30/05/2018, 17:19

Cách làm yaourt sữa tươi thơm ngon bổ dưỡng đẹp da

Một loại thực phẩm vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng và chứa nhiều dưỡng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe mỗi chúng ra đó chính là sữa chua (hay còn gọi là yaourt). Món sữa chua này thường được rất nhiều người thích dùng và đặc biệt có rất nhiều người cũng muốn tìm kiếm cách làm yaourt này. ...

Một loại thực phẩm vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng và chứa nhiều dưỡng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe mỗi chúng ra đó chính là sữa chua (hay còn gọi là yaourt). Món sữa chua này thường được rất nhiều người thích dùng và đặc biệt có rất nhiều người cũng muốn tìm kiếm cách làm yaourt này.

Hôm nay kênh cẩm nang monngon.tv xin chia sẻ đến các bạn đọc thêm một cách làm yaourt sữa tươi bằng sữa tươi ngon tuyệt ngay tại nhà một cách đơn giản nhất nhé!

Nguyên liệu để học cách làm yaourt sữa tươi

  • Sữa đặc có đường 1 lon.
  • Nước đun sôi 1 lon (dùng lon sữa đặc để đong)
  • Sữa tươi hộp 2 lon (dùng lon sữa đặc để đong)
  • Sữa chua không đường làm cái, 1 đến 2 hộp (dùng để làm men cái )
  • Dụng cụ để học làm yaourt
  • Tô lớn để trộn
  • Nồi lớn để ủ
  • Cốc hoặc hũ thủy tin để đựng sữa chua

Thực hiện cách làm yaourt sữa tươi như sau

Bước 1: Các bạn lấy một chiếc bát tô lớn và mở hộp sữa đặc có đường ra rồi cho sữa đặc vào trong bát tô to đó. Sau đó các bạn sử dụng lại hộp sữa đặc đó để đong một lon nước đã đun sôi và bạn cho từ từ lon nước sôi đó vào trong tô sữa đặc (vừa cho bạn vừa dùng muỗng khuấy đều lên để giúp sữa đặc được tan hết nhé).

Cho sữa đặc có đường ra tô lớn và đong thêm 1 lon nước sôi nóng đổ vào rồi khuấy đều.

Bước 2: Tiếp theo bạn lấy lon sữa vừa rồi đong thêm 2 lon sữa tươi nữa và cho từ từ 2 lon sữa tươi đó vào cái tô sữa đặc ở bước trên để hòa tan (các bạn cũng vừa cho vừa dùng muỗng khuấy cho đều hỗn hợp lên nhé).

Bước 3: Bạn cho sữa chua vào hỗn hợp sữa vừa hòa ở trên rồi khuấy đều tay lên cho sữa chua tan đều ra hết với nhau (nếu bạn muốn sữa chua nhiều hơn thì dùng thêm 2 hộp và muốn chua ít thì dùng thêm 1 hộp). Nếu như các bạn thấy sữa khó tan thì các bạn có thể sử dụng rây để lọc qua trước rồi mới cho sữa chua vào hỗn hợp sữa đã hòa.

Bước 4: Bạn để một nồi nước to lên trên bếp mở lửa đun đến khi nào thấy dưới đáy nồi nước đã bắt sôi lăn tăn khoảng 80 độ C thì các bạn tắt bếp đi và dùng nồi nước này để ủ sữa chua (các bạn nên sử dụng nồi đáy dày để giữ nhiệt được lâu hơn và đặc biệt không nên đun nước quá nóng). Bạn đã hoàn thành ½ chặn đường của cách làm yaourt sữa tươi.

Bước 5: Các bạn thực hiện múc từng ít một sữa chua lần lượt vào từng chiếc cốc hoặc từng chiếc hũ thủy tinh đã chuẩn bị sẵn rồi lại xếp lần lượt các hũ sữa chua này cho vào trong nồi nước nóng đã đun ở trên và nhớ đậy các nắp lọ thủy tinh lại. Các bạn chỉ cần cho nước ngập khoảng 2/3 của thành lọ sữa là được nhé.

Bước 6: Bạn dùng một cái khăn sạch để đậy lên bên trên thành nồi rồi lấy nắp nồi đậy kín lại và đặt nồi này ở nơi thoáng từ 8 đến 10 tiếng hoặc bạn có thể để qua đêm thế là các bạn có thể dùng được. Sau thời gian ủ, các bạn mang các hủ yaourt sữ tươi này để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần nhé.

 Chúc các bạn thành công  với cách làm yaourt sữa tươi thơm ngon, bổ dưỡng này.

0