09/06/2018, 22:59

Vì sao rượu không bị đóng băng khi bỏ tủ lạnh? - Câu hỏi hay

Tại sao rượu chưng cất khi bỏ vào tủ đông nó lại không đông đặc lại như các chất lỏng khác? (Nguyễn Luận) Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây ...

Tại sao rượu chưng cất khi bỏ vào tủ đông nó lại không đông đặc lại như các chất lỏng khác? (Nguyễn Luận)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Rượu có công thức là C2H5OH, có nhiệt độ đông đặc ở -114.1 độ C và nhiệt độ sôi là 78.5 độ C. Nước có nhiệt độ đông đặc là 0 độ C. Rượu là dung dịch được pha lẫn giữa Ethanol và nước nên nhiệt độ đông đặc của dung dịch này phải nằm giữa 0 độ C và -114.1 độ C
Không những bạn cho vào tủ đông, bạn cho vào tủ lạnh, ngăn đá cũng không thể đông đặc. Vì ngăn đá tủ lạnh hoạt động hết công suất khoảng -18 độ C. Với các loại rượu mạnh (có độ cồn trên dưới 40%) như vodka thì nhiệt độ đông đặc của dung dịch rượu chắc chắn là nằm dưới -18 độ.
Do vậy, các loại rượu mạnh rất khó có thể đông đặc lại thành đá khi để ở tủ lạnh bình thường (ngay cả khi để trong ngăn đá). Nếu chai rượu mạnh bình thường của bạn để trong tủ lạnh dân dụng mà bị đông thành đá thì chắc chắn bạn có quyền nghi ngờ chất lượng của chai rượu đó. - (Thắng Nguyễn)

Bác hỏi vậy là biết ngay bác chả hiểu gì về rượu học cả! Đến cái dạ em dày thế này còn phải tan với nó thì làm sao có thứ gì làm nó đông đặc lại được?! - (Bợm Nhậu)

vì không đủ uống, còn đâu mà đông đặc.... - (rượu ngon)

Rượu kết hợp với mồi nữa dọn ra bàn thế là đông ngay.. ha ha ka ka - (nguyenxuanthaipa)

Điểm nóng chảy của rượu là -114,3°C (158,8 K), tủ lạnh nhà bạn có bằng này độ âm không? - (Lâm)

vì rượu (C2H5OH) có nhiệt độ đông đặc vào khoảng -118 độ C. các chất lỏng khác chẳng hạn như nước đông đặc ở ~0 độ C... công suất tối đa cho tủ lạnh dân dụng là - 15-> -20 độ C nên rượu không đông đặc ở trong điều kiện đó :) - (Phúc Thịnh)

Vì rượu có nhiệt độ đông đặc thấp hơn nước thông thường, ethanol nguyên chất đông ở -114 độ C, còn rượu voka thì -28 độ cũng chưa đông đâu bạn. Rượu cũng có nhiệt độ sôi và bay hơi thấp hơn nước nên người ta mới chưng cất ra rượu từ hỗn hợp rượu + nước được - (Jay Ellioth)

rượu chưng cất có thành phần chính là ancol etylic, chata này có nhiệt độ nóng chảy (nhiệt độ mà tại đó nó bắt đầu hóa rắn) rât thấp, khoảng 114 độ âm. khay đá chỉ có nhiệt độ tầm vài chục độ âm là cùng nên nó không hóa rắn được - (Đỗ Vương)

Đông đặc thì lấy gì để uống?! - (Do Nguyen)

Vì nhiệt độ nóng chảy của nó-rượu-cồn thấp hơn so với nhiệt độ thấp nhất của tủ lạnh (nhiệt độ nóng chảy của nước tinh khiết là 0 độ C - (Vũ Nữ)

Rượu để trong tủ lạnh làm sao mà đông được. Bạn dọn ra bàn và mời mọi người tới thưởng thức thì mới đông được. đơn giản vậy thôi. - (thanhbr hai)

