30/05/2018, 01:43

Lạ miệng với bánh flan phô mai gừng ngọt mềm thơm lừng

Cách làm bánh flan phô mai gừng là món bánh khá mới lạ và thú vị được biến tấu từ loại bánh flan quen thuộc được nhiều người ưa chuộng. B ánh flan phô mai gừng là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh flan mềm mịn, phô mai béo ngậy hòa quyện cùng vị cay nồng, thơm lừng của gừng và vị ngọt lịm của ...

Cách làm bánh flan phô mai gừng là món bánh khá mới lạ và thú vị được biến tấu từ loại bánh flan quen thuộc được nhiều người ưa chuộng. Bánh flan phô mai gừng là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh flan mềm mịn, phô mai béo ngậy hòa quyện cùng vị cay nồng, thơm lừng của gừng và vị ngọt lịm của đường. Khi nếm thử một miếng bánh flan phô mai gừng sẽ khiến bạn muốn ăn thêm nhiều miếng nữa. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với imonngon để làm bánh flan phô mai gừng nào.

Nguyên liệu:

  1. 120g phô mai mascarpone
  2. 470ml heavy cream
  3. 45g gừng bào nhuyễn
  4. 6 lòng đỏ trứng
  5. 1 cây vanilla
  6. 60g đường cát trắng
  7. 80g đường nâu
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng cạo vỏ, rửa sạch, bào nhuyễn. Trứng tách riêng lấy lòng đỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh flan phô mai gừng

Cho phô mai, heavy cream, vanilla vào nồi đun với lửa to đến khi gần sôi. Bắc nồi khỏi bếp, khuấy đều đến khi hỗn hợp mịn hẳn và thêm gừng bào nhuyễn vào. Đổ hỗn hợp ra lý, cho vào tủ lạnh vài giờ hoặc qua đêm.

 hình 4

Cho lòng đỏ trứng, đường nâu vào tô lớn, đánh đều. Lấy hỗn hợp ra tủ lạnh, đổ hỗn hợp trứng vào, đánh đều. Xếp hũ vào khay nướng bánh đế sâu, đổ nước sôi đến nửa khay và đem bánh nướng ở 150 độ C trong 20 phút. Rắc đều đường lên bề mặt bánh, sử dụng dụng cụ khò lửa khò tới khi đường chuyển màu nâu và để trong 1 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh flan phô mai gừng

Lấy bánh flan phô mai gừng ra và thưởng thức.

 hình 6

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bánh flan phô mai gừng cực kì thơm ngon và lạ miệng để thưởng thức cùng gia đình vào cuối tuần rồi nhé. Ngoài ra, với hình thức đẹp mắt và được đựng trong những chiếc cốc nhỏ xinh, bánh flan phô mai gừng rất thích hợp làm món tráng miệng để chiêu đãi bạn bè, khách khứa sau bữa tiệc. Hãy luôn đồng hành với imonngon để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa nhé. 


0