30/05/2018, 01:42

Cách làm bánh khoai tây cay thơm mềm nóng hổi nhâm nhi ngày lạnh

Cách làm bánh khoai tây thơm mềm nóng hổi sẽ là món ăn thích hợp để nhâm nhi vào những ngày se lạnh như thế này. Bánh khoai tây hấp dẫn bởi lớp vỏ bọc bên ngoài giòn tan cùng lớp nhân bên trong ngọt mềm, bùi bùi và đậm đà hương vị sẽ khiến bạn không thể cưỡng nổi đấy. Đặc biệt, có thể thay đổi ...

Cách làm bánh khoai tây thơm mềm nóng hổi sẽ là món ăn thích hợp để nhâm nhi vào những ngày se lạnh như thế này. Bánh khoai tây hấp dẫn bởi lớp vỏ bọc bên ngoài giòn tan cùng lớp nhân bên trong ngọt mềm, bùi bùi và đậm đà hương vị sẽ khiến bạn không thể cưỡng nổi đấy. Đặc biệt, có thể thay đổi thực đơn bữa sáng của gia đình với món bánh khoai tây thơm ngon và bổ dưỡng này cũng rất phù hợp. Vậy hãy cùng vào bếp với imonngon để chế biến món bánh khoai tây hấp dẫn nào.

Nguyên liệu:

  1. 2 quả ớt xanh
  2. 3 – 4 củ khoai tây
  3. 1/2 bó rau mùi
  4. Bột ớt đỏ
  5. Bột graham
  6. Bột graham masala
  7. Muối
  8. Dầu ăn
  9. Bột nghệ

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây rửa sạch, để nguyên vỏ. Ớt xanh băm nhỏ hoặc thái khoanh tròn nhỏ. Rau mùi rửa sạch, để ráo và thái vụn. Cho khoai tây vào nồi nước, thêm chút muối và bắc lên bếp đun với lửa lớn. Đun đến khi khoai tây chín nhừ thì vớt ra, để nguội và bóc hết vỏ, dằm nhuyễn.

cách làm bánh khoai tây cay thơm mềm nóng hổi nhâm nhi ngày lạnh hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh khoai tây cay

Cho khoai tây vào một bát lớn, thêm ớt xanh, rau mùi, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 – 2 muỗng cà phê bột garam masala và trộn đều.

cách làm bánh khoai tây cay thơm mềm nóng hổi nhâm nhi ngày lạnh hình 3

Cho một vào cái tô khác 1 chén bột graham, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 chút nước khuấy đều rồi đổ vào hỗn hợp khoai tây và trộn đều.

cách làm bánh khoai tây cay thơm mềm nóng hổi nhâm nhi ngày lạnh hình 4

Sau đó, múc một lượng khoai tây vừa đủ, nặn thành hình tròn và cho vào chảo dầu chiên vàng đều các mặt.

cách làm bánh khoai tây cay thơm mềm nóng hổi nhâm nhi ngày lạnh hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh khoai tây cay

Vớt bánh khoai tây cay ra đĩa có lót giấy thấm dầu và chấm kèm với tương ớt.

cách làm bánh khoai tây cay thơm mềm nóng hổi nhâm nhi ngày lạnh hình 6

Chỉ với vài nguyên liệu quen thuộc, bình dị và thao tác cực kì đơn giản, bạn đã dễ dàng chế biến ngay món bánh khoai tây thơm mềm nóng hổi để chiêu đãi cả nhà rồi đấy. Đặc biệt, có thể đem bánh khoai tây đi học, đi làm hay đi dã ngoại, du lịch cùng gia đình, bạn bè cũng vô cùng tiện lợi phải không nào. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn mới lạ tiếp theo cùng với imonngon.


0