30/05/2018, 17:18

Ngon và béo ngậy với cách làm bánh flan cafe hấp dẫn

Trong cuộc sống thường ngày thì hương vị cafe là một hương vị được dùng rất nhiều và chúng ta hay bắt gặp nhất. Đối với bánh flan cũng vậy việc kết hợp cùng với vị cafe vào trong bánh quả là một sự sáng tạo tuyệt vời nhưng làm thế nào để hài hòa nhất thì thực sự không ...

Trong cuộc sống thường ngày thì hương vị cafe là một hương vị được dùng rất nhiều và chúng ta hay bắt gặp nhất.

Đối với bánh flan cũng vậy việc kết hợp cùng với vị cafe vào trong bánh quả là một sự sáng tạo tuyệt vời nhưng làm thế nào để hài hòa nhất thì thực sự không đơn giản. Mời bạn tham khảo cách làm bánh flan cafe của chúng tôi và cảm nhận sự khác biệt độc đáo này.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm bánh flan cafe:

- 20g cafe

- 400ml sữa tươi

- 100g sữa đặc

- 150g đường

- 1 ống vani

- 3 trái trứng gà

Hướng dẫn cách làm bánh flan cafe:

- Đầu tiên bạn cho cafe vào phin sau đó pha lấy 50ml nước cafe để chuẩn bị cho cách làm bánh flan cafe. Các bạn nên chọn loại cafe sữa để pha sẽ thơm hơn so với loại cafe đá.
- Tiếp theo bạn lấy một cái âu lớn cho trứng, 50g đường, sữa đặc, sữa tươi và vani vào sau đó dùng phớt đánh đều hỗn hợp theo một chiều để hỗn hợp hòa quyện với nhau và đường tan hết mà không bị nổi bọt.

- Bắc nồi lên bếp rồi cho 100g đường vào cùng 50ml cafe vào nấu cho đường tan hết. Ở bước này cafe đã có màu nên hơi khó nhận biết qua màu sắc caramel cafe. Bạn thử bằng cách dùng phớt khuấy caramel cho đến khi caramel hơi sánh lại là được. Không nên làm loãng quá như vậy sẽ mất đi vị của caramel làm cách làm bánh flan cafe không còn ngon nữa.

- Kế đên bạn rót caramel vào trong khuôn sau đó cho phần sữa trứng đã làm vào khuôn cách mép khuôn 1cm rồi dùng giấy bạc đậy nắp khuôn lại. Cho khuôn bánh vào khay nướng và đổ nước ngập ½ khuôn sau đó cho khuôn vào lò nướng, với cách làm bánh flan cafe này bạn nướng cách thủy bánh trong vòng 20 phút thì bánh chín, dùng tăm xăm thử thấy bánh không dính vào tăm là được.

- Lấy bánh flan ra để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn bạn dùng dao lóc nhẹ quanh khuôn sau đó lật bánh ra dĩa, cho ít đá bào lên trên mời mọi người thưởng thức nhé. Vậy là cách làm bánh flan cafe đã hoàn thành rồi.

Bánh flan cafe với vị mát lạnh có hương thơm cafe quyến rũ bạn sẽ cảm nhận được hương vị của cafe trước có vị hơi đắng sau đó sẽ là vị ngọt béo của của bánh flan. Hãy giành chút thời gian rãnh để học cách làm bánh flan cafe chế biến cho mọi người thưởng thức và nâng cao tay nghề nấu nướng của mình bạn nhé. Chúc các bạn thành công.

0