15/06/2018, 11:08

Bí quyết cách làm bánh kem vô cùng đơn giản tại nhà

Còn gì ý nghĩa hơn khi chúng ta có thể tự tay làm tặng bạn bè người thân chiếc bánh kem nhân ngày sinh nhật hay những dịp quan trọng. Chắc hẳn chúng ta đều nghĩ răng làm bánh kem cần nhiều công cụ hay nguyên liệu cầu kì mà khó có thể thực hiện tại nhà được đúng không? Đó là quan niệm sai lầm nhé. ...

cach-lam-banh-kem

Còn gì ý nghĩa hơn khi chúng ta có thể tự tay làm tặng bạn bè người thân chiếc bánh kem nhân ngày sinh nhật hay những dịp quan trọng. Chắc hẳn chúng ta đều nghĩ răng làm bánh kem cần nhiều công cụ hay nguyên liệu cầu kì mà khó có thể thực hiện tại nhà được đúng không? Đó là quan niệm sai lầm nhé. Hôm nay, Tôi vào bếp sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm bánh kem vô cùng đơn giản tại nhà với những nguyên liệu, dụng cụ rất phố biến nhé!

Nguyên liệu làm bánh kem sinh nhật gồm:

Nguyên liệu phần bánh bông lan:

Trứng gà: 2 quả.

Bột mì: 60 gr

Đường kính: 30 gr

Vani: 5ml

cách-làm-bánh-kem

Nguyên liệu làm bánh bông lan

Nguyên liệu phần kem:

Lòng trắng trứng gà: 1 lòng.

Đường kính trắng: 50 gr

Bơ nhạt: 100 gr.

Dụng cụ làm bánh kem sinh nhật:

Lò nướng, khuôn tròn đế rời.

Máy đánh trứng.

Tô to.

Phới trộn, phới lồng.

cach-lam-banh-kem

Một số nguyên liệu làm bánh kem

Cách làm bánh kem:

Làm phần bánh bông lan:

Bước 1: Bạn đập trứng gà vào bát, thêm phần đường đã chuẩn bị trên rồi đánh bông trứng lên

Bước 2: Bạn thêm phần bột mì vào hỗn hợp trứng đã đánh bông bên trên, trộn đều để chúng trở thành hỗn hợp đồng nhất thì bạn thêm phần tinh chất vani vào, trộn đều một lần nữa.

cach-lam-banh-kem

Đánh trứng và bột mì

Bước 3: Đến đây, bạn thực hiện phết dầu ăn vào phần mặt trong khuôn bánh hoặc phết bơ vào để tránh khi nướng bánh bị dính vào khuôn. Sau đó, bạn đổ phần hỗn hợp trên vào khuôn bánh. Dàn đều hôn hợp trong khuôn để bánh nướng xong sẽ có hình thức đẹp.

Bước 4: Bật sẵn lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C và cho khuôn bánh vào nướng và để khoảng 8 đến 10 phút. Sau đó, tiếp tục hạ nhiệt độ xuống160 độ C rồi nướng bánh khoảng 30 đến 40 phút là bánh có thể chín được. Nếu bạn không có sẵn lò nướng, bạn có thể sử dụng nồi cơm điện để nướng bánh. Bạn vẫn chuẩn bị hỗn hợp, cho hỗn hợp vào lòng nồi cơm điện và bật nút cook. Khi nồi nhảy lên lần 1, đợi khoảng 20 phút bạn tiếp tục nhấn nút cook 1 lần nữa, lặp đi lặp lại thao tác trên 2-3 lần là bánh của chúng ta sẽ chín.

cach-lam-banh-kem

Nướng bánh bông lan

Làm phần kem:

Bước 1: Chúng ta cho lòng trắng trứng cùng một chút đường vừa đủ vào đun cách thủy để cho lòng trắng trứng được ấm lên và đường tan hết là được ( không được hấp chín)

Bước 2: Bạn sử dụng máy đánh trứng, đầu tiên, bạn đánh đều hỗn hợp bao gồm đường và trứng ở tốc độ trung bình. Đến khi hỗn hợp chuyển dần sang màu trắng mượt và xuất hiện những bóng nhỏ li ti thì bạn điều chỉnh máy đánh ở tốc độ cao cho đến khi hỗn hợp bóng mượt thì dừng lại. Nếu đánh bằng máy đánh trứng, bạn nên đánh theo một chiều và khi rút máy lên, trứng bông có ngọn không bị gãy là được. Còn nếu bạn không có máy đánh trứng có thể dùng phới đánh tơi trứng lên( nhớ cũng chỉ đánh theo một chiều, tránh tạo nhiều bọt khí đến khi bánh nướng chín sẽ tạo rất nhiều lỗ trên mặt bánh) đến khi úp ngược bát, lòng trắng trứng không bị rơi ra là được

cach-lam-banh-kem

Đánh trứng

Bước 3: Tiếp tục, bạn cho từng muỗng bơ vào đánh cùng với hỗn hợp kem ở trên với tốc trung bình cho đến khi bơ tán hết thì bạn thực hiện đánh hỗn hợp ở tốc độ cao trong khoảng 30 giây để hỗn hợp mịn thì được.

Bước 4: Đến đây, bạn thực hiện phết kem đã chuẩn bị ở trên lên mặt bánh đã được nướng ở bước 1. Nhớ phết dàn đều trên mặt bánh. Bạn cũng có thể trang trí thêm trái cây, socola trên bánh theo sở thích của bạn hoặc người thân

cach-lam-kem-phu-banh-gato

Phết đều kèm lên bánh

Như vậy là chiếc bánh kem của bạn đã được hoàn thành chỉ qua một vài bước thật đơn giản đúng không nào. Cách làm bánh kem không hề khó như các bạn nghĩ một chút nào phải không? Hãy tự tay làm một chiếc bánh sinh nhật thật đẹp cho riêng mình hay cho bạn bè, người thân trong mỗi dịp đặc biệt nhé. Cùng tìm hiểu và thực hiện theo cách làm bánh kem chúng tôi hướng dẫn bên trên nào. Món bánh kem – bánh sinh nhật đã trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết phải không?

cach-lam-banh-kem

Chúng ta trang trí thêm hoa quả cho bắt mắt

Chúc các bạn thành công!

0