30/05/2018, 17:18

Thanh mát ngày hè với cách làm bánh pudding xoài ngon nhất

Ngày hè oi bức cũng đã tới rồi, mời các bạn hãy cùng những chuyên gia ẩm thực của chúng tôi cùng nhau trổ tài thực hiện những cốc bánh pudding xoài nhé, pudding xòai vừa có một màu vàng rưc rỡ đẹp mắt, lại có một hương vị ngọt dịu mát lạnh sẽ là 1 món tráng miệng tuyệt vời cho cả gia đình và các bé ...

Ngày hè oi bức cũng đã tới rồi, mời các bạn hãy cùng những chuyên gia ẩm thực của chúng tôi cùng nhau trổ tài thực hiện những cốc bánh pudding xoài nhé, pudding xòai vừa có một màu vàng rưc rỡ đẹp mắt, lại có một hương vị ngọt dịu mát lạnh sẽ là 1 món tráng miệng tuyệt vời cho cả gia đình và các bé yêu trong những ngày này.

Bánh Pudding xoài sữa là 1 món ăn tráng miệng rất ngon miệng, đẹp mắt và khá dễ làm. Với hương vị thơm ngon và béo ngậy, chua chua của xoài sẽ khiến gia đình bạn ai cũng sẽ thích mê với món này. Hôm naychúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh pudding xoài nhé!

Trong những ngày hè nắng nóng như thế này, thì một miếng bánh pudding xoài thơm mát sẽ giúp các bạn giải nhiệt ngay tức khắc. Cùng tham khảo quá cách làm bánh pudding xoài đơn giản, ai cũng làm được ngay dưới đây nào!

Nguyên liệu cần có dùng cho cách làm bánh pudding xoài bao gồm:

  • Xoài chín (1 quả)
  • Sữa tươi không đường (150ml)
  • Đường cát trắng (20g)
  • Bột gelatin (5g) hoặc khoảng 3 lá gelatin (Bột gelatin có công dụng  giúp cho bánh pudding xoài đông lại và tăng được độ dẻo. Bạn có thể mua bột gelatin hoặc lá gelatin ở các siêu thị)
  • Nước cốt chanh

Cách làm bánh pudding xoài thực hiện như sau:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn để làm bánh pudding xoài

Ngâm lá gelatin vào nước lạnh trong khoảng tầm 15 phút (để tăng độ lạnh cho nước, bạn có thể cho thêm vài cục đá viên).

Gọt vỏ xoài và cắt thành nhiều miếng nhỏ, sau đó bạn cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn hoặc có thể dùng trực tiếp bằng máy xay sinh tố cầm tay.

Bước 2: Đun hỗn hợp xoài với sữa

Trộn xoài đã được xay mịn với đường, sữa tươi vào trong 1 cái nồi nhỏ.

Đun sôi hỗn hợp xoài sữa này ở trên bếp (tắt bếp ngay sau khi thấy hỗn hợp này vừa sôi).

Bước 3: Tăng độ dẻo cho bánh pudding xoài.

Vớt lá gelatin đã ngâm trong nước lạnh  cho vào nồi xoài đã sôi và cho thêm 1 chút nước cốt chanh.

Trộn thật đều hỗn hợp này.

Đổ hỗn hợp này vào từng ly nhỏ vừa ăn và chờ nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh để tăng độ lạnh.

Thành phẩm

Sau khoảng thởi gian 4 tiếng, món bánh pudding xoài thanh mát của các bạn đã đông lại và có được độ dẻo nhất định. Lúc này bạn chỉ cần lấy ra và thưởng thức trực tiếp thôi!

Món bánh pudding xoài có màu sắc đẹp mắt, mát lạnh và ngọt dịu sẽ là 1 món tráng miệng tuyệt vời cho cả gia đình bạn trong những ngày hè nóng bức. Nó cũng sẽ khiến cho những bữa tiệc của bạn thêm phần hấp dẫn và đa sắc màu đấy.

Tip cho các bạn mới làm lần đầu:

Bạn có thể dùng thêm sữa đặc để xay nhuyễn cùng với xoài nếu bạn thích ăn ngọt béo hơn. Khi bánh pudding đông, bạn ăn kèm cùng syrup hay nước cốt dừa để được thơm ngon hơn.

Chúc mừng bạn áp dụng thật thành công cách làm bánh pudding xoài để giải nhiệt ngày hè này nhé!

0