30/05/2018, 01:42

Mách tuyệt chiêu gói bánh chưng chay cực kỳ ngon và hấp dẫn

Mách tuyệt chiêu gói bánh chưng chay cực kỳ ngon và hấp dẫn sẽ được chúng tôi bật mí ngay trong bài viết hôm nay để bạn có thêm kiến thức, thêm hiểu biết trong khâu chuẩn bị nguyên liệu sao cho đúng nhằm đem lại một món bánh chay dẻo thơm từ nếp, từ đỗ. Món bánh chưng chay là món ăn được rất ...

Mách tuyệt chiêu gói bánh chưng chay cực kỳ ngon và hấp dẫn sẽ được chúng tôi bật mí ngay trong bài viết hôm nay để bạn có thêm kiến thức, thêm hiểu biết trong khâu chuẩn bị nguyên liệu sao cho đúng nhằm đem lại một món bánh chay dẻo thơm từ nếp, từ đỗ. Món bánh chưng chay là món ăn được rất nhiều người yêu thích hiện nay, nhất là những gia đình có tục ăn chay, thờ cúng đạo Phật, không riêng gì ngày Tết mà các dịp lễ khác trong năm bánh chưng chay cũng được nấu gói để dâng cúng thần linh, dân cúng lên bàn thờ. Là món bánh đơn giản, dễ thực hiện, dễ làm tại nhà nhưng nhiều chị em vẫn chưa biết cách để làm tăng hương vị dẻo thơm cho bánh chưng chay, mời độc giả cùng chuyên mục tham khảo những bí quyết nấu bánh cực hay hôm nay.Nào hãy cùng phunublog.vn chúng tôi học hỏi những tuyệt chiêu gói bánh chưng chay cực kỳ ngon và hấp dẫn bên dưới đây nhé!

Tuyệt chiêu giúp gói bánh chưng chay cực ngon đón Tết

Nguyên liệu cần có để làm bánh chưng chay

  • Gạo nếp cái hoa vàng: 4kg ( Mỗi chiếc bánh chưng cần 0,5kg gạo nhé)
  • Nước cốt dừa: 1/2 lon
  • Đậu xanh không vỏ: 2kg
  • Hạt sen trắng: 200g
  • Gừng, muối, tiêu, ngũ vị hương, nước tương, dầu mè, dầu hào chay
  • Lá dong hoặc lá sen hoặc lá chuối ( mỗi cái bánh cần 4 lá dong).

Cách làm bánh chưng chay

Bước 1

  • Gạo nếp bạn vo thật sạch, sau đó cho 2 thìa café muối ngâm trong vòng 24h. Tiếp theo bạn xả nước lạnh, để lên rổ cho ráo nuớc , trộn đều với 1 thìa cafe muối, 1 ít ngũ vị hương và nước cốt dừa. Việc cho muối vào gạo nếp sẽ giúp bánh chưng được đậm đà hơn.
  • Bạn lưu ý khi gần gói bánh mới cho gia vị vào vì nếu làm quá sớm gạo sẽ bị chảy nước.
 phần 1

Bước 2

Đậu xanh bạn vo sạch , ngâm qua đêm rồi xả nước. Sau đó bạn cho 1 thìa cafe muối vào để 30 phút ,rồi đem xả nước cho hết bọt. Bạn hấp đậu chín , tán nhuyễn lúc đậu còn nóng.

 phần 2

Bước 3

Hạt sen bạn cũng ngâm và sau đó hấp cho tới khi nào chín tới thì bạn giã nhuyễn hạt sen ra. Bạn nên tách bỏ phần tâm sen để khi gói bánh chưng chay bánh sẽ không bị đắng.

 phần 3

Bước 4

  • Bạn thoa 1 ít dầu lên trên mặt lá, xếp lá dong lên mặt bàn sạch ( mặt màu đậm sẽ ở phía dưới). Sau đó đặt khuôn lên lá dong. Lót thêm lá dong ở chính giữa lòng khuôn sao cho phủ kín được dưới đáy và chung quanh thành khuôn.
  • Bạn cho 1 lớp nếp vào khuôn khoảng ⅔ chén trải đều khắp 4 góc. Tiếp theo bạn cho một phần nhân đậu xanh và nhân sen nhuyễn lên. Cuối cùng, cho 1 lớp nếp lên trên, phủ kín. Ép bìa lá ngoài thành khuôn để bánh không hở chỗ nào. Lấy khuôn ra bằng cách nhẹ nhàng và từ từ kéo khuôn về phía vai, chận nếp lá để lá không bong. Xếp lá bên ngoài thành khuôn lại. Dùng dây cột lại thật chặt 4 chiều như gói quà. (Nhớ đừng cột chặt quá vì nếu vậy, khi bánh nở ra sẽ có dấu ấn vào dây, không được đẹp.
 phần 4

Thành phẩm

Với cách gói vô cùng đơn giản bạn đã có thể làm ra những chiếc bánh chưng chay cực hấp dẫn rồi đấy.

 phần 5
cùng với nhiều những bí kíp thật hay mà chúng tôi vừa cùng bạn tham khảo ở trên, mong rằng chị em nội trợ sẽ biết được cách để món bánh chay này thêm phần dẻo thơm ngon đúng điệu. Gói bánh chưng chay khá đơn giản và thích hợp cho nhiều người, nhất là những người ăn kiêng. Ngày Tết cũng sắp đến rồi, còn chần chờ gì nữa mà không tìm hiểu ngay những mẹo vặt trong ẩm thực chay hôm nay để đón một mùa xuân trọn vẹn bên người thân nhỉ? Chúc bạn thành công. Đừng quên đồng hành và ủng hộ phunublog.vn nhé!

0