30/05/2018, 01:43

Cách làm thịt lợn rán mật ong thơm ngon vàng ruộm

vô cùng đơn giản giúp bạn làm mới thực đơn của gia đình. Chỉ với miếng thịt ba chỉ ngon, vài thìa mật ong nguyên chất và cùng một số gia vị thông dụng trong bếp bạn đã có được đĩa thịt rán vừa ngon vừa đẹp mắt như nhà hàng, đánh thức vị giác các thành viên trong gia đình. Cùng vào bếp và trổ ...

vô cùng đơn giản giúp bạn làm mới thực đơn của gia đình. Chỉ với miếng thịt ba chỉ ngon, vài thìa mật ong nguyên chất và cùng một số gia vị thông dụng trong bếp bạn đã có được đĩa thịt rán vừa ngon vừa đẹp mắt như nhà hàng, đánh thức vị giác các thành viên trong gia đình. 

Cùng vào bếp và trổ tài nấu nướng với “” dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

cach-lam-thit-lon-ran-mat-ong-vang-ruom-thom-ngon-5

– 500g thịt ba chỉ

– Mật ong

– Gia vị: dầu hào, xì dầu, dầu ăn từ thực vật, tỏi, muối.

Cách làm thịt lợn rán mật ong tại nhà không cầu kì nhưng nếu muốn thịt rán ngon đúng điệu thì cần phải có đầy đủ các nguyên liệu như trên. Riêng phần chọn thịt lợn để rán mật ong bạn cần lưu ý tìm cho mình miếng thịt ba chỉ (ba rọi) ngon, có lẫn cả mỡ và nạc đều đặn, thịt còn tươi, còn đỏ. Nếu bạn chọn thịt lợn nạc quá thì thịt rán sẽ khô mà chọn thịt mỡ quá thì ăn lại ngấy vô cùng.

Cách làm thịt lợn rán mật ong đơn giản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

cach-lam-thit-lon-ran-mat-ong-vang-ruom-thom-ngon-1

Bước đầu tiên trong cách làm thịt lợn rán mật ong ngon đó là bạn phải sơ chế nguyên liệu. Bạn để cả miếng thịt trụng qua nước sôi rồi sửa sạch, thái thịt thành miếng vừa ăn.

Ướp thịt với chút muối trong vòng 15 phút, nếu trời nóng thì bảo quản thịt trong tủ lạnh. Trong thời gian chờ thịt ngấm bạn bóc tỏi và giã nhỏ, để riêng ra bát.

Bước 2: Chiên thịt

cach-lam-thit-lon-ran-mat-ong-vang-ruom-thom-ngon-2

Cách làm thịt lợn rán mật ong rất chú trọng và cần cẩn thận trong khâu chiên thịt. Miếng thịt sau khi ướp đủ thời gian, bạn bỏ ra ngoài. Bắc chảo lên bếp với một lượng nhỏ dầu ăn thực vật. Bạn đợi dầu già thì cho từng miếng thịt vào chiên vàng, lưu ý chỉ cho ít dầu như thịt rán áp chảo, không cho nhiều dầu, để nhỏ lửa và lật đều tay cho khỏi cháy thịt.

cach-lam-thit-lon-ran-mat-ong-vang-ruom-thom-ngon-3

Cách làm thịt lợn rán mật ong đến đây đã gần như hoàn thành. Sau khi thịt vàng bạn chắt dầu ra,  từ từ cho 2 thìa mật ong, 2 thìa xì dầu và 1 thìa dầu hào vào đảo cùng. Nhớ đảo đều cho miếng thịt ngấm. Sau cùng khi hỗn hợp trở nên sánh lại thì cho tỏi đã chuẩn bị vào đảo cùng, mùi thơm của tỏi sẽ khiến bạn muốn ăn món thịt rán này ngay lập tức. Sau khoảng 2 phút tính từ khi cho tỏi bạn có thể hoàn thành cách làm thịt ba chỉ sốt mật ong ngon tuyệt.

Bước 3: Bày trí

cach-lam-thit-lon-ran-mat-ong-vang-ruom-thom-ngon

Bày biện món ăn đẹp mắt cũng là cách bạn đánh thức các giác quan chứ không riêng gì vị giác. Bày thịt ra đĩa khéo léo, có thể thêm rau sống cho đĩa thịt thêm phần sinh động, rắc thêm chút vừng rang (nếu có) lên miếng thịt sẽ rất dậy mùi và ăn cùng cơm nóng. Món thịt lợn rán mật ong này tốt nhất ăn khi còn nóng thì cảm giác ngọt ngào, béo ngậy mới chuẩn vị.

tưởng như phức tạp nhưng thực chất lại vô cùng đơn giản. Chỉ một chút biến tấu với những món ngon từ thịt lợn vốn đã quá quen trở nên hấp dẫn như nhà hàng. Chúc các bạn thực hiện thành công! Đừng quên like và chia sẻ công thức nấu ăn ngon để mọi người cùng biết nhé!


0