30/05/2018, 17:18

Hướng dẫn làm yaourt ngon tốt cho sức khỏe

Yaourt hay còn được gọi với tên gọi quen thuộc hơn là sữa chua, đây là loại thực phẩm bổ dưỡng vì có chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của chúng ta, ngoài ra yaourt còn được dùng để làm đẹp da nữa. Yaourt có quá nhiều công dụng tốt nhưng để mua 1 - 2 hộp ...

Yaourt hay còn được gọi với tên gọi quen thuộc hơn là sữa chua, đây là loại thực phẩm bổ dưỡng vì có chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của chúng ta, ngoài ra yaourt còn được dùng để làm đẹp da nữa.

Yaourt có quá nhiều công dụng tốt nhưng để mua 1 - 2 hộp yaourt 1 ngày cũng tốn kha khá tiền đấy. Vậy tại sao bạn không tự làm yaourt để dùng vừa ngon lại vừa rẻ nữa. Hãy tham khảo hướng dẫn làm yaourt thơm ngon sau đây nhé.

Nguyên liệu sử dụng trong hướng dẫn làm yaourt:

- 1 hộp sữa đặc có đường

- 1 hộp nước sôi

- 2 hộp nước sôi để nguội

- 1 hộp yaourt để làm cái

Hướng dẫn làm yaourt:

- Đầu tiên bạn mở hộp sữa đặc ra và đổ sữa vào một cái tô to, đổ tiếp một hộp nước sôi vào rồi dùng đũa khuấy lên cho đều. Để có món yaourt ngon bạn nhớ làm theo hướng dẫn làm yaourt của chúng tôi nhé.

- Tiếp đó bạn đổ nốt 2 hộp nước sôi để nguội vào trong hốn hợp vừa làm, dùng đũa khuấy đều. Các bạn chú ý các hộp để đong nước phải cùng thể tích với hộp sữa nhé.

- Sau đó bạn lấy hộp yaourt đã mua dùng trong hướng dẫn làm yaourt đổ ra 1 chiếc tô, cho thêm 1 ít nước ấm khoảng 40 độ C vào rồi khuấy cho sữa chua tan. Đổ hết số yaourt vừa pha nước đó vào hỗn hợp sữa ở trên, dùng đũa khuấy đều.

- Bước tiếp theo của hướng dẫn làm yaourt  là bạn múc hỗn hợp trên cho vào các hũ đựng sữa chua mà bạn đã chuẩn bị rồi đậy nắp lại cho thật chặt. Đun 1 nồi nước nóng khoảng 70 độ C rồi xếp các hũ sữa chua vừa làm vào để ủ sữa chua. Sau đó bạn đậy nắp nồi kín lại, để vào chỗ mát khoảng 4 tiếng cho yaourt lên men và đặc lại.

- Sau 4 tiếng bạn lấy yaourt ra rồi cho vào tủ lạnh để yaourt mát rồi thưởng thức. Không nên ăn sữa chua lúc đang đói vì khi đói ăn vào sẽ không có lợi cho dạ dày của bạn. Thời gian ăn yaour tốt nhất là sau khi ăn cơm. Không nên làm chín yaourt trước khi ăn vì nó sẽ làm chết hết các loại vi khuẩn lactic có lợi, làm yaourt vón cục và mất hết tác dụng vốn có của nó.

Chỉ cần làm theo các hướng dẫn làm yaourt của chúng tôi là bạn sẽ so ngay những hủ yaourt ngon lành tốt cho sức khỏe rồi. Như vậy là các bạn đã nắm chắc trong tay cách làm yaourt ngon tại nhà với hướng dẫn làm yaourt của chúng tôi rồi. Lúc rảnh rỗi hãy trổ tài để tự phục vụ cho gia đình nhé, vừa ngon lại cực kì yên tâm về chất lượng nữa. Chúc các bạn thành công.

0