiểu Pháp.

Cùng là khoai tây chiên nhưng cách chế biến này được làm theo kiểu Pháp lại mang đến những hương vị rất riêng, để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng người thưởng thức. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu công thức cách làm khoai tây chiên kiểu Pháp này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện món khoai tây chiên kiểu Pháp.

– 3 củ khoai tây.

– 3 thìa cà phê muối.

– 1/2 thìa cà phê tỏi.

– 1/2 thìa cà phê bột cà ri.

– 1/2 thìa cà phê đường.

– 1 thìa cà phê mùi tây.

– Tỏi, dầu ăn.

Cách chế biến món khoai tây chiên kiểu Pháp giòn và ngon miệng.

Bước 1: Đầu tiên khoai tây khi các bạn mua về hãy gọt vỏ sau đó rửa sạch rồi thái miếng nhỏ nha. Để tránh cho khoai không bị thâm thì lời khuyên cho các bạn là hãy ngâm khoai chung với một ít nước muối pha loãng nhé. Sau đó, các bạn hãy vớt khoai ra, để cho ráo nước và trộn chung với một ít bột cari, các bạn nhớ trộn đều và cho ít thôi kẻo hắc nhé.

Bước 2: Tiếp theo các bạn hãy bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn rồi thả khoai vào và chiên cho đến khi khoai vàng giòn. Khi khoai chín, các bạn hãy vớt ra và dùng giấy thấm dầu cho khoai được ráo.

Bước 3: Cuối cùng, các bạn trộn chung đường, muối, tỏi băm nhuyễn và chỗ cari còn lại, bột nghệ (nếu cần) lại với nhau. Sau đó,các bạn thêm mùi tây rồi trộn chung với khoai là xong rồi. Món khoai tây kiểu Pháp sẽ có thoang thoảng mùi thơm của tỏi, vừa mặn lại vừa ngọt. Thêm nữa, lại có hương cari nhè nhẹ, ăn rất đậm đà và ngon miệng nữa. Các bạn nhớ ăn khoai khi còn nóng thì sẽ ngon hơn và giữ được vị giòn của khoai hơn nhé.

Một vài mẹo đơn giản để rán khoai tây giòn hơn nhé

Cách 1: Các bạn chiên 2 lần, lần đầu, bạn chỉ rán cho đến khi mặt ngoài hơi se rồi tắt bếp, khoảng 10 - 15 phút sau bật bếp lửa to rán lại.

Cách 2: Bạn có thể chần hoặc luộc qua: Trước khi rán khoai, cho vào nồi nước pha chút muối, đun cho đến khi nước sôi thì vớt ra, dội ngay bằng nước lạnh, để ráo nước rồi rán trên lửa lớn.

Cách 3: Khoai các bạn rán sơ rồi để tủ lạnh: Khoai tây rán qua cho chín và chỉ hơi vàng mặt ngoài thì vớt ra, để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh một đêm. Sau đó lấy ra rán lại.

Chú ý: Để cho khoai được giòn, vàng đều, các bạn nhớ phải cho ngập dầu ăn ngập, rán bằng lửa lớn (nếu rán hai lần thì lần đầu tiên để lửa vừa phải).

Vậy là món khoai tây chiên kiểu Pháp đã hoàn thành rồi. Đơn giản đúng không các bạn? Còn chần chừ chi nữa mà các bạn không thử ngay cho gia đình tối nay nhỉ? Sẽ rất ngon khi các bạn chấm với một chút tương ớt và thư giãn cùng với bộ phim mình yêu thích nhé.

0