Trong điều kiện áp suất thông thường, nhiệt nóng chảy ( hay đông đặc ) của nước là 0 độ C, nhiệt hóa hơi ( hay ngưng tụ) của nước là 100 độ C . Trong dung dịch rượu bình thường có nước và rượu (alcohol) etylic hay ethanol . Nhiệt độ đông đặc của nước đá là 0°C và của rượu là -114,3°C.
Khi nước được pha thêm một chất hòa tan thì nhiệt độ đông đặc của dung dịch sẽ lớn hơn hoặc bé hơn nhiệt độ nóng chảy của nước đá.
Khi nước được pha rượu thì nhiệt độ đông đặc của dung dịch bị giảm, và dung dịch có độ rượu càng lớn thì càng khó đông. Dù gì, nhiệt độ đông đặc của dung dịch ấy cũng ở trong khoảng -114,3°C < t < 0°C.Trong tủ lạnh thông thường, nhiệt độ ở ngăn lạnh từ 1,70C - 50C, ở ngăn đá là -180C – 00C; trong tủ đông là -250C -- -230 C. Vì vậy, rượu dùng để uống (có 4% - 50% ethanol) bỏ trong tủ đông không thể đông đặc được. Trong trường hợp hỗn hợp rượu có độ rượu rất nhỏ thì có thể đông đặc ở nhiệt độ khoảng -25°C.. - (Lê Văn Gute)

Vì rượu có nhiệt độ đông đặc thấp hơn nước thông thường, nên rượu ko bị đông trong tủ lạnh đâu bạn. Tương tự nhiệt độ sôi với bay hơi thấp hơn nước nên nó sẽ bay hơi trước khi nước bay hơi, do đó người ta mới chưng cất rượu nguyên chất ra được. - (Jay Ellioth)

điểm đông đặc ( từ lỏng chuyển sang rắn ) của rượu chưng cất thấp hơn nhiệt độ trong tủ lạnh nên không đông đặc được . - (nghiêm Quý)

trong dd rượu bình thường có nước và rượu etylic (hay cồn)
Nhiệt độ đông của nước là 0°C và của rượu 100% cồn là -114,3°C - (Anthony)

Rượu để trong tủ lạnh mà đông đặc thì người nga chuyển sang uống nước mắm hết à? - (Hùng)

Trong điều kiện áp suất thông thường, nhiệt nóng chảy ( hay đông đặc ) của nước là 0 độ C, nhiệt hóa hơi ( hay ngưng tụ) của nước là 100 độ C . Trong dung dịch rượu bình thường có nước và rượu (alcohol) etylic hay ethanol . Nhiệt độ đông đặc của nước đá là 0°C và của rượu là -114,3°C.
Khi nước được pha thêm một chất tan thì nhiệt độ đông đặc của dung dịch sẽ lớn hơn hoặc bé hơn nhiệt độ nóng chảy của nước đá.
Khi nước được pha rượu thì nhiệt độ đông đặc của dung dịch bị giảm, và dung dịch có độ rượu càng lớn thì càng khó đông. Dù gì, nhiệt độ đông đặc của dung dịch ấy cũng ở trong khoảng -114,3°C < t < 0°C.
Trong tủ lạnh thông thường, nhiệt độ ở ngăn lạnh từ 1,7 C – 5 C, ở ngăn đá là -18 C – 0 C; trong tủ đông là -25 C -- -23 C. Vì vậy, rượu dùng để uống (có 4% - 50% ethanol) bỏ trong tủ đông không thể đông đặc được. Trong trường hợp hỗn hợp rượu có độ rượu rất nhỏ thì có thể đông đặc ở nhiệt độ khoảng -25°C. - (Lê Văn Gute)

Tại vì tủ lạnh dùng để làm đá từ nước chứ không phải làm đá từ rượu. - (Hưng)

dễ ẹc rượu nó thế mới phục vụ các đệ tử lưu ly ở khắp nơi trên trái đất, nếu nó đông thì dân hai cực phải đổi tên thành ăn kem rựơu hà - (dinhnga1971)

Chịu khó đọc truyện kiếm hiệp,Bác sẽ thấy người ta làm đông đả cả bình rượu bằng cách nào. - (Quang Chien)

em giai thich thế này đễ hiểu nè: vì trong rượu ko có H2O (ko có nước) - (gái rượu.)

