30/05/2018, 01:43

Cách làm tôm chiên trứng muối ngon khó tả vạn người mê

Cách làm tôm chiên trứng muối thơm ngon sẽ giúp bạn thay đổi khẩu vị cho cả gia đình trong những ngày giao mùa sắp tới. Trứng muối béo ngậy, bùi bùi phủ ngoài lớp tôm chiên giòn rụm, thơm ngọt sẽ đem lại cho cả nhà một món ăn đầy hấp dẫn và đưa cơm. Cách làm tôm chiên trứng muối cũng cực kỳ đơn ...

Cách làm tôm chiên trứng muối thơm ngon sẽ giúp bạn thay đổi khẩu vị cho cả gia đình trong những ngày giao mùa sắp tới. Trứng muối béo ngậy, bùi bùi phủ ngoài lớp tôm chiên giòn rụm, thơm ngọt sẽ đem lại cho cả nhà một món ăn đầy hấp dẫn và đưa cơm. Cách làm tôm chiên trứng muối cũng cực kỳ đơn giản nhé, chỉ qua vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay một đĩa tôm chiên trứng muối lạ miệng này rồi. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình món tôm chiên trứng muối nào.

Nguyên liệu:

  1. 300g tôm tươi
  2. 3 quả trứng vịt muối
  3. 1 gói bột chiên giòn 200g
  4. Hành tím, tỏi, chanh, ớt
  5. Hạt nêm, nước mắm, đường, muối, tiêu
  6. Que tre
 hình 1

Hướng dẫn làm tôm chiên trứng muối ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành tím, tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, xắt nhỏ. Chanh cắt miếng.

Tôm làm sạch, bỏ râu và đuôi, cắt bỏ phần ngạnh cứng ở đầu, lọc bỏ dây sống. Tôm rửa sạch, để ráo rồi ướp với hạt nêm, muối, đường, hành tỏi băm khoảng 20 – 30 phút. Dùng que tre xiên dọc thân tôm.

 hình 2

Trứng vịt muối rửa sạch, luộc khoảng 15 phút. Bóc bỏ vỏ, tách riêng lòng trứng và lòng đỏ, chỉ lấy phần lòng đỏ.

Bước 2: Tiến hành làm tôm chiên trứng muối

Đổ bột chiên giòn ra đĩa, lăn đều tôm để bột phủ kín. Làm nóng chảo, cho dầu vào chiên tôm cho chín vàng rồi gắp ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

 hình 3

Dùng muỗng tán đều trứng muối, thêm một ít hạt nêm, đường, muối rồi trộn đều. Tiếp tục làm nóng chảo, cho dầu ăn và hành tỏi vào phi thơm. Hành tỏi dậy mùi thì cho trứng vào chiên sơ rồi tắt bếp.

Cuối cùng, cho tôm lăn tiếp qua trứng muối để trứng bám đều trên thân tôm.

Bước 3: Hoàn thành tôm chiên trứng muối

Xếp tôm ra đĩa, ăn kèm với muối tiêu chanh sẽ rất ngon.

 hình 4

Với cách làm tôm chiên trứng muối đơn giản trên đây, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những nguyên liệu sẵn có tại nhà để chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức. Chắc chắn rằng tôm chiên trứng muối sẽ là món ngon được mọi thành viên trong gia đình bạn yêu thích. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa, hãy thêm công thức làm món ăn hấp dẫn này vào sổ tay nấu ăn của mình ngay hôm nay. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0