30/05/2018, 17:18

Thanh mát thư giản với cách làm sinh tố sầu riêng ngon nhất

Sầu riêng là một loại trái cây có một mùi hương rất đặc biệt. Chính vì thế nó có rất nhiều người kén ăn và không ăn được loại quả này và có một số người thì ăn rất nghiền. Sầu riêng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Cách làm sinh tố sầu riêng là một trong những tuyệt chiêu chế biến món thức ...

Sầu riêng là một loại trái cây có một mùi hương rất đặc biệt. Chính vì thế nó có rất nhiều người kén ăn và không ăn được loại quả này và có một số người thì ăn rất nghiền. Sầu riêng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Cách làm sinh tố sầu riêng là một trong những tuyệt chiêu chế biến món thức uống rất được ưa chuộng vào những ngày hè thời tiết nóng bức, không chỉ giúp thanh nhiệt mà còn ngon miệng và bổ dưỡng nữa.

Cách làm sinh tố sầu riêng - bơ có thêm vị béo ngậy của thịt quả bơ, tuy khá hợp nhưng lại hơi gây béo nên các chị em thường sẽ ưu ái hơn với cách làm sinh tố sầu riêng ngon nhất theo cách đơn thuần. Tuy nhiên, với sự kết hợp của sữa tươi béo thơm lừng, sữa đặc ngọt đượm cùng với đá mát lạnh, cách làm sinh tố sầu riêng thực sự sẽ là 1 lựa chọn hoàn hảo cho hầu hết mọi đối tượng.

Vậy còn chần chừ gì nữa mà các bạn không bắt tay vào làm ngay món sinh tố sầu riêng béo thơm ngon, bổ dưỡng ngay thôi nào. Hãy cùng chúng tôi mách cho bạn cách làm sinh tố sầu riêng thật thơm ngon đặc biệt nhé.

Nguyên liệu dụng cụ cần cho cách làm sinh tố sầu riêng bao gồm:

  • Sầu riêng 1 trái khoảng 2,5 đến 3 kg
  • Sữa đặc có đường 150 ml
  • Đá bào
  • Kem tươi 200ml
  • Sữa tươi không đường 200 ml
  • Chanh tươi 1 trái
  • Dụng cụ máy xay sinh tố

Cách làm sinh tố sầu riêng thơm ngon, đặc biệt thực hiện như sau:

Bước 1: Sầu riêng bạn tách lấy múi ra khỏi lớp vỏ cứng, rồi bỏ đi hạt, chỉ lấy phần thịt sầu riêng nhé.

Bước 2: Chanh tươi bạn vắt lấy nước cốt.

Bước 3: Cho sầu riêng, sữa đặc, sữa tươi không đường, nước cốt chanh vào trong máy xay sinh tố, xay cho nhuyễn hỗn hợp sao cho hỗn hợp này thật mịn.

Bước 4: Cho thêm đá vào trong máy rồi nhấn nút xay tiếp nhé,

Bước 5: Rót sinh tố sầu riêng ra ly trang trí và thưởng thức ngay thôi nào.

Sinh tố sầu riêng có được mùi thơm đặc trưng, có một màu vàng ánh, sánh mịn, vị ngọt ngọt, béo chua nhẹ đậm đà rất đặc biệt luôn đấy.

Bí quyết để có được món sinh tố sầu riêng thơm ngon đó chính là sầu riêng. Bạn phải chọn loại sầu riêng cơm nhiều hạt lép, được chín cây dậy mùi thơm ngay khi ở bên ngoài vỏ. Đặc biệt bạn không nên dùng thêm đường để làm sinh tố sầu riêng nhé vì đường sẽ không kết hợp được hương vị thơm ngon như sữa đặc đã có đường.

Cách làm sinh tố sầu riêng thật đơn giản có đúng không các bạn, chỉ cần với những bước làm thật đơn giản mà bạn đã có thể làm ngay cho mình và gia đình 1 món sinh tố sầu riêng thơm ngon và bổ dưỡng rồi. Hãy đồng hành cùng chúng tôi, cùng thực hành cùng với bạn trong bếp nhé, để bạn có thể tự tin với chính mình và làm nên những món ăn ngon và thật đặc biệt, ngon miệng, mới mẽ nhất nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng.

0