15/06/2018, 11:04

Bí quyết cách làm tôm rang thịt thơm ngon cho bữa cơm tròn vị

Tôm rang thịt ba chỉ cháy cạnh là món ăn khá phổ biến trong bữa cơm gia đình. Vị tôm tròn vị được kho với thịt ba chỉ thêm phần thơm nức mà lại béo béo, ngậy ngậy. Cách làm tôm rang thịt cũng khá đơn giản và lại nhanh chóng nên được các bà nội trợ rất yêu thích. Cùng Tôi và bếp tìm hiểu ...

tom-rang-thit-ba-chi

Tôm rang thịt ba chỉ cháy cạnh là món ăn khá phổ biến trong bữa cơm gia đình. Vị tôm tròn vị được kho với thịt ba chỉ thêm phần thơm nức mà lại béo béo, ngậy ngậy. Cách làm tôm rang thịt cũng khá đơn giản và lại nhanh chóng nên được các bà nội trợ rất yêu thích. Cùng Tôi và bếp tìm hiểu hương vị dân dã mà thơm ngon, hấp dẫn của món tôm rang thịt ba chỉ này nhé.

Nguyên liệu cho món tôm rang thịt

Thịt ba chỉ 300g

Tôm đồng  200g

Gia vị: Mắm, tiêu, hạt nêm, đường, muối

Hành khô, tỏi: 2 củ

Hành tươi: 2-3 nhánh

Lưu ý: tôm nên chọn những con chuẩn bị lột vỏ thì thịt sẽ dễ ngấm gia vị, ăn sẽ thơm ngon hơn. Chọn những con to đều, còn tươi ngon, chắc thịt. Thịt chúng ta nên mua thịt ba chỉ nhưng không nên chọn phần quá nhiều mỡ sẽ gây ngấy cho món ăn.

tom-rang-thit-ba-chi-1

Nguyên liệu chuẩn bị cho món tôm rang thịt

Cách làm tôm rang thịt ba chỉ

Sơ chế nguyên liệu

  • Tôm mua về các bạn đem rửa sạch, bỏ râu và gai nhọn của tôm và để ráo.
  • Sau đó ướp tôm với hỗn hợp gồm với ½ muỗng muối + 1 muỗng đường vàng + 1 muỗng nước mắm+ ½ muỗng tỏi băm thêm 1 muỗng dầu màu điều (cho bắt mắt).
  • Thịt ba các bạn chỉ trụng qua nước sôi sau đó rửa sạch, thái nhỏ rồi đem ướp cùng 1 muỗng nước mắm ngon + 1 muỗng hạt tiêu + ½ muỗng muối  + ½ muỗng tỏi băm + 1 muỗng canh đường vàng .
  • Đem tất cả nguyên liệu trên ướp trong khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.

Cách làm tôm rang thịt

  • Bước 1: Đem trút phần thịt đã ướp vào chảo rang trước đến khi thịt ra bớt mỡ, chuyển sang cháy cạnh thì cho hành khô băm nhỏ vào. Đợi thịt xém đều hai mặt thì trút ra đĩa để riêng.
  • Bước 2: Cho phần tỏi băm vào chảo phi thơm cùng với dầu rồi trút tôm vào đảo. Đến khi tôm chín và bắt đầu chuyển màu vàng thì cho phần thịt vào, tiếp tục đảo đều tay cho chín. Nhớ thêm, một thìa con đường vào để món ăn thêm tròn vị. Đảo liên tục trên lửa nhỏ. Sau đó, chúng ta nêm thêm 1 thìa hạt nêm và nước mắm ngon vào cho thơm, đảo lên. Tôm khá nhanh chín, khi thấy tôm đã hiện phần bóng mỡ lên vỏ và thấy săn lạ, đậm mỡ là món ăn của chúng ta hoàn thành rồi đó.
tom-rang-thit

Rắc hành tươi lên món ăn

  • Cuối cùng là rắc hành tươi lên trên rồi tắt bếp.
chi-tiet-cac-buoc-tom-rang-thit

Chi tiết cách làm tôm rang thịt

Chỉ với 2 bước đơn giản bên trên với thời gian thực hiện chưa đầy 30 phút chúng ta đã có ngay một món ăn vô cùng hấp dẫn cho gia đình và người thân cùng thưởng thức rồi đúng không nào. Xin lưu ý với các bạn một điều là món ăn này rất là đưa cơm đấy nên nhớ nấu nhiều cơm vào nhé.

cach-lam-tom-rang-thit-1

Thật ngon miệng đúng không nào

Chúc các bạn thành công với cách làm tôm rang thịt độc đáo của chúng tôi.

0