30/05/2018, 17:19

Làm rau câu trái cây chiêu đãi gia đình ngày hè nóng nực

Từng miếng rau câu trái cây mát lạnh mang lại cho bạn cảm giác thật thanh mát và dễ chịu trong những ngày hè nắng nóng. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt ngào từ trái cây, thơm béo từ nước cốt dừa đã hòa quyện vào nhau tạo nên một loại thạch rau câu vô cùng hấp dẫn, thơm ngon. ...

Từng miếng rau câu trái cây mát lạnh mang lại cho bạn cảm giác thật thanh mát và dễ chịu trong những ngày hè nắng nóng. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt ngào từ trái cây, thơm béo từ nước cốt dừa đã hòa quyện vào nhau tạo nên một loại thạch rau câu vô cùng hấp dẫn, thơm ngon.

Với nguyên liệu từ trái cây bạn sẽ tìm thấy khắp nơi ở siêu thị, chợ, kết hợp với một chút khéo léo của bạn nữa là sẽ có ngay một loại thạch hấp dẫn đấy. Hãy để chúng tôi cùng bạn vào bếp thực hiện ngay cách làm rau câu trái cây sau đây nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm rau câu trái cây:

- 25g bột rau câu

- 200g dưa hấu đỏ

- 1 quả thanh long

- 1 quả kiwi

- 5 quả dâu tây

- 1 quả xoài cát chín vàng

- 1 muỗng cafe bột trà xanh

- Khuôn rau câu 2 loại màu thực phẩm (vàng, cam)

- 200g đường cát 150g sữa đặc

Hướng dẫn làm rau câu trái cây:

- Trước hết bạn sơ chế các loại nguyên liệu để bắt đầu làm rau câu trái cây, bạn đem các loại trái cây đi gọt bỏ vỏ và cắt thành hạt lựu khoảng 1,2cm. Lưu ý bạn nên chọn các loại trái cây tươi ngon và không bị dập nhé.

- Tiếp theo bạn cho bột rau câu vào nồi với 1,2 lít nước, sau đó cho nồi nước này lên bếp, bật bếp đun sôi và nhớ dùng muỗng khuấy đều lên nếu không bột rau câu sẽ bị dính cục đấy. Tiếp đến bạn cho 200g đường cát vào trong nồi khuấy cho đường tan sao cho với cách làm rau câu trái cây này rau câu của bạn có độ ngọt vừa phải.

- Để làm rau câu trái cây thêm thơm và đẹp mắt bạn chia sữa đặc vào 3 cái tô khác nhau, 1 tô bạn cho thêm bột trà xanh vào, 2 tô còn lại lần lượt cho 2-3 giọt màu thực phẩm vào. Cho nước rau câu trong đang đun trên bếp vào 2/3 của tô và khuấy đều lên. Bạn làm cho cả 3 tô, sau đó cho phần rau câu màu vào 1/2 khuôn và đề hơi đặc lại.

- Tiếp đến bạn rắc trái cây cắt hạt lựu lên trên mặt của khuôn rau câu. Cuối cùng bạn đổ phần nước rau câu trong vào cho đầy khuôn rau câu. Sau đó bạn để nguội rau câu và cho vào ngăn mát của tủ lạnh để rau câu lạnh. Vậy là bạn đã làm rau câu trái cây xong rồi.

Đây là món thạch râu câu phù hợp với tất cả mọi người từ trẻ em tới người lớn điều thích, khi bạn thưởng thức món này bạn sẽ có cảm giác cái nắng nóng đã xua tan hết. Với cách làm rau câu trái cây này bạn sẽ thử tài cho cả nhà cùng thưởng thức với vị thơm ngon, ngọt mát từ những loại trái cây nhé. Chúc bạn thành công.           

0