21/06/2018, 14:13

5tings là gì, tìm hiểu từ viết tắt 5ting có nghĩa là gì so với Fighting

Tìm hiểu 5tings là gì, viết tắt của từ nào trong tiếng Anh, hiểu rõ 5ting có nghĩa là gì, có giống với từ Fighting mang nghĩa cố lên hay không. Trong tiếng Anh cũng như tiếng Việt, từ khi mạng xã hội Facebook ra đời đã sinh ra nhiều từ lóng dễ thương mà lại chứa đựng đủ ý nghĩa gốc của nó. ...

Tìm hiểu 5tings là gì, viết tắt của từ nào trong tiếng Anh, hiểu rõ 5ting có nghĩa là gì, có giống với từ Fighting mang nghĩa cố lên hay không. Trong tiếng Anh cũng như tiếng Việt, từ khi mạng xã hội Facebook ra đời đã sinh ra nhiều từ lóng dễ thương mà lại chứa đựng đủ ý nghĩa gốc của nó.

5tings là gì, tìm hiểu từ viết tắt 5ting có nghĩa là gì

5tings là gì, tìm hiểu từ viết tắt 5ting có nghĩa là gì

Nguyên tắc của những từ như 5tings là ghép giữa những từ và số có cách phát âm giống nhau để vừa tạo ra cách viết tắt thú vị, vừa đảm bảo ý nghĩa gốc của nó. Hãy cùng Giainghia.com tìm hiểu nghĩa của từ 5ting là gì nhé.

5ting là gì, 5tings là viết tắt của từ gì?



5ting hay 5tings đều được nhé, đừng câu nệ vì ngay cả cách viết số trước chữ như vậy cũng thể hiện sự thoải mái, phá cách của giới trẻ rồi. 5ting là từ viết tắt của Fighting trong tiếng Anh, còn 5tings tương đường Fighting vậy. Bạn có muốn biết 5ting nghĩa là gì không?

5ting là từ viết tắt của Fighting, Là câu nói động viên, khích lệ tinh thần dành cho người khác hoặc chính mình, có nghĩa là “Cố gắng lên! Chiến đấu nhé”, Mạnh mẽ lên! Người nghe sẽ cảm thấy tinh thần vững chắc hơn khi được khích lệ như vậy.

Fighting còn có nghĩa là sự chiến đấu, trận chiến, đánh nhau. Fighting phát âm tiếng Anh là /´faitiη/ giống với 5ting (Fiveting). Số 5 và Fight có phát âm khá giống nhau nên người ta hay viết 5ting để thay thế cho Fighting. Ngoài ra, số 5 tương ứng với năm ngón tay, rất dễ xòa bàn tay ra để động viên trong các trận đấu.

5ting là từ được dùng nhiều trên Facebook để muốn động viên nhau cùng cố gắng vào một việc gì đó. Tại Hàn Quốc và Việt Nam, khi bước vào trận bóng đá, bóng rổ hay hoạt động thể dục, thể thao nào đó, các vận động viên sẽ xòa 5 ngón bàn tay ra và hét to “Fighting” như kiểu ở Việt Nam là “Cố lên nào”.

Nghĩa của từ 5ting đúng nhất là “Chiến đấu nào”. Mà khi chiến đấu (Fighting) thì giống như cuộc chiến sống còn, khi ra chiến trường thì nếu không cố gắng rất dễ mất mạng. Đó là ranh giới sống còn, nên sức chiến đấu – 5ting khi đó là lớn nhất, lớn hơn bất kỳ thứ gì. Bởi vậy, lúc ai đó nói 5ting nghĩa là họ muốn cố gắng hết sức mình.

Trên đây Giainghia.com đã Giải nghĩa đầy đủ của từ 5ting là gì. Lúc nào tham gia cuộc thi hay muốn cổ vũ tinh thần của đồng đội, bạn bè, hãy động viên nhau bằng từ 5tings với việc dơ 5 ngón tay ra và hét to “Phai Tinh” nhé.

0