09/06/2018, 22:59

Vì sao mặt trời cháy không cần oxy? - Câu hỏi hay

Trong khi lửa cháy thì cần đến oxy còn mặt trời thì không. Vì sao? (Hoàng Hải Yến) Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây ...

Trong khi lửa cháy thì cần đến oxy còn mặt trời thì không. Vì sao? (Hoàng Hải Yến)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Đơn giản đó không phải phản ứng cháy.mà là phản ứng hạt nhân.nó không cần đến oxy.cái ta nhìn thấy không phải lửa mà là plasma. - (nguyen hung manh)

Em đã từng được đến gần mặt trời nên hiểu rất rõ ràng. Tất cả mọi người đều nói sai hết, kể cả sách vở bấy lâu nay. Thực ra ánh sáng và nhiệt độ phát ra là do người dân ở mặt trời thắp đèn và nấu cơm. Chẳng có phản ứng quái quỷ nào cả, mà em cũng nói luôn là ở mặt trời có nhiều oxy, rất nhiều. Tất cả những gì mọi người nói đều là sách vở, được viết trên cơ sở phán đoán thôi. E đã đến gần mặt trời rồi nên những gì e nói là sự thât. - (trần em bé)

Lớp vỏ MT là nơi phản ứng hạt nhân, nhiều nhất là sự kết hợp của 2 nguyên tử Hidro thành 1 nguyên tử Heli và tỏa ra nhiều năng lượng dạng bức xạ điện từ và động năng của hạt. Lớp trong do tác dụng của trọng lượng nên các hạt không đủ độbg năng tạo ra phản ứng hạt nhân, và cũng do trọng lượng nên phản ứng hạt nhân của MT cân bằng và lâu dài chứ không nổ ngay như bom H mà con người tạo ra trên TĐ. - (AnhMT)

- Sự cháy ở Trái Đất và "sự cháy" ở Mặt Trời khác nhau hoàn toàn.
- Sự cháy là sự oxi hóa vật dễ cháy. Đó là do vật dễ cháy tác dụng với oxi trong không khí sinh ra sự cháy (phản ứng hóa học xảy ra giữa vật dễ cháy và oxi, phản ứng hóa học này chỉ là sự tương tác giữa các hạt electron xung quanh hạt nhân, không liên quan đến hạt nhân nguyên tử). Muốn có được sự cháy cần phải có 3 yếu tố: Vật dễ cháy, oxi (để duy trì sự cháy) và nhiệt độ (nhiệt độ đủ đạt tới điểm cháy). Lính cứu hỏa gọi đó là tam giác lửa, muốn dập tắt 1 đám cháy thì cần phải loại bỏ được 1 yếu tố trên, đó là nguyên tắc chung.
- "Sự cháy" của Mặt Trời thì khác hoàn toàn. Do có khối lượng rất lớn, nhiệt độ trên Mặt Trời đủ để phản ứng tổng hợp hạt nhân xảy ra. Ở đây liên quan đến hạt nhân của nguyên tử. Khi hạt nhân 2 nguyên tử Hiđrô nhập lại thành nguyên tử Heli, sự tổng hợp này tạo ra 1 năng lượng khổng lồ qua công thức nổi tiếng của Einstein E=mc2. Phản ứng trên gọi là phản ứng nhiệt hạch. Nhờ công thức này, người ta có thể giải thích được vì sao Mặt Trời đã tỏa sáng 5 tỉ năm, nó sẽ còn làm việc đó 5 tỉ năm nữa trước khi biến thành 1 sao lùn trắng.
- Cuối cùng, nói ngắn gọn thì sự cháy chỉ đụng chạm đến các electron bên ngoài hạt nhân. Còn sự cháy của Mặt Trời là sự tổng hợp hạt nhân đụng để hạt nhân bên trong nguyên tử. - (Đỗ Nhân Trường)

Mặt trời phát sáng, tỏa nhiệt là do khối cầu này không sử dụng nguyên liệu cháy cần oxi mà là do các phản ứng hạt nhân (phân hạch và nhiệt hạch không cần oxi) đó bạn. Phản ứng phân hạch và nhiệt hạch bạn có thể tự tìm hiểu. - (Ace Thang)

