30/05/2018, 01:42

Cách nấu chè khoai lang ngon tuyệt hảo vạn người mê

Cách nấu chè khoai lang không hề khó chút nào hết chỉ cần chút công đoạn vào bếp bạn đã có thể chế biến ngay cho gia đình mình một chén chè khoai lang . Nhắc đến chè khoai lang là nhắc đến món tủ yêu thích của nhiều gia đình Việt với hương vị lạ miệng chè khoai lang càng làm thổn thức tâm ...

Cách nấu chè khoai lang không hề khó chút nào hết chỉ cần chút công đoạn vào bếp bạn đã có thể chế biến ngay cho gia đình mình một chén chè khoai lang. Nhắc đến chè khoai lang là nhắc đến món tủ yêu thích của nhiều gia đình Việt với hương vị lạ miệng chè khoai lang càng làm thổn thức tâm hồn ăn uống của người ăn. Vậy sao bạn không vào bếp cùng icachlam chế biến chén chè khoai lang nào.

Nguyên liệu:

  1. 500g khoai lang tím
  2. 50g đường kính
  3. 1 hộp nhỏ sữa ông thọ
  4. 50g bột báng
  5. 50g bột sắn dây
  6. 250ml nước cốt dừa
  7. Muối
 hình 1

Hướng dẫn cách làm chè khoai lang ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai lang rửa sạch, gọt hết lớp vỏ bên ngoài rồi cắt thành từng miếng nhỏ khoảng 2cm. Cho khoai lang ngâm với nước muối pha loãng khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

 hình 2

Đem khoai lang hấp chín đến khi bở thì tắt bếp. Khoai lang chia thành 2 phần bằng nhau một phần trộn với đường, một phần đem xay nhuyễn.

Trộn bột báng với nước ấm khoảng 15 phút cho nở ra thì cho ra rổ để ráo nước.

Bước 2: Tiến hành nấu chè khoai lang

Cho phần khoai lang đã xay vào đun cùng 500ml nước, thêm sữa đặc vào đun cùng. Khi chè khoai lang sôi bạn hòa bột sắn dây với chén nước lọc rồi đổ từ từ vào nồi chè. Đun thêm 2 phút thì tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành nấu chè khoai lang

Múc chè khoai lang ra bát thêm ít nước cốt dừa là có thể thưởng thức.

 hình 4

Chè khoai lang từ trước đến nay luôn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon của món chè. Với lớp khoai lang tím mềm tan chảy cùng phần bột sáng béo ngậy, phần nước dùng ngọt lịm của đường sữa tan chảy vào miệng. Đúng là một hương vị ngon tuyệt vời mà ít ai có chống cự nổi sức hấp dẫn mà món ăn mang lại. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0