30/05/2018, 17:18

Cách làm pudding trứng đơn giản và ngon nhất tại nhà

Nếu bánh pudding xoài đã mang đến hương vị ngọt mát của những miếng xoài tươi thì bánh pudding trứng lại đưa vị giác của các bạn đến với sự thơm mát của trứng gà tươi. Bánh pudding trứng vừa thơm ngon, lại vừa bổ dưỡng mà lại rất dễ làm nữa. Để làm bánh pudding trứng được ...

Nếu bánh pudding xoài đã mang đến hương vị ngọt mát của những miếng xoài tươi thì bánh pudding trứng lại đưa vị giác của các bạn đến với sự thơm mát của trứng gà tươi. Bánh pudding trứng vừa thơm ngon, lại vừa bổ dưỡng mà lại rất dễ làm nữa.

Để làm bánh pudding trứng được ngon nên chọn loại pudding trứng Mole của Đài Loan. Với mức giá khoảng 165.000Đ/ 1kg bột pudding trứng có hơi quá đắc phải không cả nhà? Một 1kg sẽ nấu ra được khoảng 10 lít bánh đảm bảo thơm ngon đúng điệu, càng ăn sẽ càng ghiền. Nếu tính ra thì vừa ngon, vừa nhiều mà giá cả lại không hề đắt tí nào đâu. Sản phẩm này giúp bạn tiết kiệm được thời gian đánh trứng,… rút ngắn đi 1 số công đoạn chế biến mà vẫn thơm ngon. Cùng vào bếp với cách làm pudding trứng thật tươi mát, thơm ngon dưới đây để chiêu đãi cả gia đình và bạn bè nhé!

Nguyên liệu dùng cho cách làm pudding trứng bao gồm 2 phần:

Phần bánh pudding

  • 400 ml sữa tươi
  • 20 ml vani chiết xuất
  • 3 quả trứng gà
  • 45 gam đường cát

Phần caramen

  • 100 ml nước
  • 35 gam đường nâu

Cách làm pudding trứng thực hiện như sau:

Đánh tan đều trứng gà, đường, với vani trong 1 tô lớn.

Trứng gà là 1 loại thực phẩm bổ dưỡng và phổ biến nhất hiện nay. Trứng gà có thể chế biến được thành vô vàn món ăn khác nhau.

Lọc hỗn hợp trứng qua rây cho hỗn hợp được thêm sánh mịn.

Trút hỗn hợp vừa lọc được vào khuấy chung với sữa tươi rồi đun hỗn hợp trên bếp thu được trong vài phút để hỗn hợp được nóng nên (bạn lưu ý chỉ nên đun nóng chứ không đun quá sôi hỗn hợp nhé).

Chia đều hỗn hợp trứng sữa vào các chén nhỏ rồi mang đi chúng hấp cách thủy trong khoảng tầm 10 phút.

Sau 10 phút bạn hãy tắt bếp nhưng vẫn tiếp tục để bánh trong nồi hấp thêm khoảng 10p nữa.

Giờ thì các bạn lấy bánh ra, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để giữ lạnh.

Cho 35 gam đường vào nấu với 100 ml nước vào 1 nồi nhỏ, đun với lửa nhỏ, khuấy đều tay cho đường được tan hết.

Khi đường đã tan hết thì các bạn tăng nhiệt độ lên cho đến khi hỗn hợp này chuyển dần sang màu nâu hổ phách thì bạn tiếp tục cho thêm đường 2 muỗng canh nước, khuấy thật đều tay rồi tắt bếp.

Lúc này, các bạn lấy bánh pudding trong tủ lạnh ra ngoài, rưới thêm caramen lên bánh pudding và thưởng thức với hương vị tuyệt vời của chúng thôi nào.

Bạn thấy không, để có được những chiếc bánh pudding trứng ngon và tươi mát vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn áp dụng cách làm pudding trứng ngon chuẩn vị ở trên của chúng tôi giới thiệu thôi. Còn gì tuyệt vời hơn khi trong cái nắng ngày hè gay gắt lại được thưởng thức một ly pudding trứng thật thơm mát, tươi ngọt phải không.

Nếu bạn yêu thích hương vị ngọt ngào của socola thì các bạn có thể thử qua công thức làm bánh pudding vị socola tuyệt ngon nhé. Cũng rất thú vị đấy.

Chúc bạn thành công với cách làm pudding trứng ngon này nhé.

0