Bởi vì đó ko phải là cháy. - (Ban)

Huyền bí ở chổ đó....chua co thiet bi nào lại gan dc...neu khoa hoc chi mang tinh lí thuyet.....suy luan..... - (hoangnam)

Mặt trời "cháy" là do phản ứng nhiệt hạch nên không cần oxy. - (Nam Kỳ)

Sự sinh nhiệt không đơn giản chỉ là phản ứng cháy, giống như cọ sát hai bàn tay vào nhau ta thấy nóng lên và khi các thổ dân muốn lấy lửa họ xoay truc gỗ thật nhaanh tạo ra ma sát sinh nhiệt để tạo ra cháy. Hoạt động của Mặt trời không phải sự sinh nhiệt từ phản ứng cháy cần đến oxy mà đây là phản ứng tổng hợp hạt nhân của các nguyen tử hidro chuyển hóa thành heli và giải phóng năng lượng và hạt notrino, .... Quá trình haotj động của Mặt trời dưới tác dụng của xung từ trường mạnh của các vụ nổ làm bắn các hạt điện tích eletron và proton vào vũ trụ tạo nên bão Mặt trời.
Nhiệt của Mặt trời do phản ứng tổng hợp hạt nhân đốt cháy nguyên tử Hidro thành hạt hạ nguyên tử chú không phải phản ứng cháy cần oxi. - (Tran Xuan Xanh)

Chỉ có Chúa mới biết được ! - (Nam phuong)

Theo mình biết mặt trời tỏa nhiệt là phản ứng nhiệt hạch ,giống với phản ứng hạt nhân nên ko cần oxy. - (nguyenphuc hoan)

Vì mặt trời thở bằng Hidro bạn à! - (vanhung)

Mặt trời đang trong quá trình xảy ra phản ứng hóa học (có sinh nhiệt, nóng, gây bốc cháy) với số lượng lớn (đã trải qua hàng tỉ tỉ năm). Hàng tỉ năm nữa Mặt Trời sẽ phình ra, nổ tung và nguội đi thôi. - (Ân Mai)

Sao mà bạn biết được tại đó không có oxi? - (NguyenQuang)

mặt trời không cháy mà là đá nóng chảy giống đá nóng chảy của núi lửa. - (Long An Nguyen)

Có thể chúng ta nhìn thấy Mặt trời giống như một quả cầu lửa đang bùng cháy nhưng thực tế không phải như vậy. Mặt trời không thực sự cháy theo cùng một cách diễn ra trên Trái đất.
Các nhà khoa học đã gây nhầm lẫn khi nói rằng Mặt trời đang cháy. Thực ra, họ đang nói về một quá trình hoàn toàn khác, đó là phản ứng tổng hợp hạt nhân.
Nhiệt độ cao và áp lực trong lõi Mặt trời gây ra phản ứng tổng hợp hạt nhân, biến các hạt nhân hydro siêu nhỏ (nguyên tố nhẹ nhất) biến thành các nguyên tử heli (nguyên tố nhẹ thứ hai, chỉ nặng hơn hydro).

Quá trình này giải phóng năng lượng một cách hiệu quả hơn nhiều so với quá trình đốt cháy trên Trái đất - và nó không cần oxy.

Năng lượng từ lõi Mặt trời truyền ra ngoài, đốt nóng phần còn lại của ngôi sao này. Tất cả năng lượng được tạo ra từ phản ứng tổng hợp hạt nhân trong lõi phải đi qua nhiều lớp để tới quang quyển trước khi đi vào không gian dưới dạng ánh sáng Mặt trời. - (Đức Đại Vương)

Thực chất nó là phản ứng, nhiệt hạch, phản ứng hạt nhân... đại loại thế. Nó không phải là sự cháy đốt Oxy thải ra Co2.
Nếu mình trở lại 15 năm trước khi còn ngồi ghế trung học mình sẽ cho bạn 1 câu trả lời đầy đủ hơn. - (Phạm Văn Sơn)