Bỏ rượu vào tủ lạnh Chưa kịp lạnh đã hết lấy gì mà đông - (toan)

vi chua kip dong dac tui da lay uong roi kakakaka - (SaoTuiDepChaiZay)

khoa học gì thì kệ. các bác toàn nói lý thuyết. Mình đã từng nghĩ rượu không đông nên mua mấy chai vodka để vào ngăn đá. Để cả ngày đúng không đông thật nhưng để tầm 1 tuần lấy ra là bị đông - (binh)

Vì nếu rượu đông ở nhiệt độ - 28 độ thì người bắc Âu sẽ chết cóng vì không thể uống được - (Xuan Thuy)

E xin bổ sung thêm 1chut nhé. Nhung loai rượu manh thì không đông dược chứ rượu nhẹ như rượu của Hàn Quoc thì chắc chắn đông đá - (minhheo)

Rược đông đặc ở nhiệt độ rất thấp, các bạn đã giải thích rồi, nhưng đây là cái lợi của rượu so với những cái hại mà ai cũng nói. Theo một số nguồn tin nộc độc của rắn có tính hàn nó lan trong đường máu gây đông máu nếu không kịp cứu chữa người bị rắn độc cắn có nguy cơ tử vong, trong trường hợp chưa thể cấp cứu kịp thời, nốc rược mạnh vào có khả năng gây máu loãng ra. - (Sùng cha)

Rượu +Mồi = Đông ha haaaaaa! - (thanhbr hai)

Chỉ có rượu giả mới đóng băng thôi :D - (Ngọc Của Biển)

băng cũng nóng chảy mà , các bác chả nhớ kiến thức vật lý 6 gì cả. - (TTT)

Chưa kiệp đông .....đả hết - (lenguyen)

Có hai lý do:
1 - Tủ lạnh làm ra chỉ để làm mát thức ăn và làm đóng bawbg nước (Đá), chưa đủ độ lạnh cho rượu;
2 - Vì nó chưa kịp đóng băng đã lôi ra uống rồi. - (Đức)

Tại sao rượu 40-45otrong nhân kẹo socola để 1 năm mà kẹo không hỏng, trong khi ngâm rượu với trứng gà 3 tháng mà trứng đã chín hay ngâm với thuốc bắc thì thuốc cũng tan. - (cuong vu)

bia lại đông là thế nào ?? - (ngttkhkg44)

Vì người ta chưa sản xuất ra tủ lạnh làm đông đặc rượu đấy thôi mà bạn. - (cub fố nát)

Trong tủ lạnh còn mồi thì sao mà nó đông được, bác diệt hết mồi đi rồi nó sẽ đông - (Hưng Hồ)

Rượu là hỗn hợp của nhiều thứ, C2H5OH chỉ là 1 chất thôi - (Nguyễn Hùng)

Vì tủ lạnh có âm bao nhiêu độ đi nữa ,nhưng "chất lỏng"này vẫn giữ được nhiệt độ ổn định 45 độ dương - (le minh)

Nhiệt độ đóng băng là chỉ nhiệt độ để chuyển từ pha lỏng sang pha rắn, điểm nóng chảy là chỉ nhiệt độ để chuyển từ pha rắn sang pha lỏng. Ngoại trừ 1 số siêu hợp chất đặc biệt có hai nhiệt độ đó khác nhau, còn lại, hai thằng đó là 1 @hangminh ạ! - (Nguyễn Long)

May mà ruươụ đông đá ở nhiệt độ âm đạo lớn đó. Nếu như đóng băng như nước thì nước ta thiếu đàn ông trầm trọng.hichu - (ổj nguyễn)

0