30/05/2018, 16:28

Bí quyết ướp sườn nướng Hàn Quốc thơm ngon khó cưỡng

Món nướng là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn của những bữa tiệc hay chỉ đơn giản là ngày cuối tuần. Hôm nay mình sẽ chia sẽ cho các bạn bí quyết ướp sườn nướng Hàn Quốc thơm ngon, hấp dẫn, vừa lạ mà vừa quen nhé. Những miếng thịt nướng thơm ngon, mềm, màu sắc ...

Món nướng là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn của những bữa tiệc hay chỉ đơn giản là ngày cuối tuần. Hôm nay mình sẽ chia sẽ cho các bạn bí quyết ướp sườn nướng Hàn Quốc thơm ngon, hấp dẫn, vừa lạ mà vừa quen nhé.

Những miếng thịt nướng thơm ngon, mềm, màu sắc hài hòa sẽ làm bạn không thể cưỡng nổi đấy. Nào các bạn hãy cùng mình thực hiện ngay thôi. Đầu tiên chúng ta đi vào khâu chuẩn bị nguyên liệu cho để ướp sườn nướng Hàn Quốc nhé.

1. Nguyên liệu để ướp sườn nướng Hàn Quốc:

- Sườn cụt có xương 2,5 kg.

- Kiwi 2 quả.

- Hành tây 1 củ.

- Tỏi 3 tép.

- Gừng 15g.

- Xì dầu 200ml.

- Đường 100g.

- Giấm gạo 100ml.

- Dầu mè  60ml.

- Tiêu xay  15g.

2. Hướng dẫn ướp sườn nướng Hàn Quốc:

Bước 1:  Đầu tiên, các bạn gọt vỏ kiwi, bóc vỏ hành tây và tỏi, sau đó cắt kiwi và hành tây thành miếng nhỏ.

Bước 2: Sau đó, các bạn cho các nguyên liệu vừa chuẩn bị vào máy xay sinh tố rồi xay mịn.

Bước 3: Thêm tiêu, xì dầu, dầu mè, 100ml nước, giấm gạo và đường vào hỗn hợp trên.

Bước 4: Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.

Bước 5: Cắt sẵn sườn thành các miếng mỏng, cho sườn vào bao nylon thực phẩm rồi cho sốt ướp vào. Bạn ướp trong 8-10 giờ. Nếu chuẩn bị cho bữa tiệc BBQ  thì các bạn nên ướp thịt vào ngày hôm trước để thịt được ngấm sốt ngon hơn nhé! Bạn ướp càng lâu thì thịt sẽ càng thấm gia vị và hấp dẫn hơn đấy.

Bước 6: Nướng sườn mỗi mặt 2-3 phút để sườn còn tái vừa. Nếu muốn ăn sườn chín, bạn có thể nướng lâu hơn nhé! Sườn nướng kiểu Hàn mà ăn kèm với kimchi hay salad dưa chuột và vừng trắng thì mới đúng chất và tuyệt vời đấy!

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món thịt ướp sườn nướng Hàn Quốc  thơm ngon, hấp dẫn rồi. Các bạn biết không, kiwi đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên mùi thơm và hương vị đặc trưng của món thịt nướng Hàn Quốc này đấy, nhờ quả kiwi mà món sườn nướng của bạn sẽ mềm và ẩm, ăn hấp dẫn và có mùi vị đặc trưng đúng chất Hàn Quốc đấy.

Cùng tham khảo ngay công thức ướp sườn nướng này cho những bữa tiệc nướng với bạn bè hay gia đình nào! Chắc chắn không ai có thể từ chối món thịt nướng lạ và thơm ngon này đây. Hy vọng các bạn sẽ thành công với cách ướp sườn nướng Hàn Quốc mà mình vừa chia sẽ ở trên nhé. Chúc các bạn có một ngày cuối tuần vui vẻ bên gia đình nhé. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sau.

0