15/06/2018, 11:05

Bí quyết cách ướp thịt nướng ngon, giòn dai như nhà hàng

Vào những ngày trời se lạnh, hay những ngày mưa thì ngồi quay quần bên bếp nướng thì thật tuyệt vời. Thế nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian hay điều kiện thời tiết để đi ăn ở các nhà hàng. Vậy tại sao chúng ta không nghĩ sẽ làm một bếp nướng ngay tại nhà nhỉ. Rất đơn giản thôi, ...

cach-uop-thit

Vào những ngày trời se lạnh, hay những ngày mưa thì ngồi quay quần bên bếp nướng thì thật tuyệt vời. Thế nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian hay điều kiện thời tiết để đi ăn ở các nhà hàng. Vậy tại sao chúng ta không nghĩ sẽ làm một bếp nướng ngay tại nhà nhỉ. Rất đơn giản thôi, với cách ướp thịt nướng ngon của chúng tôi sau đây, các bạn sẽ chẳng cần phải đi đâu xa mà vân có thể thưởng thức các món nướng thơm ngon, béo ngậy cùng gia đình rồi. Chất lượng thì không phải phân vân nhé, đảm bảo rằng không thua kém thịt nướng ngoài nhà hàng đâu. Nào cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu công thức đặc biệt này nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ướp thịt nướng là gì?

Thịt: khoảng 1-1,5kg (tùy theo sở thích mỗi người để chọn thịt gà, thịt lợn hay thịt bò).

Tỏi, ớt, hành tím, sả, mật ong

Gia vị: nước mắm ngon, dầu ăn, hạt nêm, muối, bột ngọt, hạt tiêu, ngũ vị hương

Lưu ý cách chọn thịt:

  • Thịt lợn: nên chọn thịt ba chỉ vì đây là phần thịt có cả nạc và mỡ nên khi nướng thịt sẽ được mềm và ngon hơn.
  • Thịt bò: nên chọn thịt nạc mông, nạc vai hoặc bắp đùi để nướng là thích hợp, ngon nhất.
  • Thịt gà: nên chọn gà thịt mềm, không nên chọn gà quá già.
cach-uop-thit-nuong-ngon

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách ướp thịt nướng ngon đúng điệu như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt sau khi mua về đem khứa bỏ hết phần bạc nhạc (phần mỡ thừa hơi đen) có trong thịt, sau đó rửa sạch với nước muối loãng rồi để ráo. Đối với thịt lợn thì thái thành từng lát dài khoảng 6 đến 7cm, dày 1cm, thịt gà bạn có thể chặt miếng
thit-nuong

Thái thịt thành những miếng nhỏ

  • Sả lột bỏ vỏ ngoài rửa sạch, rồi băm nhuyễn
  • Hành tím, tỏi đem bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp thịt

  • Trút phần thịt đã được chặt thành từng miếng bỏ vào bát lớn, thêm hành tím, tỏi băm nhuyễn và ngũ vị hương, ớt cùng với một số gia vị sau: 3 muỗng nước mắm, 2 muỗng bột nêm, 1 muỗng đường vào, 1 muỗng bột ngọt, hạt tiêu, trộn đều.
  • Gia vị ướp cần lưu ý phải sâm sấp mặt thịt và các bạn có thể cho thêm 1 đến 2 muỗng cà phê mật ong vào để khi nướng thịt chín sẽ ngon hơn. Bạn cũng có thể cho thêm vào hỗn hợp 1 chút rượu trắng để thịt được dậy mùi hương khi nướng. Ướp thịt khoảng 2 – 4 tiếng trước khi nướng để thịt ngấm gia vị.
cach-uop-thit-nuong

Ướp thịt từ 2-4 tiếng trước khi nướng

  • Đối với các món thịt nướng, gia vị ướp các loại thịt phần lớn đều cơ bản giống nhau chỉ khác biệt ở 1 hoặc 2 gia vị làm dậy mùi đặc trưng của loại thịt, ví dụ như nếu bạn nướng thịt gà thì phải nên cho thêm xả băm nhuyễn.

Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi để các bạn có một bữa nướng tại gia vừa ấm cúng lại không kém phần ngon miệng. Hãy cùng thử cách ướp thịt nướng của chúng tôi ngay nhé.

Chúc các bạn thành công!

0