21/06/2018, 14:46

Ahegao là gì, ý nghĩa của từ Ahegao trong truyện tranh Nhật Bản

Ahegao là gì, giải thích ý nghĩa đầy đủ của từ Ahegao trong truyện tranh Nhật Bản đầy đủ nhất để thể hiện một trạng thái biểu cảm. Nếu đã quen với thể loại truyện tranh Manga hoặc phim hoạt hình Anime của Nhật thì bạn cần biết tới từ Ahegao. Nó trở thành một nét đặc trưng không thể lẫn đi đâu được ...

Ahegao là gì, giải thích ý nghĩa đầy đủ của từ Ahegao trong truyện tranh Nhật Bản đầy đủ nhất để thể hiện một trạng thái biểu cảm. Nếu đã quen với thể loại truyện tranh Manga hoặc phim hoạt hình Anime của Nhật thì bạn cần biết tới từ Ahegao. Nó trở thành một nét đặc trưng không thể lẫn đi đâu được về thể loại truyện tranh người lớn.

Ahegao là gì, ý nghĩa của từ Ahegao trong truyện tranh Nhật Bản

Các tác giả người Nhật rất biết cách làm nổi bật khuôn mặt của nhân vật nữ để đánh vào tâm lý của người đọc. Nhờ thế, Ahegao rất được độc giả ưa thích và trở thành một nét riêng trong bức tranh văn hóa của người Nhật.

Ahegao là gì?



Ahegao trong tiếng Nhật là ア. ヘ .顔, trở thành một nét đặc trưng trong truyện tranh. Nó không xuất hiện như một từ ngữ riêng biệt, mà Ahegao dùng để chỉ về biểu hiện khuôn mặt của các nhân vật nữ truyện tranh người lớn khi bị cưỡng chế và ức hiếp. Lúc này, khuôn mặt của của nhân vật nữ thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc, đó có thể là sự sợ hãi, kinh hoàng, nhưng cũng có thể là sự chịu đựng. Cảm giác thất thần, nhưng cũng có trường hợp là sự sung sướng tột cùng dù bị khống chế để thực hiện hành vi người lớn ngoài ý muốn.

Đặc trưng của Ahegao trong truyện tranh Nhật Bản là con mắt mở to, lưỡi thì thè ra, miệng lại há hốc và thậm chí nhỏ dãi. Như vậy, Ahegao là biểu hiện khuôn mặt của nhân vật nữ khi bị ép quan hệ, trở thành một nét rất riêng trong văn hóa Nhật Bản.

Thông thường, các tác giả rất biết cách khai thác biểu cảm khuôn mặt Ahegao và rất hay xuất hiện trong truyện tranh dành cho người lớn. Ở đó, các nét vẽ cố gắng lột tả nhiều cung bậc cảm xúc của nhân vật khi lâm vào tình thế éo le, đồng thời khai thác sự thèm khát của người đọc. Nơi mà những khung hình đầy kích thích sẽ làm cho độc giả thỏa mãn.

Ngoài ra, Ahegao đã trở thành trào lưu chế ảnh meme với khuôn mặt cười đầy ẩn ý. Nó giống như lời ám chỉ rằng “bạn vừa bị thông vậy”. Đó có thể là điệu cười sảng khoái, ấm ức hay gượng gạo.

Như vậy, Ahegao là từ để chỉ một loại biểu cảm khuôn mặt rất đặc trưng. Ahegao là biểu cảm của nhân vật nữ khi bị người khác khống chế đòi quan hệ. Cảm giác bị ép buộc giúp cho tác giả tạo ra nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của nhân vật. Đa phần, đó là sự uất ức nhưng vẫn phải cam chịu, nhưng cũng có lúc là sự sung sướng vì dù sao, nếu không làm được gì thì cứ hưởng thụ cũng hơn.

0