U ha . Cai bong den samg co can oxy o ban? - (Linhcong1996)

mặt trời là 1 kho bom vô hạn. - (mặt trời con)

Ai vào mặt trời chưa mà khẳng định này nọ. - (thu)

Để trả lời cho câu hỏi của bạn. Mình có một gợi ý bạn thấy thế nào khi đất đá, kim loại,…thành phần của dung nham nóng chảy. Có lẽ vì bản thân phần lõi của hành tinh mang một năng lượng và một nhiệt lượng cực lớn. Khoảng 700 °C đến 1.200 °C (1.300 °F đến 2.200 °F). Và chắc là ở đó cũng không cần Oxy. - (Ngoc Vu)

ờ ha ... - (clouds)

Mặt trời "cháy" chỉ là cách gọi cho dễ hiểu thôi, phản ứng cháy khi ta đốt ví dụ như đốt củi để nấu nướng chẳng hạn là phản ứng ôxy hóa nên cần có ôxy, còn phản ứng trên mặt trời là phản ứng hạt nhân của các phân tử hidro va chạm với nhau dưới áp suất và nhiệt độ cực lớn để tạo thành heli và giải phóng plasma. Plasma chính là năng lượng ánh sáng mà ta thấy. - (ttnhan47)

Hai chuyện không liên quan, sự cháy gần gũi con người là phản ứng oxy hóa. Sự cháy trên mặt trời là phản ứng nhiệt hạch tỏa năng lượng và cũng tỏa sáng. Thanh sắt nung nóng lên có màu đỏ thì kể cả khi không có oxy nó vẫn đỏ. - (Tiến Minh)

Vì sao cũng ko cần Oxy bạn ơi :D - (Hiền)

Vì mặt trời đâu có cháy :v - (thanhnam009.briannguyen)

Hydrogen reaction, một lượng khí Hydro khổng lồ vẫn đang hoạt đong trong lõi mặt trời tạo thành nhiệt lượng khổng lồ. - (minh vũ)

mật trời không cháy mà là nóng chẩy ở nhiệt độ cao vì vậy không cần đến oxy. đơn giản vậy thôi - (thanhbr hai)

CẢ NGÀN NĂM SAU CŨNG SẼ VẪN CÒN CẢ TRIỆU CÂU HỎI KHÔNG TRẢ LỜI ĐƯỢC.
" - (SU)

thế tại sao đến một lúc nào đó, mt lại phình to ra? - (viet)

Bạn có học cấp 3 ko mà hỏi câu đó vậy @@ lớp 7 là mình đã biết đến điều đó rồi - (Tori Kami)

 "LỬA" CÓ CHÁY ĐÂU MÀ CẦN OXY. "MẶT TRỜI" CŨNG CÓ CHÁY ĐÂU MÀ CẦN OXY.
BẠN HÃY NHÌN NHẬN TRƯỚC XEM "LỬA" LÀ GÌ? "CHÁY" LÀ GÌ? VÀ PHẢN ỨNG SINH NHIỆT THẾ NÀO NHÉ... - (Phuong Nguyen)

Đơn giản là anh Trái đất có oxi nên dùng phản ứng cháy. Anh mặt trời ko có oxi mà chỉ có Hidro và Heli nên dùng phản ứng nhiệt hạch. Ai có cuốc dùng cuốc, ai có gươm dùng gươm. Sao người Nga ăn bánh mỳ còn người Việt ăn cơm. - (Nguyễn Hùng)

mặt trời cũng có khí quyển như các hành tinh, và bầu khí quyển của mặt trời thì toàn là heli và hidro, vv. 2 khí này chắc là duy trì sự cháy rồi chứ - (Vũ Cương)

Để hôm nào có thời gian, mình lên đó xem thử rồi về kể lại cho các bạn nghe nhé. OK - (Anh_3_Hưng)

là vì nó không cháy! thứ để duy trì nhiệt độ của mặt trời là do quá trình tổng hợp nhiệt hạch sản sinh ra! - (Công Tử Đào Hoa)

