15/06/2018, 11:04

Cách rang tôm hấp dẫn, đơn giản mà ai ăn cũng mê

Tôm là một loại thủy sản dễ ăn, dễ chế biến và rất được ưa thích bởi những bà nội trợ. Tôm rang lại là món ăn ngon, đơn giản mà vô cùng bổ dưỡng bởi những lợi ích đến từ tôm. Với hương vị đậm đà, thơm ngon từ món ăn dân dã này, chúng ta hãy bắt tay vào thực hiện cách rang tôm hấp dẫn này nhé. ...

tom-rang-man

Tôm là một loại thủy sản dễ ăn, dễ chế biến và rất được ưa thích bởi những bà nội trợ. Tôm rang lại là món ăn ngon, đơn giản mà vô cùng bổ dưỡng bởi những lợi ích đến từ tôm. Với hương vị đậm đà, thơm ngon từ món ăn dân dã này, chúng ta hãy bắt tay vào thực hiện cách rang tôm hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món tôm rang:

Tôm: 500g ( tùy theo số lượng thành viên gia đình bạn) nên chọn những con tôm tươi, đều nhau, nếu có tôm đồng thì càng tốt. Không nên chọn tôm quá to vì tôm to có vỏ khá dày, không thích hợp nếu gia đình bạn có người già và trẻ em.

Hành lá, hành khô

Muối, đường, dầu ăn, tiêu xay

Nước mắm loại ngon, có thể các bạn không biết nhưng nước mắm là một trong những yếu tố chính để có một món tôm rang thơm ngon và đậm đà đấy. Nên chọn loại nước mắm có mùi thơm đặc trưng của cá biển để có mùi vị ngon nhất.

tom-rang-ngon

Cách rang tôm ngon:

Đầu tiên chúng ta cần sơ chế tôm.

  • Tôm mua về rửa sạch, cắt bỏ râu, phần gai nhọn và đuôi, bạn cũng có thể cắt bỏ chân và đầu tôm nếu không thích chúng.
  • Hành khô bóc vỏ, rửa sạch với nước, thái lát mỏng, hành lá rửa sạch, thái nhỏ như đốt tay.

Bước tiếp theo chúng ta rang tôm

  • Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng dầu ăn vào chảo đợi nóng, sau đó cho hành khô vào, phi thơm đến khi hành chuyển sang màu vàng đều.
  • Sau đó, bạn cho tôm đã qua sơ chế vào đảo đều, thêm một chút đường và nước mắm vào chảo sao cho vừa khẩu vị của gia đình bạn.
  • Đến khi tôm bắt đều chuyển màu thì giảm lửa và đảo đều tôm cho ngấm gia vị. Tiếp tục rang tôm đến khi nước cạn, lúc này, bạn nhanh tay cho hành lá và bột ngọt vào đảo qua rồi tắt bếp. Không nên đảo hành lá quá lâu vì như thế sẽ khiến món tôm có vị hăng.
  • Bây giờ bạn chỉ cần dọn tôm ra đĩa và thưởng thức nữa thôi.

cach-lam-mon-tom-rang-ngon

Một vài lưu ý khi thưởng thức món tôm rang

  • Món tôm rang hoàn thành sẽ có vị đặc trưng, ăn kèm với cơm nóng.
  • Tôm chín, thịt tôm sẽ săn chắc, vị ngọt tự nhiên hơi dai nhưng lại khá mềm.
  • Tôm rang có thể bảo quản trong tủ lạnh 4-5 ngày để ăn dần nhé.

Tôm rang là một món ăn gia đình đơn giản mà lại vô cùng hấp dẫn, dễ làm. Cách rang tôm này của chúng tôi sẽ giúp bạn có một bữa cơm vui vẻ và ngon miệng với người thân. Vào những ngày mưa mát trời thì thưởng thức món tôm rang này khá là tốn cơm đấy. Chúc các bạn thành công với món tôm rang độc đáo này nhé!

0