30/05/2018, 01:43

Tuyệt chiêu làm bánh táo hình hoa hồng ngon miệng đẹp mắt tặng mẹ yêu

Cách làm bánh táo hình hoa hồng sao cho vừa ngon miệng vừa đẹp mắt thật ra không hề khó khăn như bạn vẫn nghĩ đâu nhé. Chỉ cần một chút kiên nhẫn và khéo léo là bạn có thể tạo ra những chiếc bánh táo hình hoa hồng nhỏ xinh mà ngon giòn và ngọt lịm để tặng mẹ yêu hay bạn bè rồi đấy. Vậy thì còn ...

Cách làm bánh táo hình hoa hồng sao cho vừa ngon miệng vừa đẹp mắt thật ra không hề khó khăn như bạn vẫn nghĩ đâu nhé. Chỉ cần một chút kiên nhẫn và khéo léo là bạn có thể tạo ra những chiếc bánh táo hình hoa hồng nhỏ xinh mà ngon giòn và ngọt lịm để tặng mẹ yêu hay bạn bè rồi đấy. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay cùng với imonngon để học hỏi tuyệt chiêu làm bánh táo hình hoa hồng cực kì đơn giản này nào.

Nguyên liệu:

  1. 1 tấm bột bánh ngàn lớp
  2. 2 quả táo đỏ
  3. 1/2 quả chanh tươi
  4. 1 muỗng canh bột mỳ
  5. 1 muỗng canh mơ đóng hộp
  6. Đường cát, quế

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Táo rửa sạch, ngâm nước muối, bổ đôi, bỏ lõi và để nguyên vỏ, xắt lát mỏng. Chanh vắt lấy nước cốt. Bột bánh ngàn lớp rã đông.

tuyệt chiêu làm bánh táo hình hoa hồng ngon miệng đẹp mắt tặng mẹ yêu hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh táo hình hoa hồng

Cho táo vào chén nước đã pha nước cốt chanh, ngâm khoảng 5 – 10 phút rồi vớt ra và cho vào lò vi sóng khoảng 3 phút. Bột bánh ngàn lớp cắt thành miếng dài khoảng 6x20cm.

tuyệt chiêu làm bánh táo hình hoa hồng ngon miệng đẹp mắt tặng mẹ yêu hình 3

Mơ đóng hộp cho vào lò vi sóng khoảng 1 phút, lấy ra phết lên tấm bột bánh ngàn lớp và xếp táo lên đều nhau. Sau đó, gập tấm bột bánh lên trên và từ từ cuốn tròn lại.

tuyệt chiêu làm bánh táo hình hoa hồng ngon miệng đẹp mắt tặng mẹ yêu hình 4

Sau khi cuốn xong, chỉnh lại hình bông hoa cho đẹp mắt và dùng tăm nhỏ ghim lại. Cho bánh vào khay nướng, rồi phết một lớp mật ong mỏng và nướng ở 190 độ C trong 40 – 45 phút.

tuyệt chiêu làm bánh táo hình hoa hồng ngon miệng đẹp mắt tặng mẹ yêu hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh táo hình hoa hồng

Lấy bánh ra, rút tăm đã ghim, rắc thêm đường cát lên trên và tặng mẹ ngay nhé.

tuyệt chiêu làm bánh táo hình hoa hồng ngon miệng đẹp mắt tặng mẹ yêu hình 6

Chỉ cần vài nguyên liệu cực kì đơn giản là bạn đã có thể dễ dàng tạo ra những chiếc bánh táo hình hoa hồng xinh xắn và thơm ngon dành tặng gia đình thân yêu rồi đấy. Với hình thức và màu sắc hấp dẫn như thế này, bạn có làm bánh táo hình hoa hồng để trang trí trong những bữa tiệc nhỏ cũng vô cùng lý tưởng đấy. Chắc chắn mọi người sẽ thán phục trước tài năng của bạn đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn mới lạ tiếp theo cùng với imonngon.


0