09/06/2018, 22:59

Nước biển có bị nhạt theo thời gian không? - Câu hỏi hay

Con người vẫn đang khai thác muối từ biển, vậy liệu trong tương lai, nước biển có bị nhạt đi và dần trở thành nước ngọt không? (Tạ Văn Ngọc) Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây ...

Con người vẫn đang khai thác muối từ biển, vậy liệu trong tương lai, nước biển có bị nhạt đi và dần trở thành nước ngọt không? (Tạ Văn Ngọc)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Theo bạn thì đã có ai mang muối ra khỏi trái đất chưa? - (trung)

Nước chỉ ngày càng mặn them, vì mặt trời đăng hút đi Không khí của trái đất cùng với hơi nước, còn muối thì ở lại. - (Hòa)

Không nhạt đi và sẽ mặn thêm.do nước sông hồ lại rửa trôi và mang theo một lượng mối tồn tại dưới nhiều dạng. Khi ra tới biển , nước lại bốc hơi còn lượng muối thì cứ hậu ngày một tăng. Biển chết là minh chứng rõ nhất . - (n q)

Tui cũng hỏng biết nữa bạn ui. Uh ha, lỡ như nước biển mà hết mặn thì chán chết! Lo lắng quá đi... - (mua dong khong lanh)

Có: nếu 1 người 1 ngày ăn 1kg muối !!! - (quangteo)

lâu nay thường thấy có những câu hỏi rất là khó trả lời. Chỉ có thể trả lời cho tất cả dạng câu hỏi này như sau: tạo hóa tạo ra vậy, rất khó trả lời. - (LKV)

Không gì là không thể, muối biển hình thành do bào mòn muối khoáng trên đường chảy của nước ra biển, nếu như ngày nào đó rất xa con người khai thác vượt lượng muối bù vào thì khả năng giảm đọ mặn là có thể xảy ra, theo định luật bảo toàn thì nếu biển giảm độ mặn thì nó sẽ chuyển sang các nơi khác và muối cũng chả mất đi đâu cho nên không cần lo thiếu muối. - (Long An Nguyen)

Ừ ha, lỡ mà hết muối rùi đồ ăn lạt chán lắm, ăn lạt riết rùi cái gì cũng trở nên lạt lẽo hết !!!!!!!! - (Lo Xa)

chắc chắn là sẽ mặn thêm. Vì ngày xưa tui bị gẻ tui tắm biển khoảng một tuần thì hết, nay tui tắm có 3 ngày là hết chứng tỏ lượng muối tăng lên rất nhiều. hiiiiiiiiii - (nguyen van nguyen)

Khi con người không còn ăn muối nữa thì nước biển sẽ thành nước ngọt bạn à. - (Chelsea)

"Một vài nhà hóa học đã ước tính rằng các đại dương trên Trái Đất có chứa hơn 50 triệu tỷ tấn chất hòa tan. Nếu muối trong nước biển có thể được tách ra và mang lên mặt đất, nó sẽ tạo ra một lớp dày tới 152 mét trải đều khắp các lục địa. Chiều cao này tương đương với một tòa nhà 40 tầng hiện nay".
biển sẽ nhạt đi nếu con người có thể tiêu thụ được hết lượng muối này mà không để nó quay lại biển - (kha)

mình nghĩ nhạt đi là đúng nhưng là do lượng nước ngọt hình thành bởi băng tan 2 đầu Nam Bắc đang hòa vào nước biển - (Ông Minh Đức)

Khi nào có 1 nghề nào đó mà đem muối ra khỏi trái đất thì biển mới hết mặn! Còn ko thì càng ngày càng mặn! - (Trọng Hoàng)

Con người ăn muối từ biển--> Biển sẽ ít muối lại--> con người đào thải muối mình đã ăn từ biển ra mặt đất nên sau này đất sẽ mặn còn nước biển thì sẽ lạt. Nhưng rất lâu..lâu ơi là lâu.. ĐẠI DƯƠNG LÀ BAO LA, EM CŨNG KHÔNG BIẾT NỮA. - (Thái Sơn 21)

Nước biển ko thể bị nhạt ! Vì ngày xưa có hai người bạn mang theo "Cối xay thần" ra biển để khoe bí mật, sau khi xay ra được nhiều thứ quí giá trên đời... Đến lúc xay ra rượu, thịt nên làm họ no say, người bạn bảo Cối xay thần: Hãy xay ra thứ bèo như muối đi ! Cối xay thần bèn phun muối ào ào, do quá phấn khích họ làm lật thuyền nên muối tiếp tục phun dưới biển đến tận giờ này... - (Truyện Xưa)

