09/06/2018, 22:59

Băn khoăn về loài vật gây ngứa cho người - Câu hỏi hay

Gần đây tôi hay bị ngứa ở tay, để ý thì thấy có loài vật bám trên gối và chiếu, nó nhỏ hơn hạt mè. Ai biết đây là con gì không? Hiện tôi đang sống ở Phú Thọ. (Trần Minh Lâm) Ảnh do độc giả cung ...

Gần đây tôi hay bị ngứa ở tay, để ý thì thấy có loài vật bám trên gối và chiếu, nó nhỏ hơn hạt mè. Ai biết đây là con gì không? Hiện tôi đang sống ở Phú Thọ. (Trần Minh Lâm)

convat-1309-1411787732.jpg

Ảnh do độc giả cung cấp.

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Bọ xít hút máu đó bạn, nhà mình ở chung cư quận 3 mà lâu lâu cũng có 1 con. Đêm qua thằng nhóc nhà mình kêu ngứa, bật đèn lên thấy người đầy nốt sẩn ngứa ở giữa nốt sẩn có vết trợt nhỏ, lật cái nệm lên thấy ngay 1 em bọ xít hút máu đang nấp, giết thấy bụng toàn máu. - (minh)

Bọ xít hút máu người, loại mini - (hai)

Bọ xít hút máu còn nhỏ - (ThaiTuan)

Con này mờ và bé quá không phân biệt được bạn ạ. Bạn có bắt được con nào to hơn không? - (anh tuan)

nhin giong bo xit hut mau nguoi vay y - (thao)

Đây là con rệp, nó hút máu người - (Trung)

Đó là loại bọ mèo, chuột. Ban mua thuốc chống mối và bọ mèo để phun hoặc rắc vào khe giường - (ht)

Ah, là con này đó hả? Con này là con.... gì mình cũng hỏng biết lun. Hii. - (mua dong khong lanh)

Bọ xít hút máu - (Thành giáo sư)

con bọ xít hút máu - (thanhtoan17)

Con giầy thì phải, đốt cũng đau và ngứa - (thắng)

con cuốn chiếu đó, ngứa lắm. tin tôi đi, tôi đã bị con này mổ nhìu lần rồi - (guento)

Đây là bọ xít hút máu. Khi bị đốt, ngoài việc mất máu còn bị ngứa và mưng mủ, cách trị hiệu quả nhất là phun thuốc diệt côn trùng, khi bị đốt thì cần bôi hồ nươcs nhgay sẽ khỏi. - (Dau to)

Ai bảo con này là "bọ xít hút máu" đều sai bét hết! Tên tiếng Anh của con này "bọ cướp biển" (pirate bug), cũng nằm trong Bộ cánh nửa như bọ xít nên ngoại hình cũng có nhiều nét tương tự. Con này cơ bản là có ích vì nó chủ yếu tấn công các côn trùng có hại. Tuy nhiên đôi khi nó cả người, nhất là ban đêm khi bị ánh đèn thu hút - (Minh Hà)

Đây là con gián Tôi chắc chắn vì tôi đã bị nó đốt 3 lần rồi - (Môkick)

Không biết con này có ăn hay ngâm rượu được không ta!? - (Bac Pham)

Ờ. Con này Tuyên Quang cũng nhiều, cứ mở của là bay vào. Tôi cũng chưa biết là con gì. - (nguyễn thế linh)

Bạn cứ lấy bình xịt thuốc trừ muỗi gián xịt toàn căn phòng, giường chiếu nệm gối là đám côn trùng này sẽ bị tiêu diệt hết. - (Trung)

hinh nhu con bo xit hut mau thi phai :T - (mrhiep)

Con này là con bọ ngứa , nếu nó mà cắn bạn thì đích thị là nó , còn không ngứa thì không phải là nó , bạn cứ yên tâm nó cắn không sao đâu , nhưng đừng để nó vô tư cắn mình là ổn - (Kiên)

Rệp - (Lam)

nó là con côn trùng. - (nhật quang)

con này k biết tên là gì, ở quê tôi ngta gọi nó la bọ mù. đặc điểm cắn rất ngứa, gãi đến khi nổi phù nề mới thôi. thời gian hoạt động là lúc trời chạng vạng tối hoặc sáng đến khi tối hẳn hoặc sáng hẳn là thôi... - (Nguyen Vu)

Đây là loài bọ xit nhỏ nó cũng cắn người nên rất ngứa - (Đỗ đình hợp)

Con này hay gọi là con bọ nhảy, thường thấy ở những gia đình nuôi chó mèo. Ngoài việc vệ sinh giặt ga gối phơi nắng thì lấy lá Mần Tới tươi lót dưới đệm ga gối con này sẽ tự đi chỗ khác. - (nguyenmanh272)

nhà mình cũng có con đấy,nó đốt ngứa lắm - (Myhuong)

Con này quê mình cũng có, họ với bọ xít , con trưởng thành to bằng hạt bắp không nhỏ đâu bạn, đập nó lỡ tay chạm vào là ngứa rát khó chịu. - (Bọ xít)

Đúng là bọ xít hút máu rồi, mình cũng từng bị con này chích. Khó chịu lắm - (thanh)

Day loai rep - (thanhphu0606)

có thể bạn bị bọ này cắn...hoặc trong qua trình di chuyển bọ này để lại chất gây ngứa...khi tiếp xúc chất ngứa bạn bị ngứa...khả năng bạn bị bọ này cắn - (quangvu)

Con đó k phải con ve chó mèo đâu. Con ve nó khác nó dẹp và có nhiều chân hơn. Con này có chỗ gọi bọ xích. Khi chà xát 1 cái là nó nhừ ra rồi , nhớ rửa cẩn thận nếu bị con đó cắn dễ bị dời ăn đó, gọi là bệnh zô na thì phải. Còn con ve chó mèo chà cũng k chết đâu lấy ngón tay đè mạnh nó chết có mùi hăng. Ve cái thì no tròn to nhiều máu. - (bubtbi)

con nay hút máu nguoi đay! - (loe loet)

Con dĩn phải không ạ - (lyhaonam)

đây là một con quái vật - (khanh)

Đây là bọ xít hút máu, thử lấy móng tay giết xem - (TA THANH TUYEN)

Không phải con rệp, con rệp chân ngắn lắm. Tôi đã mua thuốc diệt mối (của Đức) có bán ở các cửa hàng diệt mối về hoà nước lạnh, lấy chổi quét sơn quét vào giường, vạt gỗ nằm thì cả mối và các bọ ngứa khác cũng chết theo, ngủ khoẻ re, không bị đốt nữa. - (Nguyễn Anh Vi)

đó là con rệp (con mạc) - (Trần Thị Kim Ánh)

0