30/05/2018, 01:43

Cách làm nem rán ngon tuyệt cú mèo ăn hoài không ngán

Cách làm nem rán ngon tuyệt cú mèo luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với nhiều chị em nội trợ. Đặc biệt đối với người Việt món nem rán đã trở thành món ăn truyền thống không thể thiếu được trong những ngày lễ tết hàng năm. Muốn chế biến được một đĩa nem rán ngon khiến nhiều chị em nội trợ khá là ...

Cách làm nem rán ngon tuyệt cú mèo luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với nhiều chị em nội trợ. Đặc biệt đối với người Việt món nem rán đã trở thành món ăn truyền thống không thể thiếu được trong những ngày lễ tết hàng năm. Muốn chế biến được một đĩa nem rán ngon khiến nhiều chị em nội trợ khá là tò mò nhưng khi mình chế biến lại không mang được hương vị thơm ngon. Bạn chỉ cần tìm hiểu qua về công thức bà bắt tay vào chuẩn bị nguyên liệu là đã có thể nhanh chóng chế biến cho gia đình cùng thưởng thức rồi.

Vậy mời bạn cùng với giadinh.blog tìm hiểu cách làm nem rán ngon ngay trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu về món nem rán

 hình 1

Đối với những người miền Bắc nhắc đến nem rán đã trở thành một món ăn truyền thống không thể thiếu được trong ăn uống. Không chỉ được sử dụng nhiều trong các bữa ăn gia đình mà các dịp lễ tết cũng được sử dụng thường xuyên hơn. Không khó chế biến nhưng cũng cần tỉ mỉ để chế biến nguyên liệu, gói nem lại mang đi chiên vàng cho nên đối với người miền là con gái phải biết làm nem. 

Với phần nem rán giòn tan, thơm lừng cực bắt mắt mới nhìn vào thôi nhiều người đã ứa nước miếng rồi. Hãy thử tưởng tượng một miếng nem rán vừa cắn vào miệng với vị giòn tan của lớp bánh cùng vị béo ngậy của lớp nhân thêm chút rau ăn kèm và chén nước mắm đúng là kích thích mọi người ăn cho xem. Đúng thật không biết đến món ăn này sẽ là một sự đáng tiếc đối với nhiều người khi ăn.

2. Cách làm nem rán ngon

Nguyên liệu: 

  • 1 củ hành tây
  • 1 củ cà rốt
  • 1 củ đậu
  • 500g thịt vai xay
  • 10 tai mộc nhĩ
  • 1 quả trứng gà
  • 10 cái nấm hương
  • 30g miến khô
  • Bánh đa nem
  • Gia vị cần thiết.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt lợn bạn nên chọn phần nhiều nạc, sau khi mua về đem rửa sạch với nước rồi băm nhỏ ra. 

 hình 5

Hành lá đem rửa sạch, thái nhỏ phần đầu hành lá còn phần củ đem đập dập rồi băm nhỏ ra. Rau mùi rửa sạch với nước, thái nhỏ.

 hình 6

Miến và mộc nhĩ đem ngâm cho nở ra, đối với mộc nhĩ bạn băm nhỏ còn sợi miến đem cắt ngắn để riêng ra.

 hình 8

Cà rốt, củ đậu đem rửa sạch gọt bỏ lớp vỏ ngoài rồi thái thành dạng hình sợi để khi chiên sẽ nhanh chín hơn. Hành tây gọt sạch lớp vỏ ngoài rồi băm nhỏ ra để riêng xíu nữa đem đi chế biến.

 hình 7

Bước 2: Tiến hành làm nem rán

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một chiếc tô thêm ít gia vị, hạt tiêu cho vừa khẩu vị. Tiến hành ướp nhân trong vòng 5 phút cho ngấm gia vị, đập 1 quả trứng vào trộn đều lên nhớ đảo đều trứng với nhân để không bị khô lại.

 hình 2

Cho nước lọc vào chén cùng chút đường và giấm là bạn đã có thể nhúng lá đa rồi. Sau khi nhúng nước bạn cho bánh đa ra mặt phẳng, xúc một thìa nhân nem vào khoảng 1/3 diện tích tấm bánh đa nem. Gấp 3 mép bánh lại và cuộn kín nhưng không cuộc quá chặt vì khi chiên phần nhân sẽ nở ra.

 hình 9

Bắc chảo lên bếp cho chút dầu ăn vào đợi dầu nóng bạn cho nem rán vào chiên vàng và nhớ tiến hành lật 2 mặt thường xuyên để nem không bị cháy.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm nem rán

Khi nem rán đã chín đều hai mặt bạn vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu để hút hết lớp dầu đi. Cho nem ra đĩa để chút nữa có thể thưởng thức.

 hình 3

Bước 4: Pha chế nước mắm chấm nem

Cách pha chế khá là đơn giản bạn chỉ cần cho 1 thìa chanh, 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm vào 4 thìa nước lọc vào chén trộn đều lên. Đối với người miền bắc họ thích ăn nước mắm theo kiểu mặn ngọt nên sẽ pha chế kiểu này nhưng nếu bạn muốn ăn mặn hay nhạt hơn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.

 hình 10

Với cách làm nem rán ngon đúng điệu mà chúng tôi hướng dẫn chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng chế biến được. Thử một món ăn mới với cách chế biến khác nhau cho gia đình bạn thì còn gì tuyệt vời bằng nữa. Trong những ngày thời tiết se lạnh mà có một đĩa nem rán cho gia đình cùng thưởng thức thì còn gì bằng nữa, chắc chắn mọi người trong nhà bạn sẽ mê tít hương vị món ăn cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo cùng với giadinh.blog để có thêm những thông tin hữu ích mới.


0