30/05/2018, 17:19

Thử ngay tay nghề với cách làm kem chuối ngon tại nhà

Cách làm kem chuối ngon nhất thì có rất nhiều kiểu thực hiện từ đơn giản như kem chuối ép, kem chuối xay, kem chuối lạc đến phức tạp hơn là kết hợp với sữa tươi, socola thế nhưng mọi thứ các bạn đều làm được ngay tại nhà. Trời đã bắt đầu sang mùa hè rồi, còn gì tuyệt vời ...

Cách làm kem chuối ngon nhất thì có rất nhiều kiểu thực hiện từ đơn giản như kem chuối ép, kem chuối xay, kem chuối lạc đến phức tạp hơn là kết hợp với sữa tươi, socola thế nhưng mọi thứ các bạn đều làm được ngay tại nhà.

Trời đã bắt đầu sang mùa hè rồi, còn gì tuyệt vời hơn khi trong tủ lạnh có những cây kem chuối để giải tỏa cơn nóng nhỉ. Nhất là khi món kem chuối ấy lại do tự tay mình làm, vừa ngon, vừa bổ rẻ lại đảm bảo vệ sinh nữa chứ. Giờ hãy cùng bắt tay vào ngay với cách làm kem chuối ngon tại nhà đơn giản nhất nào!

Nguyên liệu dùng cho cách làm kem chuối ngon tại nhà bao gồm:

  • Sữa chua vinamilk 3 hộp ( tương đương khoảng 300ml)
  • Nước cốt dừa 150ml ( ở siêu thị  hay cửa hàng đều có bán loại này, màu trắng đặc chứ không phải loại nước dừa tươi)
  • Sữa đặc nửa hộp ( cỡ khoảng 150ml)
  • Chuối tây cỡ 4 quả ( có thể thay bằng loại chuối tiêu nhưng sẽ không ngon bằng loại chuối tây này)
  • Dừa đã nạo thành sợi ( mua ở chợ cỡ khoảng 10.000 đồng thôi )
  • 1 lạng đậu phộng (lạc) đem rang, đập nhỏ vừa

Cách làm kem chuối ngon tại nhà thực hiện như sau:

Bước đầu tiên các bạn nên làm là pha sẵn hỗn hợp có thể coi là kem chứ các bạn không nên cắt chuối trước nhé. Vì nếu bạn làm chuối trước thì khi bạn để ra ngoài không khí sẽ làm cho chuối bị mềm, thâm và bị nhão ra. Đây là 1 lời khuyên dành cho cách làm kem chuối lạc, còn với cách làm kem chuối xay thì điều đó có thể không còn quan trọng nữa.

Đổ nước cốt dừa, sữa chua và cả sữa đặc vào trong một cái bát to và trộn cho thật đều. Khi thấy mọi thứ đã hoàn toàn hòa lẫn vào với nhau, hãy dùng 1 cái rây để rây qua 1 lần cho hỗn hợp này thật mịn.

Đối với bất kì loại kem chuối nào đi nữa kể cả cách làm kem chuối ép thì các bạn cũng nên để chuối trong ngăn mát tủ lạnh trước khoảng 5 phút trước khi làm. Như vậy làm vừa dễ lại ăn rất ngon. Cắt chuối thành 3 hay 4 phần theo chiều dọc quả chuối. Hãy làm nhanh và dứt khoát nhé để chuối không bị nát ra.

cách làm kem chuối ngon tại nhà nên các bạn có thể tận dụng bất cứ hộp hay bát/ tô nào ở nhà để đựng kem nhé. Giờ thì các bạn múc một muôi hỗn hợp kem đã được pha vào trong hộp, sau đó bạn xếp một lớp chuối, 1 lớp dừa nạo rồi đến 1 lớp lạc rang lên. Tiếp tục bạn múc 1 muôi hỗn hợp đổ vào và lại xếp thêm chuối, dừa, lạc. Hãy tính toán sao cho thật vừa vặn đủ kích thước của chiếc hộp và vừa nguyên liệu nha, các lớp phải đều nhau thì lớp kem ra sẽ rất đẹp mắt đấy.

Đậy kín hộp bằng nắp rồi cho vào ngăn đá của tủ lạnh. Tầm 3 đến 4 tiếng là kem sẽ đông cứng và mang ra sử dụng dần được rồi nha.

Chúc bạn thành công với cách làm này nhé.

0