Vì đây không phải lửa cháy mà là phản ứng nhiệt hạch! Phản ứng nhiệt hạch là phản ứng...gõ trên Google nhé! - (Bac Pham)

Mặt trời không cháy mà là phát xạ từ phản ứng nhiệt hạch của Heli. - (Huynh Nam Quang)

1. Phản ứng nhiệt hạch chính: 2 hạt nhân hidro (proton) thành 1 hạt nhân heli, dẫn đến sự giảm khối lượng phần giảm khối lượng này chuyển hóa thành năng lượng theo CT: E=mC^2
2. Google trước rồi hãy hỏi nhé. - (Unicorn)

Vì MT là 1 lò phản ứng hạt nhân khổng lồ - (mi)

Chay o mat troi la chuoi cac phan ung nhiet hach - (khaipv)

Các chất khí của Mặt Trời mà chủ yếu là Hidro, với điều kiện nhiệt độ rất cao ở lõi, sẽ tiến hành các phản ứng nhiệt hạch, nguồn năng lượng nguyên tử này sẽ phát ra dưới dạng ánh sáng. Và đơn nhiên, phản ứng hạt nhân này hoàn toàn không cần đến oxy. - (Minh Trí)

Thực tế Mặt Trời không "cháy", nhiệt do Mặt Trời sinh là là nhiệt của các phản ứng hạt nhân bên trong Mặt Trời - (Adn)

cháy thì cần ôxi, còn phản ứng hạt nhân, nhiệt hạch thì không cần - (Khanh)

Giải thích một cách ngắn gọn nhất thì mặt trời không 'cháy". Ít nhất, không phải giống như cách mà chúng ta nhìn một ngọn nến cháy. Những ngọn lửa mà chúng ta biết được tạo ra một phản ứng hóa học giữa các nguyên liệu như dầu hay than đá với oxy. Bề mặt của mặt trời mà ta hay nhìn thấy là năng lượng xuất phát từ phản ứng tổng hợp hạt nhân, đó là biến nguyên tử hydro thành nguyên tử heli, đồng thời giải phóng một lượng lớn năng lượng trong quá trình đó.
Một chút tham khảo cho bạn. Thân - (Vũ Tuấn Phong)

Phản ứng nhiệt hạch! - (Nhac Phi Long)

lửa cháy là phản ứng hóa học oxy hóa nên cần oxy còn mặt trời tỏa nhiệt và ánh sáng là kết quả từ phản ứng nhiệt hạch, hoàn toàn ko cần đến oxy, còn phản ứng nhiệt hạch như thế nào thì mời bạn tự tìm hiểu (có vô số tài liệu trên mạng, trong sách giáo khoa vật lý cấp 3 cũng có) - (qwerty)

Phản ứng cháy nhiệt hạch mà, liên quan đến nguyên tử nhiều hơn. còn lửa cháy là phản ứng ở cấp phân tử thôi. - (nguyenphucuong)

Thực ra thì mặt trời không cháy, mà là thực hiên phản ứng nhiệt hạch, tổng hợp hạt nhân, 2 hạt nhân hydrogen tạo thành 1 hạt nhân helium, giải phóng năng lượng - (Ngô Hoàng Hiệp)

Vì phản ứng nhiệt 4 nguyên tử hidro kết hợp thành 1 nguyên tử heli - (chuột)

Trên mặt trời xảy ra các phản ứng nhiệt hạch (các nguyên tử H kết hợp tạo thành nguyên tử He) và giải phóng rất nhiều năng lượng. Phản ứng nhiệt hạch không cần oxy. - (Tony)

vì trên mặt trời k có oxy - (Thái Võ)

