15/06/2018, 11:04

Bí quyết cách nấu nước lẩu ngon miễn chê cho ngày Tết

Lẩu là món ăn rất được ưa chuộng vào những ngày đông se lạnh. Nhưng để có một nồi lẩu ngon cho cả gia đình, người thân cùng thưởng thức thì không phải ai cũng biết cách để nấu nước lẩu ngon đâu nhé. Bài viết này, Toivaobep sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu nước lẩu ngon, đậm đà, bởi đây chính là yếu ...

lau-thai-chua-cay

Lẩu là món ăn rất được ưa chuộng vào những ngày đông se lạnh. Nhưng để có một nồi lẩu ngon cho cả gia đình, người thân cùng thưởng thức thì không phải ai cũng biết cách để nấu nước lẩu ngon đâu nhé. Bài viết này, Toivaobep sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu nước lẩu ngon, đậm đà, bởi đây chính là yếu tố quyết định nồi lẩu ngon miễn chế hay không đấy nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho nồi nước lẩu là gì?

Nguyên liệu cho một nồi nước lẩu thập cẩm

Xương lợn: 0,5kg

Xương gà: 0,5kg

Xương bò: 0,5kg

Xu hào, cà rốt, hành tây, khoai lang, khoai tây, dứa: Mỗi loại 1 củ.

Cà chua: 2 quả

Hành khô, gừng: 2 củ mỗi loại

Quế, hoa hồi: 10g mỗi loại

Dầu mè: 3 thìa

Gia vị: Mắm, tiêu, muối, gói gia vị lẩu, gói thuốc bắc, gia vị mì tôm hảo hảo.

cach-nau-nuoc-lau

1 số nguyên liệu cho nồi nước lẩu

Một số lưu ý khi chọn nguyên liệu

  • Bạn nên chủ động đi chợ sớm khi quyết định ăn lẩu để mua được những nguyên liệu tươi ngon,
  • Chọn nguyên liệu là bước rất quan trọng để có được nồi lẩu ngon. Nhiều người vẫn nghĩ nồi nước lẩu đơn giản chỉ cần xương ống hay xương lợn là đủ. Xương lợn có tác dụng làm ngọt nước. Nhưng nếu chỉ có xương lợn không thôi, nhiều thì sẽ gây ngấy cho nước lẩu. Vì thế nên chọn mau thêm xương gà và xương bò cho nồi nước lẩu thêm ngon, ngọt.
  • Nếu là xương lợn nên chọn phần xương ông hoặc xương đuôi là ngon nhất. Xương bò nên chọn phần xương ống còn xương gà các bạn nên chọn phần xương ức.
cach-nau-lau

Chuẩn bị phần xương cho nồi nước lẩu

Cách nấu nước lẩu ngon

  • Xương mua về hầm đem rửa sạch, chặt khúc to vừa ăn. Sau đó, các bạn cho xương vào nồi đổ nước, đun cho nước sôi to thì tắt bếp. Đổ hỗn hợp xương trên ra chậu sạch và rửa sạch lại một lần nữa.
cach-nau-nuoc-lau-ngon

Đổ hỗn hợp xương ra chậu và rửa sạch lại

  • Tiếp tục cho xương vào một nồi to, bỏ hành khô và gừng đã băm nhuyễn vào phi thơm và xào qua với hỗn hợp gồm 1/2 thìa nước mắm + 1/4 thìa tiêu + 1/3 thìa muối + 1/2 thìa bột ngọt. Đến khi nào thấy phần thịt trên xương săn lại, ngấm gia vị thì thêm nước vào nồi sao cho nước ngập mặt xương rồi bắt đầu hầm.
  • Chú ý: Ban đầu hãy để bếp lửa to, khi nồi hầm sủi già khoảng 10 phút thì hạ lửa liu riu, thỉnh thoảng mở vung vớt bọt.
cach-nau-nuoc-lau-ngon

Cho xương vào nồi lớn và hầm

  • Hành khô, hoa hồi, gừng, quế, đem nướng cháy qua. Thêm vào nồi nước đang hầm, gia vị này sẽ giúp cách nấu nước lẩu của chúng ta ngon mà thơm hơn.
  • Xu hào, cà rốt, hành tây, khoai lang, khoai tây, dứa, cà chua tất cả đem gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc vuông quân cờ. Sau đó, cho vào túi vải sạch, đến khi nồi nước lẩu hầm được khoảng 3-4 tiếng thì thả túi vải đó vào. Những loại rau củ này có tác dụng cho cách nấu nước lẩu đậm đà, ngon ngọt hơn. Còn nếu bạn muốn ăn chúng thì chỉ hầm chúng cho đến khi chín thì bỏ ra thôi. Nếu không muốn ăn thì bạn có thể để hầm cho chín nhừ.
  • Khi các bạn chuẩn bị ăn lẩu thì trước đó khoảng 30 phút bạn cho gia vị gói thuốc bắc, gói nước lẩu và gia vị hảo hảo vào. Trong quá trình ăn lẩu, nên chăm vớt bọt trong nồi lẩu để nước nồi lẩu được trong.
bi-quyet-nau-nuoc-lau

Chăm vớt bọt để có nồi nước lẩu trong

  • Bạn có thể tham khảo mẹo vớt bọt xương nhanh: Đánh tan 1 lòng trắng trứng gà, đổ vào nồi nước lẩu rồi vừa đổ vừa khuấy đều tay tránh cho bọt xương bám vào lòng trắng trứng. Tiếp đó bạn chỉ cần vớt sạch là xong.
  • Khi chỉ còn khoảng 15 phút là bạn bắt đầu ăn lẩu, nhớ hãy thêm 3 thìa dầu mè. Đây là bí quyết trong cách nấu nước lẩu thơm ngon, đậm đà, thơm nức mũi đó bạn ạ.
cach-nau-lau-thap-cam

Chuẩn bị oánh chén thôi nào

Chỉ với vài bước đơn giản bên trên chúng ta đã có ngay một nồi lẩu thơm ngon rồi đúng không nào. Không quá khó mà lại có nồi nước lẩu thơm ngon như ngoài nhà hàng rồi, chỉ cần có bí quyết cách nấu nước lẩu ngon của chúng tôi thôi. Chúc các bạn ngon miệng nhé!

0