30/05/2018, 17:19

Công thức làm bánh flan đơn giản ngay tại nhà

Bánh flan là món ăn đã quá quen thuộc và được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là đối với các bé yêu nhờ vào mùi vị thơm ngon, hấp dẫn lại vô cùng bổ dưỡng của nó. Monngon.tv xin giới thiệu và hướng dẫn đến các bạn công thức làm bánh flan đơn giản ngay tại nhà, để ...

Bánh flan là món ăn đã quá quen thuộc và được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là đối với các bé yêu nhờ  vào mùi vị thơm ngon, hấp dẫn lại vô cùng bổ dưỡng của nó.

Monngon.tv xin giới thiệu và hướng dẫn đến các bạn công thức làm bánh flan đơn giản ngay tại nhà, để các bạn có thể tự tay trổ tài chế biến món bánh thật thơm ngon và bổ dưỡng này cho gia đình nhé. Mời các bạn cùng chuẩn bị thực hiện ngay thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho công thức làm bánh flan

  • 06 quả trứng gà ta: Bạn lưu ý nên chọn trứng gà ta cho ngon vì trứng gà ta sẽ có lòng đỏ trứng nhiều nhé
  • 250ml sữa bò tươi không đường
  • 1 hộp sữa đặc có đường (380g)
  • 100g đường cát
  • 2 ống hương vani
  • 500ml nước đun sôi
  • Ngoài ra bạn cũng cần có khuôn hoặc hộp nhỏ để làm bánh và nồi hấp cách thủy loại lớn để hấp bánh dùng cho cách thông thường

Nhưng hôm nay đặc biệt các bạn có thể sử dụng lò vi sống hoặc lò nướng để thực hiện công thức làm bánh flan.

Cho phần đường cát và một ít nước vào nồi mở lửa thật nhỏ cho đến khi đường cát cháy đều và bắt dầu chuyển sang màu vàng cánh gián, các bạn cho hỗn hợp này vào khuôn để tạo màu bánh caramen.

Sữa bò tươi không đường các bạn cho vào nồi đun ở lửa to cho sôi bùng lên là được, sau đó các bạn cho toàn bộ hộp sữa đặc có đường và 500ml nước lọc vào nồi khuấy đều.(các bạn có thể tăng giảm lượng nước nếu bạn thích ăn ngọt nhiều hoặc ít nhé).

Đập 6 quả trứng gà ta cho ra tô, chỉ lấy lòng vàng, bỏ riêng phần lòng trắng để bánh được mềm mịn không bị tanh, các bạn đánh 6 quả trứng gà ta cho thật bông rồi cho vào nồi sữa, tiếp tục cho 2 ống bột hương vani, khuấy đều hỗn hợp trong nồi khoảng 3 phút là được, sau đó cho phần hỗn hợp này vào các khuôn hoặc hộp đã có sẵn caramen.

Công đoạn biến tấu của công thức làm bánh flan này.

Bánh flan xưa nay thường chỉ có cách hấp cách thủy cho chín, đó là điều mà tôi và rất nhiều người khác hay ăn và làm bánh flan đều nghĩ đến đầu tiên. Nhưng thực ra là ngoài cách hấp bánh flan chúng ta còn có thể làm chín bành bằng cách dùng lò nướng hoặc lò vi sống để làm bánh flan nữa nhé.

Trước tiên chúng ta bắt đầu bằng lò nướng nhé: Yêu cầu các bạn cần phải có 2 khuôn: 1 lớn và 1 nhỏ. Khuôn nhỏ các bạn dùng chứa hỗn hợp Flan. Trong thời gian chuẩn bị hỗn hợp, các bạn nấu ấm nước sôi. Mở lò nướng ở nhiệt độ 1500C, chế độ 2 lửa trên và dưới, cho hỗn hợp vừa pha được vào khuôn nhỏ, đặt khuôn nhỏ đậy nắp lại rồi cho vào khuôn lớn rồi cho vô lò nướng ở rảnh giữa, chế phần nước sôi vào khuôn lớn sao cho ngập được khoảng 1/2 khuôn là vừa. Nướng trong vòng 35 phút đến 1h (tùy nhiệt độ của lò).

Thứ hai chúng ta sẽ bàn tới lò vi sống nhé: Các bạn cũng cho hỗn hợp vào khay thủy tinh hoặc hộp có thể dùng trong lò vi sống. Mở lò ở chế độ Medium Low trong vòng 3phút , cho khuôn bánh 250gr là được rùi.

Các cách nướng bánh như trên sẽ làm cho bánh flan trở nên rất mềm và mịn , trông rất ngon và bất mắt.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng những biến tấu mới của công thức làm bánh flan này.

0