15/06/2018, 11:04

Bí quyết cách làm tôm viên sốt chua cay lạ mà ngon cực đơn giản

Tôm viên sốt là món ăn khá được yêu thích bởi các bà nội trợ không chỉ bởi cách làm vô cùng đơn giản mà còn bởi hương vị hấp dẫn của món ăn đặc biệt này. Sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị tươi ngon của tôm cùng vị chua chua, cay nhẹ của nước sốt đã đem đến cho chúng ta món ăn tuyệt hảo này. Cùng ...

cach-lam-tom-vien-sot-chua-cay

Tôm viên sốt là món ăn khá được yêu thích bởi các bà nội trợ không chỉ bởi cách làm vô cùng đơn giản mà còn bởi hương vị hấp dẫn của món ăn đặc biệt này. Sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị tươi ngon của tôm cùng vị chua chua, cay nhẹ của nước sốt đã đem đến cho chúng ta món ăn tuyệt hảo này. Cùng Tôi vào bếp tìm hiểu bí quyết cách làm món tôm viên sốt chua cay này nhé!

Nguyên liệu:

Tôm: 300g ( nên chọn những con tôm tươi, to đều nhau)

Giò sống: 200g

Tỏi: 3 tép băm nhỏ

Hành tím: 2 củ

Gia vị: muối, hạt tiêu, hạt nêm, dầu điều

Phần nước sốt

3 thìa canh tương ớt Thái

1 thìa canh sốt cà chua

1 thìa canh nước cốt chanh

1 thìa canh đường

Chút muối.

Cách làm:

  • Tôm mua về rửa sạch, bóc bỏ phần vỏ tôm và rút chỉ đất phần sống lưng. Sau đó, đem phần thịt tôm thu được  giã nhuyễn, quết dai với giò sống và thêm chút hành tím băm. Trộn đều hỗn hợp thu được với 1/4 thìa hạt tiêu xay, 1 thìa hạt nêm, dầu điều.
cha-tom-vien-chien

Bóc sạch vỏ tôm và rút phần chỉ đất

  • Vo phần hỗn hợp trên thành những viên nhỏ, vừa ăn
tom-vien-sot-cay

Vo tròn thanh những viên tôm vừa ăn

  • Đặt chảo lên bếp, thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng thì trút phần tôm viên vào đảo đều. Đợi đến khi tôm chín vàng thì gắp tôm ra cho vào đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho ráo.
  • Cho phần tỏi băm nhỏ vào chảo, phi thơm lên sau đó cho thêm phần nước sốt và tôm viên vào đảo đều.
  • Đặt món ăn ra đãi và trang trí thêm rau thơm cho đẹp mắt.
tom-vien-sot

Thật hấp dẫn phải không nào

Chỉ với vài bước đơn giản bên trên chúng ta đã hoàn thành xong món tôm viên sốt chua cay rồi đó. Thật đơn giản đúng không nào mà mùi vị thì rất hấp dẫn nữa đấy. Còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào thực hành ngay với cách làm món tôm viên sốt chua cay của Tôi vào bếp đi nào.
Chúc các bạn thành công!

0