30/05/2018, 15:24

Lẩu hải sản Samba độc đáo, lạ miệng, lạ mắt

Không cần đến nhà hàng để thưởng thức những món ăn cầu kỳ, các bạn có thể tự tay nấu món lẩu đậm đà hương vị và mới lạ này tại nhà. Hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn món lẩu hải sản Samba vừa lạ vừa ngon để thay đổi thực đơn cho gia đình nhé Hải sản luôn là thực ...

Không cần đến nhà hàng để thưởng thức những món ăn cầu kỳ, các bạn có thể tự tay nấu món lẩu đậm đà hương vị và mới lạ này tại nhà. Hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn món lẩu hải sản Samba vừa lạ vừa ngon để thay đổi thực đơn cho gia đình nhé

Hải sản luôn là thực phẩm giàu chất đạm và được sử dụng rất nhiều trong thực đơn hàng ngày và với nước sốt Samba bạn có ngay món lẩu đặc trưng, mới lạ rồi. Nào bây giờ, chúng ta hãy cùng chuyển sang công đoạn chế biến lẩu hải sản Samba ngay bây giờ nhé.

1. Nguyên liệu cho món lẩu hải sản Samba gồm:

- Đầu gà:1kg.

- Hải sản gồm: Nghêu, tôm, mực.

- Củ sen, củ năng, cà rốt, nấm, bắp non, cream bắp, đậu hũ ky.

Số lượng mỗi loại tùy theo số người ăn. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm: các gia vị: Bột ngọt, bột nêm, lá quế, sốt Sampa (mua ngoài sạp đồ khô hoặc siêu thị có bán), tôm khô, mắm ruốc, ớt, riềng, gừng, xả, tần ô, cải thảo, mì trứng, bông hẹ.

2. Cách làm món lẩu hải sản Samba vô cùng đơn giản như sau:

- Bước 1: Đầu tiên ta làm sạch đầu gà. Vặt cho sạch long và cho muối vào chà đầu gà, để đầu gà không bị hôi. Sau đó cho đầu gà đã rửa vào nấu lấy nước lèo. Tôm chúng ta để nguyên con rửa sạch. Nghêu rửa sạch. Mực làm sạch và thái miếng vừa ăn. Mì trứng cho vào nồi luộc chín và cho dầu hào vào sẽ làm món ăn của chúng ta được tròn vị và đậm đà hơn.

- Bước 2: Xếp cải thảo xuống đáy đĩa, cho tôm, nghêu, mực, cá viên lên trên trang trí sao cho đẹp. Tiếp đến rải thêm ngò rí, ớt xắt sợi và hình hoa lên trên.

- Bước 3: Rau, nấm các loại chúng ta cũng xếp ra đĩa.

- Bước 4: Cuối cùng là múc nước lèo đã nấu ở trên ra nồi đất, bỏ húng quế và tàu hũ ky vào nước lèo, rồi bắc lên bếp. Chờ nước lèo sôi lên cho cream bắp (có thể dùng bắp tươi, bào ra khoảng một chén nhỏ hột bắp), bắp non, củ sen , sốt Samba, bột nêm và  nấm rơm vào nước. Nêm nếm sao cho nước lèo vừa miệng.

Bây giờ chúng ta đã hoàn thành món lẩu hải sản sốt Samba rồi đấy. Nồi lẩu hải sản Samba khi nấu xong sẽ có vị chua cay, dậy mùi thơm kết hợp với các loại hải sản tươi ngon cùng với vị rất đặc trưng của sốt Samba chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người dù chỉ một lần thưởng thức món lẩu hải sản hấp dẫn này. Bạn có muốn thử sức với món lẩu này không? Vậy hãy lưu lại công thức trên đây để trổ tài chiêu đãi cho gia đình thân yêu nhé!

0