30/05/2018, 02:23

Bạn đã biết cách làm bánh khoai môn lệ phố ngon theo kiểu Hà Nội chưa?

Bánh khoai môn lệ phố là món ngon đặc sản của đất Hà Thành văn hiến. Bánh khoai môn lệ phố thường được dùng làm quà ăn vặt hay món tráng miệng sau khi ăn. Hôm nay, chúng ta sẽ học cách làm bánh khoai môn lệ phố nhân đỗ xanh trứng gà để chiêu đãi bạn bè nhé. Cách làm bánh khoai môn ...

Bánh khoai môn lệ phố là món ngon đặc sản của đất Hà Thành văn hiến. Bánh khoai môn lệ phố thường được dùng làm quà ăn vặt hay món tráng miệng sau khi ăn. Hôm nay, chúng ta sẽ học cách làm bánh khoai môn lệ phố nhân đỗ xanh trứng gà để chiêu đãi bạn bè nhé.

Cách làm bánh khoai môn

Cách làm bánh khoai môn lệ phố ngon theo kiểu Hà Nội

Nguyên liệu:

  • Khoai môn: 500gr
  • Trứng gà: 3 quả
  • Đỗ xanh tách vỏ: 200gr
  • Bột sắn dây: 50gr
  • Bột chiên giòn: 300gr
  • Bột mì: 200gr
  • Đường kính: 250gr
  • Muối, dầu ăn.

Cách sơ chế như sau:

Đỗ xanh tách vỏ mua về cho vào nước ấm để ngâm trong 2 tiếng cho hạt đỗ xanh nở hoàn toàn. Tiếp đó, bạn vo sạch và loại bỏ những hạt hư hoặc bị sâu, để ráo. Tiếp nữa, bạn cho đỗ xanh tách vỏ vào xửng hấp để hấp cho đỗ xanh chín mềm.

Khoai môn mua về gọt vỏ, rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn thái khoai môn thành những thanh dài, có độ dày vừa phải. Sau đó, bạn cho khoai môn vào xửng hấp để hấp chín. Khi khoai môn đã hấp chín thì bạn cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn mịn là được.

Cách làm bánh khoai môn lệ phố như sau:

Làm nhân đỗ xanh

Làm nhân đỗ xanh và vo viên để làm nhân bánh khoai môn lệ phố

Khi đỗ xanh đã chín mềm và còn nóng thì bạn cho vào một cái tô lớn, cho thêm đường kính vào trộn đều và tán nhuyễn đỗ xanh cho thật mịn. Sau đó, bạn cho phần đỗ xanh đã tán đường vào chảo sên cho đường chảy ra và tạo thành một hỗn hợp sệt thì tắt bếp. Tiếp đó, bạn dùng tay sạch vo viên đỗ xanh lại thành những viên nhân tròn, là được. Bạn cứ làm như vậy cho đến khi hết đỗ xanh là được.

Trộn bột bánh

Trộn bột làm bánh khoai môn từ bột sắn dây, lòng đỏ trứng gà, đường kính và bột khoai môn xay nhuyễn.

Sau khi xay nhuyễn khoai môn xong, bạn cho hỗn hợp khoai môn vào một cái tô lớn. Cho thêm lòng đỏ trứng gà, đường kính và bột sắn dây vào cùng rồi trộn đều là được.

Khi hỗn hợp bột khoai môn đã quyện đều, bạn lấy một phần vừa đủ ra tay, ép mỏng thành miếng tròn rồi cho nhân đỗ xanh vào giữa. Bạn dùng tay ấn mép bánh lại sao cho bột khoai môn phủ kín hết nhân đỗ xanh là được. Bạn cứ làm như vậy cho đến khi hết nguyên liệu là được.

Nặn bánh khoai môn

Nặn bánh khoai môn cho thật đều tay

Sau khi nặn bánh xong, bạn lần lượt lăn bánh qua bột mì và bột chiên xù sao cho bột chiên giòn phủ kín bánh là xong.

Chiên bánh khoai môn

Chiên bánh khoai môn cho chín vàng và giòn đều

Bật bếp, cho dầu ăn vào chảo cho nóng rồi lần lượt cho bánh khoai môn vào chiên cho chín vàng. Khi bánh đã chín và vàng đều hết, bạn vớt bánh ra, để trên giấy thấm dầu cho ráo.

Khi ăn, xếp bánh ra đĩa là có thể thưởng thức, bánh khoai môn lệ phố ăn khi còn nóng sẽ ngon miệng hơn nhiều. Bạn cũng có thể thay đổi bằng nhân mặn với thịt để giúp làm món bánh thêm lạ miệng.


0