Chả ảnh hưởng tới bát cơm của mềnh, muối vẩn 5.000đ một bịch ngoài tạp hóa :3 - (Chí Thành Phạm)

các bạn đừng quên định luật bảo toàn vật chất, nó chỉ xoay vòng trong 1 chu trình chứ không mất đi đâu cả. - (Tien Minh)

Khi trái đất hình thành bầu khí quyển và các hiện tượng thời tiết như mưa. Nước biển bắt đầu mặn dần lên do khi bay hơi chỉ có nước bay hơi còn muối tan (chủ yếu là natri clorua) ở lại. Khi hơi nước hình thành mây và di chuyển đến các đại lục rồi đó ngưng tụ thành mưa, nước mưa không có muối sẽ hòa tan các muối tan trong đất rồi theo song suối chảy ra biển quá trình này cứ tuần hoàn hàng triệu triệu năm làm nước biển tích tụ muối chủ yếu là NaCl.
Do đô nước biển sẽ mặn dần lên tới khi không còn NaCl trên các lục địa. - (Quynhgiao#1)

băng ở 2 đầu nó tan ra là nhạt đi ngay ấy mà :)) - (Sting Dâu)

Vì mỗi lần con người lấy muối đi biển lại khóc, nước mắt của biển sẽ làm biển mặn lên - (haitrieu)

Bạn hãy xem phim the day after tomorrow bộ phim về thảm họa do nồng độ muối giảm để biết thêm chi tiết - (Nam)

cái này bạn không phải lo, nhưng nếu bạn hỏi "tại sao nước biển lại mặn" thì các nhà khoa học bàn phím mới đau đầu đấy ^_^ - (vtkien)

không bạn ạ. dù thế nào chăng nữa, bạn cx thấy rằng muối không ra khỏi trái đất. nói thế vẫn ko rõ lắm, ntn để bn hình dung dễ hơn: tương tự vs nước, muối cx có vòng tuần hoàn của nó, sau khi đk con người tiêu thụ nó vx sẽ đk thải ra ngoài r tìm đường quay lại biển. vs các bn thắc mắc về vđ phản ứng hoá học làm muối mất đi, thì vx có những phản ứng hoá học tạo ra muối. tóm lại là tự nhiên luôn luôn có cách cân bằng mọi thứ, bạn không phải lo lắng gì cả. - (Ha Nguyen Thu)

Có nhạt chứ. Tắm biển tôi bị uống nước hoài nhưng lát sau thì nhạt đi. Tôi đoán thế vì chưa thử. - (không biết bơi)

nói đến băng tan, mà ko biết là băng đó cũng là nước biển, bản thân nó cũng có muối . Băng mặn chứ ko phải băng ngọt đâu. Và chính vì vậy nó mới dễ có nguy cơ tan, vì nhiệt độ đông của nc muối là rất thấp, ít cũng phải âm vài chục độ C tùy độ mặn. - (Raul)

biển Nha Trang ngày xưa rất mặn...Bây giờ nhạt phèo. Buồn quá - (Hung Canada)

ko thể bạn nhá, với trữ lượng muối rất rất lớn thì khai thác hàng nghìn năm nữa vẫn ko thay đổi nhiều, thứ 2 bạn nên hiểu thêm về vòng tuần hoàn, con ng khai thác và sử dụng chế biến muối, sau đó chúng vẫn theo các dòng sông trôi ra biển và tích tụ lại, thứ 3 mưa trên đất liền vẫn rửa trôi rất rất nhiều muối theo con sông suối trôi ra biển và cũng tích tụ lại
bạn cứ yên tâm đi, biển ko nhạt đi đâu - (onepiece)

Lấy muối ở biển mang lên núi ăn ....song mưa xuống nó lại chảy từ núi ra biển. ... thế là ko bị nhạt theo thời gian đâu. - (An Thuc N T)

Nước biển chắc sẽ nhạt dần vì các núi băng tan dần do trái đất nóng lên vì ô nhiễm không khí.Trong băng hầu như không có muối. - (tháithân lê)

sau một quá trình tuần hoàn của sự ngưng tụ và bốc hơi, nước biển lại theo các con sông chảy về biển. Khi lưu chuyển qua các địa hình của bề mặt trái đất. Nước sông, ao hồ sẽ hoà vào các tạp chất trong đó có muối đổ ra biển. Vì thế nước biển mà nhật đi thì sự sống của con người sẽ kiệt quệ - (Quốc Cường)

