30/05/2018, 00:03

Bật mí cách làm xoài dầm đường sao cho ngon và giòn ai cũng thích

Xoài dầm đường hay còn gọi là xoài ngâm đường là món ăn vặt rất được lòng nhiều người. Tuy nhiên, để có một đĩa xoài dầm ngon, cần phải biết cách và áp dụng những bí quyết riêng mà không phải ai cũng biết. Sau đây sẽ là công thức và cách làm xoài dầm đường sao cho ngon và giòn mà ...

Xoài dầm đường hay còn gọi là xoài ngâm đường là món ăn vặt rất được lòng nhiều người. Tuy nhiên, để có một đĩa xoài dầm ngon, cần phải biết cách và áp dụng những bí quyết riêng mà không phải ai cũng biết. Sau đây sẽ là công thức và cách làm xoài dầm đường sao cho ngon và giòn mà canthiepsomtw.edu.vn dành tặng bạn.

Cách làm xoài dầm đường

Cách làm xoài dầm đường sao cho ngon và giòn

Nguyên liệu:

  • Xoài xanh: 1kg
  • Đường: 300gr
  • Muối hạt: 1 thìa
  • Muối ăn: 50gr
  • Ớt: 3 quả
  • Ớt bột: 3 thìa
  • Đá lạnh: 1 tô to

Cách làm xoài dầm đường như sau:

Làm giòn xoài

Xoài xanh mua về gọt vỏ và rửa sạch. Tiếp theo, bạn ngâm xoài vào nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi lại mang ra rửa lại với nước sạch. Tiếp nữa, dùng dao thái xoài thành miếng vừa ăn.

Xoài ngâm đá

Xoài ngâm đá là bí quyết giúp xoài giòn và ngon hơn

Sau khi thái xoài xong, bạn ngâm xoài vào tô đá lạnh trong 1 tiếng đồng hồ cho đến khi đá tan hết thì vớt xoài ra rổ và để cho ráo. Cách ngâm xoài với đá lạnh như trên sẽ giúp món xoài dầm đường của chúng ta thêm giòn và ngon hơn.

Chuẩn bị ớt

Trong lúc ngâm xoài với đá lạnh, bạn rửa sạch ớt và tách bỏ hết phần lõi có hạt rồi thái thành khoanh.

Ớt thái khoanh

Ớt thái khoanh và bỏ hết hạt

Dầm xoài với đường

Sau khi ngâm xoài với đá xong, bạn cho xoài vào thố to, cho thêm 200gr đường vào cùng để ướp xoài. Bạn chú ý trộn thật đều tay. Sau đó để khoảng 1 tiếng đồng hồ sao cho đường tan hết thì bạn chắt phần nước đường ra, cho vào chén.

Xoài ướp đường

Xoài ướp đường khoảng 1 tiếng cho đường tan hết

Tiếp nữa, bạn cho thêm 4 thìa nước mắm ngon và 100gr đường vào trộn cùng nước đường vừa chắt. Sau tiếp cho nước mắm đường lên bếp để đun sôi và nêm nếm lại cho vừa miệng thì tắt bếp. Bạn để cho nước mắn đường nguội hoàn toàn thì mới dùng để ngâm xoài.

Trong khi chờ nước mắn đường nguội, bạn trộn đường với ớt và ớt bột cho thật đều rồi xếp vào hũ thủy tinh. Khi nước mắm đường nguội thì đổ vào hũ để ngâm xoài. Bạn chỉ cần đậy kín nắp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, để khoảng một ngày rồi mang ra thưởng thức.

Trộn xoài với ớt

Cách làm xoài dầm đường: Trộn xoài với ớt và nước mắm đường trong 1 ngày là có thể ăn được

Lưu ý:

Món này, nếu được bảo quản trong tủ lạnh, bạn có thể dùng trong 5 ngày là bảo đảm vệ sinh nhất. Không nên để lâu hơn bạn nhé.

Với công thức và cách làm xoài dầm đường như đã hướng dẫn như trên, bạn sẽ có những phút giây vui vẻ và thoải mái tám chuyện cùng bạn bè bên món ăn vặt rất vừa miệng là món xoài dầm đường chua chua, cay cay và ngọt ngọt ngon mê ly.


0