Kiến thức phổ thông, mặt trời phát năng lượng từ phản ứng nhiệt hạch của Hydro. - (nhQuynh)

mặt trời cháy không cần oxy bạn ạ, bạn có thấy bếp điện dùng dây mayxo không, nó cũng sáng và tỏa nhiệt mà không cần oxy hay là dây tóc bóng đèn tròn cũng vậy. Năng lượng của mặt trời có được từ phản ứng hạt nhân nhiệt hạch (phản ứng hạt nhân có 2 loại là nhiệt hạch-kết hợp hai hạt nhân lại làm một và phân hạch-tách một hạt nhân thành hai hạt nhân, phản ứng nhiệt hạch giải phóng nhiều năng lượng hơn). Phản ứng nhiệt hạch ở mặt trời là kết hợp hai hạt nhân hidro thành hạt nhân heli. Và lượng hidro trên mặt trời thì đủ đốt 4,5 tỷ năm qua và nhiều tỷ năm nữa. - (Nguyễn Đình Giao)

Các nhà khoa học đã gây nhầm lẫn khi nói rằng Mặt trời đang cháy. Thực ra, họ đang nói về một quá trình hoàn toàn khác, đó là phản ứng tổng hợp hạt nhân.
Nhiệt độ cao và áp lực trong lõi Mặt trời gây ra phản ứng tổng hợp hạt nhân, biến các hạt nhân hydro siêu nhỏ (nguyên tố nhẹ nhất) biến thành các nguyên tử heli (nguyên tố nhẹ thứ hai, chỉ nặng hơn hydro).
Quá trình này giải phóng năng lượng một cách hiệu quả hơn nhiều so với quá trình đốt cháy trên Trái đất - và nó không cần oxy.

Năng lượng từ lõi Mặt trời truyền ra ngoài, đốt nóng phần còn lại của ngôi sao này. Tất cả năng lượng được tạo ra từ phản ứng tổng hợp hạt nhân trong lõi phải đi qua nhiều lớp để tới quang quyển trước khi đi vào không gian dưới dạng ánh sáng Mặt trời - (kevin pham)

Mặt trời hoạt động được chính nhờ vào phản ứng nhiệt hạch. Khái niệm Nhiệt hạch bạn xem ở Google nhé. - (nguyenvanha24)

Đó là phản ứng nhiệt hạch sinh ra vì quả cầu khí khổng lồ là mặt trời ép các nguyên tử khí ở tâm vỡ ra giải phóng nhiệt và nguyên tố mới: nguyên tử hydro sẽ tạo ra helli và helli tạo ra các nguyên tố tiếp theo. Hydro hết, đến lượt helli gây phản ứng nhiệt hạch và mặt trời sẽ phình to nuốt chửng trái đất của chúng ta. Hy vọng lúc đó chúng ta đã chết hết rồi hoặc đã di chuyển lên sao Hỏa sinh sống rồi (nếu có thể). - (Hòa)

Phản ứng hạt nhân chứ không phải cháy . - (Lê Giáp)

Mặt trời không phải "cháy" do oxy hoá mà sinh năng lượng từ phản ứng nhiệt hạch bạn nhé - (Vũ Quang Minh)

Vì trong vũ trụ này có những đám cháy không cần oxi mà chỉ cần sắt đồng kẽm heli là cháy được rồi ! - (Giáo sư Hóa học)

Vì mặt trời là lò phản ứng hạt nhân. Từ các phản ứng hạt nhân này sinh ra các nguyên tố như ô-xy, ni-tơ, đồng...v.v - (long)

mat troi khong chay ma phat ra anh sang va nhiet do do mot phan ung goi la phan ung nhiet hach (nuclear fusion).
trong phan ung do thi 4 nguyen tu(atom) hidro se hop lai thanh 1 nguyen tu heli duoi nhiet do va ap suat cuc cao o loi (core) cua mat troi,qua trinh nay sinh ra rat nhieu nhiet va nang luong. Do la li do mat troi toa sang - (minh ngọc trần)

