15/06/2018, 11:04

Bí quyết cách làm chả tôm chiên thơm ngon, giòn dai miễn chê

Chả tôm chiên là một món ăn khá phổ biến và ăn rất bắt cơm. Cách làm chả tôm chiên cũng khá đơn giản mà hương vị lại thơm ngon, dai giòn. Tùy theo sở thích cá nhân mà mỗi người có một phương pháp chế biến món ăn này khác nhau. Tuy nhiên, với những bạn làm chả tôm chiên lần đầu thì các bạn cũng ...

cha-tom-chien

Chả tôm chiên là một món ăn khá phổ biến và ăn rất bắt cơm. Cách làm chả tôm chiên cũng khá đơn giản mà hương vị lại thơm ngon, dai giòn. Tùy theo sở thích cá nhân mà mỗi người có một phương pháp chế biến món ăn này khác nhau. Tuy nhiên, với những bạn làm chả tôm chiên lần đầu thì các bạn cũng không cần lo lắng quá nhé, chúng mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm món chả tôm chiên chi tiết nhất, mùi vị thơm ngon nhất ngay sau đây.

Nguyên liệu cho món chả tôm chiên gồm những gì?

Tôm: 400g

Thịt ba chỉ: 100g

Hành: 1-2 củ

Tỏi: 3-4 nhánh

Gia vị: nước mắm ngon, đường, tiêu ( nên dùng tiêu trắng cho miếng chả đỡ bị đen), dầu ăn, hạt nêm

Lưu ý: Nên chọn những con tôm còn tươi, hay những con tôm chuẩn bị lột vỏ vì lúc này thịt tôm rất chắc.

Cách làm chả tôm chiên

 Sơ chế nguyên liêu:

  • Tôm mua về làm sạch, lột bỏ vỏ tôm, đầu tôm và rút chỉ đất phần sống lưng tôm, để ráo nước.
  • Thịt ba chỉ đem rửa sạch, để ráo nước và thái miếng nhỏ cho dễ xay.
  • Hành, tỏi bỏ lớp vỏ ngoài, đập dập, thái nhỏ.
cha-tom-vien-chien

Tôm lột bỏ vỏ

Xay nhuyễn hỗn hợp các nguyên liệu

Có 2 cách:

  • Cách 1: Đem hỗn hợp gồm tôm, thịt ba chỉ, hành tỏi và máy xay, xay nhuyễn. Ưu điểm của cách này đó là thịt và tôm sẽ được xay nhuyễn và quyện dính vào nhau hơn.
  • Cách 2: Cho tôm, thịt và hành tỏi vào cối giã nhuyễn. Khi dùng cách này, thịt bạn nên xay trước vì giã khá lâu sau đó mới đem giã cùng tôm. Với cách làm này, tuy thịt thôm không được nhuyễn như cách 1 nhưng khi ăn lại mang đến cảm giác khá thú vị lúc bạn cắn vào miếng thịt tôm.

Nêm nếm thêm các nguyên liệu như tiêu, đường, hạt nêm, nước mắm sao cho vừa khẩu vị gia đình bạn. Bạn cũng có thể thêm một chút mộc nhĩ băm nhỏ vào cùng hỗn hợp trên thì món ăn sẽ có độ giòn hơn.

cach-lam-cha-tom-chien

Xay nhuyễn thịt và tôm

Cách chiên chả tôm

  • Bỏ hỗn hợp trên ra bát và viên thành những viên nhỏ, dẹt và mỏng sao cho vừa ăn. Viên mỏng thì sẽ dễ chín hơn và chúng ta chỉ cần sử dụng ít dầu ăn mà viên chả tôm vẫn được chiên ngập dầu.
  • Cho dầu vào chảo, đợi dầu sôi thì thả từ từ chả tôm vào chiên
huong-dan-cach-lam-cha-tom-chien

Chiên ngập chả trong dầu ăn

  • Tùy theo độ dày, mỏng của chả tôm mà bạn căn thời gian chiên, lật mặt viên chả sao cho chín vàng đều hai mặt là được.
  • Lưu ý: Do tôm chín khá nhanh nên các bạn không nên chiên món ăn này khá lấu sẽ mất đi độ giòn dai và hương vị đặc trưng của tôm cũng như món ăn này.
  • Khi chả tôm đã chín vàng, vớt chả tôm ra, để ráo dầu và dùng cùng cơm nóng.
huong-dan-cach-lam-cha-tom-chien

dùng chả tôm chiên với cơm nóng

Chả tôm chiên nóng bạn có thể chấm với tương ót hay ăn kèm chút rau sống, dưa chuột rất bắt miệng, hợp khẩu vị đấy. Chỉ với vài bước đơn giản với cách làm chả tôm chiên của chúng ta đã hoàn thành rồi đó. Rất nhanh chóng mà lại rất ngon miệng nữa đấy. Còn chần chừ gĩ nữa mà không bổ sung thêm món ăn này vào danh sách món ngon mỗi ngày cho gia đình bạn nào.

Chúc các bạn ngon miệng.

0