30/05/2018, 17:19

Mùa hè thêm vui với cách làm rau câu trái cây ngon nhất

Rau câu dừa thì đã quá quen thuộc với mọi người rồi đúng không nào? Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn đến các bạn làm rau câu trái cây với các loại trái cây đảm bảo sẽ không đụng hàng. Cắn một miếng rau câu dừa ngọt ngọt, thanh kèm theo vị tươi mát của nước cốt dừa. Chưa hết đâu còn có vị chua chua ngọt ...

Rau câu dừa thì đã quá quen thuộc với mọi người rồi đúng không nào? Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn đến các bạn làm rau câu trái cây với các loại trái cây đảm bảo sẽ không đụng hàng. Cắn một miếng rau câu dừa ngọt ngọt, thanh kèm theo vị tươi mát của nước cốt dừa. Chưa hết đâu còn có vị chua chua ngọt ngọt của các loại trái cây nữa nha. Trổ tài ngay làm đãi bạn bè và gia đình khiến ai cũng mê từ lần đầu thưởng thức.

Vào mùa hè những ngày nóng bức thì rau câu sẽ là món ăn được cả trẻ em và cả người lớn cùng yêu thích. Sự kết hợp khá thú vị giữa rau câu cùng các loại trái cây mà các bạn ưa thích sẽ làm cho món ăn quen thuộc này lại càng thêm ngon miệng và vô cùng đẹp mắt. Cùng bắt tay vào bếp để học ngay cách làm rau câu trái cây này nhé!

Nguyên liệu dùng cho cách làm rau câu trái cây bao gồm:

  • 2 muỗng cà phê bột rau câu
  • 4 muỗng đường
  • 800ml nước
  • 1 muỗng nước cốt dừa
  • Trái cây, bạn có thể chọn những loại trái cây mà bạn ưa thích
  • Khuôn inox (có thể sử dụng đáy nồi inox dùng để làm khuôn)

Cách làm rau câu trái cây thực hiện như sau:

Bước 1: Nấu khoảng 2 lít nước dừa ở lửa vừa. Trộn vào bột rau câu dẻo với đường trắng lại với nhau. Đến khi thấy nước dừa đã mấp mé sôi (bốc khói lên và chưa sôi bùng lên) thì bạn cho từ từ lần lượt bột rau câu và đường cát vào. Vừa cho bạn vừa khuấy để bột được tan trong nước dừa. Tránh bị vón cục.

Bước 2: Khi đã đổ hết bột rau câu vào thì bạn chia hỗn hợp nước dừa thành 2 phần. Một phần bạn để riêng, không cần đun lên để một lát sau bạn đổ vào khuôn trái cây sẽ không làm cho trái cây héo đi vì nhiệt độ đang quá nóng. Phần còn lại bạn pha với nước cốt dừa, vẫn đun với lửa liu riu trên bếp để tránh cho rau câu bị đông đặc lại. Nhớ phải khuấy đều thường xuyên để tránh cho hỗn hợp bị đóng váng trên mặt.

Bước 3: Rửa sạch hết các loại trái cây, xếp trái cây đều vào khuôn theo thứ tự yêu thích. Mình thì cắt đôi quả dâu ra và xếp dâu ở ngoài viền khuôn để khi hoàn thành lật úp bánh rau câu lại sẽ thấy được những lát dâu thật xinh đẹp ở xung quanh.

Bước 4: Đổ phần rau câu nước dừa còn lại vào khuôn, cho vào tủ lạnh để rau câu được nhanh đông hơn. Khi rau câu vừa đủ se mặt, bạn lấy ra. Khi bạn chuẩn bị lấy khuôn rau câu ra, tắt bếp, đun rau câu nước cốt dừa để ở nhiệt độ không bị nóng quá sẽ làm tan chảy phần rau câu dừa trong khuôn.

Bước 5: Đổ phần rau câu nước cốt dừa vào trong khuôn rau câu, tiếp tục bạn cho vào tủ lạnh (ngăn mát). Khi ăn bạn nên úp ngược khuôn rau câu ra dĩa nhé!

Thành phẩm:

Món rau câu có màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn, rất lôi cuốn. Nhìn là muốn thưởng ngay tức khắc.

Chúc các bạn thành công với cách làm rau câu trái cây này nhé.

0