Đó là phản ứng nhiệt hạch... - (Hà Thanh Hương)

bạn có thấy bóng đèn dây tóc nó sáng đỏ không, hay là bếp điện dùng dây may xo? nó có cần oxy đâu mà vẫn nóng sáng lên đấy (không phải cái gì nóng tỏa nhiệt đều cần oxy, sự cháy cần oxy chỉ là một cách để tạo ra nhiệt), còn năng lượng phát ra ở mặt trời là do phản ứng nhiệt hạch kết hợp 2 hạt nhân hidro thành hạt nhân hê li, phản ứng này tạo ra năng lượng rất lớn, lớn hơn cả năng lượng của phản ứng hạt nhân. Và lượng hidro ở trên mặt trời rất nhiều, nó đã phản ứng trong 4,5 tỷ năm rồi và còn nhiều tỷ năm nữa mới hết - (Nguyễn Đình Giao)

Vì toàn bộ Mặt trời là một khối vật chất đang cháy bởi các phản ứng nhiệt hạch - (Jun)

cái này thuộc lĩnh vực vật lý hạt nhân, nếu bạn chưa từng đọc qua tài liệu hay những thứ liên quan thì sẽ hơi khó hiểu.
phản ứng ở trong mặt trời là phản ứng nhiệt hạch thuộc loại phản ứng hạt nhân gần giống như phản ứng phân hạch xảy ra trong nhà máy điện nguyên tử
bạn có thể hiểu đơn giản mặt trời là một khối khí với phần lớn là khí hidro, 1 phần nhỏ là heli
2 phân tử hidro có thể kết hợp với nhau để tạo ra 1 phân tử mới và tỏa ra 1 năng lượng nhất định, phản ứng này xảy ra khi môi trường có nhiệt độ rất lớn, và khi đó thì phản ứng dây chuyền sẽ xảy ra và mặt trời sẽ cháy mãi đến khi hết nguyên liệu là hidro :D
quay lại câu hỏi của bạn thì mặt trời cháy do phản ứng nhiệt hạch và phản ứng nhiệt hạch thì ko phải là phản ứng cháy nên ko cần oxy
bạn có thể tìm đọc thêm tài liệu về phản ứng nhiệt hạch, thường thì ngta sẽ lấy phản ứng trong mặt trời làm ví dụ
mấy cái này là những gì mình còn nhớ được hồi học phổ thông mong sẽ giúp được cho bạn :D - (chjcken)

Mặt trời là một quả cầu khí Heli khổng lồ, và nó có thể cháy được. Không chỉ có mỗi khí Oxy mới cháy được, khí Hydro cũng có thể cháy. - (Đạt Nguyễn)

Đó là do phản ứng hạt nhân, và nếu mình nhớ không nhầm thì đó là phản ứng phân hạch; mà phản ứng hạt nhân thì đâu chỉ có oxy mới phản ứng được - (Huynh Khang)

Đầu tiên theo mình nhớ mặt trời không "cháy" mà nó là ở dạng platma do nhiệt lượng cựu lớn tỏa ra trong quá trình phản ứng hạt nhân! p-p của các nguyên tử Hidro! Tiếp theo Mặt trời vẫn có OXI trong thành phần! Mình nhớ vậy không biết còn sai xót ở đâu! - (Trịnh Hòa)

Mặt Trời được cấu tạo chủ yếu bởi các nguyên tố hydro và heli, các nguyên tố này chiếm tương ứng 74,9% và 23,8% khối lượng của Mặt Trời trong quang quyển. Các nguyên tố nặng hơn được gọi là kim loại trong thiên văn học, chiếm ít hơn 2% khối lượng Mặt Trời. Trong đó phổ biến nhất là oxy (chiếm gần 1% khối lượng Mặt Trời), cacbon (0,3%), neon (0,2%), và sắt (0,2%). Có oxy nhé bạn
Và do bên trong lõi mặt trời còn có cả phản ứng hạt nhân...vv..v và muôn vàn những thứ khác.bạn có thể tham khảo thêm. - (DuyAnh)

Vì đơn giản không chỉ có oxy hỗ trợ sự cháy,
không tin bạn có thể đốt khi metan chẳng hạn :) - (Cháy)

Là do phản ứng hạt nhân, và nếu mình nhớ ko nhầm thì đó là phản ứng phân hạch - (Huynh Khang)

