09/06/2018, 22:49

Băn khoăn về loài giống bọ cạp - Câu hỏi hay

Khi đụng vào loài vật này, nó sẽ bắn ra mùi rất hôi. Ai biết tên của loài này không? Xin cảm ơn. (K phong) Độc giả đặt câu hỏi tại đây ...

Khi đụng vào loài vật này, nó sẽ bắn ra mùi rất hôi. Ai biết tên của loài này không? Xin cảm ơn. (K phong)

dongvat-8622-1402714843.jpg

Độc giả đặt câu hỏi tại đây

Loài này là con lai của bọ cạp và dán. Có tên là cạp dán ;v - (hiếu)

Đây là bọ cạp giấm nha bạn..Khi phát hiện ra kẻ thù chúng thường tiết ra mùi chua chua tự như giấm vậy đó.! - (PhamThang)

Đây là một loài vật có 6 cái chân, đặc biệt 2 chân trước dài ra
Đuôi cũng dài, có cái cụng tròn.
T nghĩ nó là tổ sư của loài kiến, chất nó thải ra là axit foocmic. Con này có thể sống đến hàng triệu năm rồi. - (BKV)

con này giống bọ cạp sống ở đất nên có thể gọi là "CẠP ĐẤT" cho giống phong cách xưa và nay vẫn gọi... hi hi hi - (hoainam009083)

Vinegaroon tên dân gian là bọ cạp giấm - (Đạt)

con này mình nghe người dân miền Nam gọi là con dấm chua.....hj - (Trần Đức)

À, đây cũng là một loài bò cạp đấy bạn, loài này có tên là bò cạp đuôi roi và tên tiếng anh là whip scorpion. - (Leminh Trung)

Con bo xit do ban - (dang khoa)

Gọi là bọ cạp hôi - (Dung)

Con này sống ở sau lớp vo cây - (doanhnguyennguyendoanh)

Con này chiên giòn có ăn đươc không?kaka - (anh ba)

Nó là con bọ, đùa với nó, nó cạp cho phát, thì ra là bò cạp - (nhatrau)

Đây là bò cạp giả (nhóm nhện)
hay tiếng anh là pseudoscorpion - (Vương)

Em xin dung cuoc choi tai day. - (son)

Con này hôi lúm í ę :(( chúa ghét con này - (Heleneskinny)

loài rết bà, thuong sống ở khu vực rừng ẩm thấp - (dong phong)

Em thấy gọi là bọ cạp đất, đã ngâm rượu một con, thấy mọi người bảo độc lắm, nhưng làm rượu xoa bóp rất tốt, không biết có đúng k? - (ngoc mai)

Con này mình từng nhìn thấy ở hồ Ba Bể - Bắc Kạn rồi - (Huy Pham)

Tôi không biết nó là con gì! Nhưng với kiến. Thức Cơ bản thì con này thuộc lớp Nhện.
mấy người kia nói là côn trùng là tầm bậy hết sức!!! - (Thưởng)

Con này cạp 1 cái là phải bò, từ đó trên đời có tên bò cạp  - (bò cạp)

bọ cạp nước - (camdoimatkhau1)

Con này ở vùng núi rất nhiều, khi động vào nó tiết ra chất rất chua và hăng. Gọi là bọ cạp giấm là chính xác. Tôi gặp loại này rất nhiều nhưng cũng chưa biết nó có cắn hay đốt không, có đau không, độc không? Ai dính chưởng rồi cho anh em biết với! - (Đào Anh)

Đây là con bọ cạp không đuôi chứ, mình đã gặp con này trên núi - (Quân)

Con này ở rừng, anh tui bảo là con bò cạp giấm. - (Tuấn)

Loai nay la bo cap giam, no con co mau do gach nua do. No toa ra mui chua chua nhung la loai an dc, bo vo chao dau soi la thom ba chay thien ha luon, ton ruou lam day. Toij da dc an con nay roi. K noi xao dau - (pmv)

Bọ cạp roi (danh pháp khoa học: Thelyphonida) hay còn gọi là bọ cạp giấm là bộ bọ cạp trong lớp Arachnida. Chúng thường được gọi uropygids trong cộng đồng khoa học. Tên "uropygid" có nghĩa là "đuôi mông", từ οὐροπύγιον Hy Lạp (ouropugion), từ οὐρά (Oura) "đuôi" và πυγή (puge) "mông" đề cập đến roi vào cuối mông do đó chúng còn được gọi là bọ cạp roi.

Đặc điểm[sửa | sửa mã nguồn]
Bọ cạp roi dài cở khoảng 25-85 mm (1,0-3,3 in) với hầu hết các loài có một cơ thể không quá 30 mm (1,2 năm); các loài lớn nhất, thuộc chi Mastigoproctus, đạt 85 mm (3.3 in). Chúng có chân, càng rất lớn, và "roi". Cũng giống như các họ hàng hàng liên quan Schizomida, Amblypygi, và Solifugae, các vinegaroons chỉ sử dụng sáu chân để đi bộ, trong khi hai chân đầu tiên để phục vụ như cơ quan cảm giác giống như râu. Vinegaroons không có tuyến nọc độc, nhưng chúng có các tuyến gần phía sau của bụng của họ có thể phun một hỗn hợp của axit axetic và axit caprylic cho ra một mùi giống như mùi giấm chính vì vậy người ta còn gọi chúng là bọ cạp giấm.

Vinegaroons là loài ăn thịt, chúng là những thợ săn về đêm và ăn chủ yếu là côn trùng, rết, các loại bọ cạp, và sinh vật nhỏ ở mặt đất nhưng đôi khi còn ăn cả sâu và sên. Con mồi bị nghiền nát giữa hai hàm răng đặc biệt bên trong của phần phụ phía trước. Chúng có giá trị trong việc kiểm soát dân số của các loài gián và dế. Vinegaroons được tìm thấy ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới bao gồm châu Âu và Australia. Ngoài ra, chỉ có một loài duy nhất được biết đến từ châu Phi Etienneus africanus - (Ngo Ngoc Cuong)

có hôm trong phòng mình xuất hiện tới 2 con .ghê - (quockhanh29)

Làm sao diệt hoàn toàn loài này ? Chỉ giúp mình với - (Song Ngư)

0