Mot vong tuan hoan khep kin. Muoi khong tu nhien sinh ra cung khong tu nhien mat do, ma chi thay doi tu noi nay sang noi khac - (hoang_nguyen513)

Theo mình biết nước biển mặn ,là do mưa cuốn các khoáng chất từ đất liền, ra biển từ hàng triệu năm trước . Và độ mặn rất cao của nước biển thì ko thể nhạt đi dc . - (nguyenphuc hoan)

Tất cả đều có sự cân bằng, ví dụ con người khai thác muối từ biển, các phản ứng tạo ra muối, nước bốc hơi thì lại mưa xuống, nước biển thì vô tận. 1 người ăn cả triệu tấn muối cũng không nhạt nước biển đâu các bạn ạ. Đừng lo về vấn đề đó, chúng mình chưa đủ khả năng nghiên cứu vấn đề này đâu. Hãy nghiên cứu những điều có ích hơn. - (Nguyen Van Toan)

theo tui thì biển sẽ nhạt dần vì hóa chất con người tạo ra theo nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp hòa vào nước biển làm biến đổi muối biển thành các hóa chất khác.. với tốc độ phát triển công nghiệp như hiện nay thì chắc cũng mau thôi và thêm nữa vì hiệu ứng nhà kính sẽ làm băng ở 2 cực tan ra, nước biển dâng lên.. nhưng con người thì hông sợ thiếu muối vì sẽ tiến hóa dần để thích nghi như thời xa xưa loài người đâu cần ăn muối vẫn sống như thường :( - (ndhoat2003)

M nghĩ vòng tuần hoàn vật chất có rửa trôi và lắng đọng (muối bị rửa trôi từ đất theo sông ra biển, và có thể lắng đọng lại) thêm nữa trái đất đang nóng lên, băng tan thì sẽ chảy ra biển do đó nc biển k mặn lên nhiều, còn nó bốc hơi thì rồi cũng sẽ theo mưa về lại biển thôi. Đúng k ạ? - (Hoa Giấy Mis Hiền)

Có: 1. Khi băng tan ra nhiều hơn
2. Khi chúng ta ăn mặn hơn. - (Thanh Bình)

khi nào cá ở dưới đại dương không tè nữa thì biển sẽ hết mặn :)) - (Đông Phương Bại)

độ mặn của nước biển ở phạm vi nhỏ có thể thay đổi nhỏ tùy thuộc vào điều kiện địa lí của khu vực đó nhưng tính chung trên toàn thế giới thì không. Biến đổi khí hậu làm băng tan ra hòa vào nước biển có thể làm nước biển nhạt đi nhưng cùng với quá trình băng tan là Trái đất đang nóng lên, quá trình bốc hơi cũng diễn ra mạnh, nên có thể nói 2 cái này bù trừ cho nhau thì độ mặn của nc biển sẽ k thay đổi. - (nguyenlien8892)

Nhưng khi tiếp nhận muối vào thì con nguòi pk thai ra chớ. Và lũ lụt là nguyên nhân làm cho dộ mặn ẫy ra bien - (thuan tran)

Có gì đâu! Tìm được hũ sành năm nảo năm nào trên cái thuyền bị đắm ngoài biển, vớt lên và nói:"đủ rồi"! Muối không tuôn ra nữa. Từ từ nước biển chắc sẽ nhạt!!!!! :)) - (lionvnn)

Nuoc biển sẽ ko mặn thêm ma lạt đi vì nếu bốc hơi lên thì pk có mưa xuong. Là vong tuan hoan của nuoc. Còn khi nào băg ở hai đầu cực tan hết thì nuớv biển sẻ giữ nguyên độ mặn của nó - (nguyen nghia)

Lượng muối trong nước biển có thể trải rộng lên bề mặt các lục địa 1 lớp muối dày 20 cm. Trừ phi con người làm được điều đó thì nước biển sẽ chẳng bao giờ nhạt đi cả.
Hơn nữa, lượng muối mất đi sẽ theo chu trình tuần hoàn quay trở lại biển trong nước sông, hồ đổ ra các đại dương - (leminhtuanlqd)

Nước biển sẽ nhạt hay mặn là do cung cầu của loài người có khai thác hay không...............nếu mai sau khoa học tiên tiến biến muối trở thành gạo hoặc xăng dầu thì khi đó biển sẽ nhạt như nước ốc !!!! - (quang)

khong phai nuoc man la vi trong dat lien ngam vao bien va no chang bao gio can minh da doc roi - (kien)

0