Mặt trời có cháy đâu bạn... Nó nóng thì toả nhiệt với phát sáng thôi... - (Nguyễn Lê Thành Đạt)

Không biết có chính xác hay không nhưng theo mình nghĩ năng lượng của mặt trời sinh ra là do phản ứng nhiệt hạch trong lõi của nó..đó không phải sự cháy nên không cần oxy. - (Dũng)

Trong cuộc sống có nhiều phản ứng không cần oxy, ví dụ thuốc nổ. Mặt trời phản ứng hạt nhân phân hạch nên không cần oxy. - (văn dũng)

Vì sự cháy của mặt Trời ko phải là sự tỏa nhiệt của phản ứng oxy hóa mà thực chất là Hiện tượng nhiệt hạch. Do nhiệt độ trong tâm Mặt trời quá cao làm cho khí Hydro (chiếm đa số trên bề mặt) bị phân hạch tạo nên nguyên tử Heli, hiện tượng này tỏa ra năng lượng dưới dạng ánh sáng. - (Nhà mặt trời học)

Mặt trời không cháy! Mặt trời phát sáng do bức xạ nhiệt từ bản thân mặt trời. Cũng giống như một thanh sắt được nung đỏ, trong lòng nó hoàn toàn không tiếp xúc với oxy. - (Anh Hao)

Thật ra mặt trời ko có các phản ứng nhiệt hạch,phân hạch hay hạt nhân gì đó như mọi người vẫn lầm tưởng .mà trong nó ẩn giấu 1 kiểu năng lượng chỉ là quá trình hấp thụ năng lượng từ vũ trụ và trả lại vũ trụ mà thôi - (tungls86)

MT - Helios, là vị thần của ánh sáng, chân lý, tiên tri, âm nhạc, thi ca và cả y học. Anh ấy tỏa sáng bằng trí tuệ và lòng nhiệt tình mang ánh sáng sưởi ấm muôn loài nên ko cần oxy bạn ạ :D - (Homer)

Kg phải cái gì cháy cũng cần oxy đâu, bạn thử nhìn 1 cô gái với ánh mắt thật là đam mê xem biết đâu cô ấy cũng cháy bùng lên cũng nên :D - (MM)

The theo cac ban trong long nui lua co oxy ko.neu ko thi mat troi cung giong nhu vay.ko can giai thich dai dong - (son)

Do la nhung ngon ngu de cac nha khoa hoc phan tich thoi.thiet ra thi dau co ai co the den do? - (hoang thuy)

Lua chay la qua trinh oxy hoa nen can oxy. Mat troi chay la do phan ung nhiet hach trong qua trinh phan ra hat nhan sinh ra nhiet. Qua don gian - (huygiang)

Xin hỏi máy anh chi co ai từng lên mặt trời chưa? Sao biết dc vo mặt trời và lỏi mặt trời? Đ - (nhóc)

Rất nhiều bạn giải thích rất đúng rằng năng lượng của mặt trời là do phản ứng nhiệt hạch giống như bom hạt nhân mà con người tạo ra. Tuy nhiên nhiên nhiều bạn nói nguyên liệu của phản ứng nhiệt hạch là các nguyên tử hydro là chưa chính xác lắm mà phải nói rõ là các đồng vị của hydro là Deuterium (H2 hoặc D) và Tritium (H3 hoặc T). - (Dũng BL)

Mặt trời là một lò phản ứng hạt nhân nhiệt hạch đấy, nhiệt lượng sinh ra là do phản ứng hợp hạch từ nguyên tử hydro, các cường quốc trên thế giới chế tạo ra bom khinh khí là ứng dụng theo nguyên lý này đó. - (Cau Duong)

hỏi ông thần mặt trời sẽ rõ! - (Tin Tran)

Tôi thấy khả năng hiểu biết khoa học của mọi người quá tuyệt vời - (Xuan Thuy)

Phản ứng nhiệt hạch Hiđro - (Cá Trường Tỉu Vs)

Mặt trời không có phản ứng cháy, nên không cần có oxy. - (sonbig)

Phản ứng trên mặt trời thì cũng chẳng ai biết là phản ứng gì. Chỉ gọi môm na là nhiệt hạch. Nhưng chắc không phải là nhiệt hạch kiểu bom nguyên tử. Nếu mà như nguyên tử, chắc trái đất cũng không sống nổi vì phóng xạ. - (Hien)

mặt trời cháy không cần ốc xy là vì đó là phản ứng dịch hạch bạn ah - (hung78thuy80)

học kiểu gì mà mỗi người 1 kiến thức ??? biết nghe ai bi chừ ??? - (trung gs)

Mặt trời thực ra là một mồi lửa .nó được gọi là tiên hỏa cấp 9 và bị phong ấn tại đo - (toi la ai)

Ko phải mặt trời cháy mà là mặt trời phát sáng và tỏa nhiệt. Mặt trời phát sáng và tỏa nhiệt đc là nhờ các phản ứng hạt nhân ở bên trong lõi mặt trời. Các phản ứng này lấy nhiên liệu là Hidro và các đồng vị của Hidro bao gồm các hạt nhân Doteri 2H và Triti 3H, sau đó các phản ứng hạt nhân sẽ tổng hợp lại thành hạt nhân Heli 4He và tỏa năng lượng. Nguồn năng lượng này đc tỏa ra bên ngoài và tồn tại dưới dạng các quang tử. Quá trình tổng hợp hạt nhân đó đc biểu thị qua các phương trình sau:
1H + 1H = 2H
2H + 2H = 4He
2H + 3H = 4He + 1n
Điều kiện để các phản ứng này xảy ra là cần có nhiệt độ cao (~ 100 triệu độ). Trong lõi mặt trời có nhiệt độ gần 15 triệu độ nên các phản ứng nhiệt hạch hạt nhân có điều kiện diễn ra - (dũng)

Nếu cần oxy thì không trái đất không phải là hành tinh duy nhất có sự sống - (Tuyến)

Huyền bí thất! Trên mặt trời không có ai đốt sao tự nhiên cháy? Mà không có oxi sao lại cháy mãi vậy nhỉ? Mà cũng kỳ thật, có ai lên mặt trời chưa mà biết nó cháy? Mình không chắc là mặt trời cháy mà nó là thứ ánh sáng thần bí nào đó. Hahaha!!!!! - (vô danh)

tại sao buổi sáng mặt trời to, buổi trưa mặt trời nhỏ, buổi chiều mặt trời lại to, trong khi khoảng cách từ trái đất đến mặt trời buổi sáng xa hơn buổi trưa và buổi chiều? - (ekardaklak)

Lửa mặt trời gọi là Tam muội thần hỏa, giống như lửa Hồng Hài Nhi phun ra ấy, cháy không cần oxy và không thể dùng nước thường để dập. - (mr phung)

vậy trong cái bóng đèn dây tóc có oxy đâu, sao nó vẫn sáng!!
- (luan ho)

Bếp hồng ngoại nhà anh cháy cũng k cần oxy mà - (haitrieu)

Chắc là bên trong mặt trời có 1 thỏi pin vĩnh cữu á.! - (BlUE KID)

Không thể bít khi chúng ta chưa khám phá . Có thể xung quang mt có oxi cũng nên - (mr_phương)

Ơ vậy chúng ta sống là nhờ phóng xạ sao .vậy phóng xạ là chất tốt cho sức khỏe đố nha - (Hồ Nam)

Tất cả là suy luận thôi và để ta đi gần đến câu trả lời. Còn chính xác thì chưa thể nói được. Khi nào hiểu được sự hình thành của mặt trời may ra chúng ta hiểu thêm chút ít.
Nói tóm lại là vô hạn, vô tận quá. Tôi chỉ tin rằng có Đấng tạo hóa đã làm nên điều vĩ đại này. Nó không thể là sự ngẫu nhiên mà hoàn hảo đến vậy.
Thật lạ lùng! - (lytt128)

0