30/05/2018, 08:19

Ốc móng tay xào me hài hòa hương vị chua cay mặn ngọt

Cách làm ốc móng tay xào me khá đơn giản, bạn hãy thử trổ tài nội trợ của mình với món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn này thôi nào. Đặc biệt, món ốc móng tay xào me hài hòa hương vị chua cay mặn ngọt được chế biến vào những ngày mưa lạnh hoặc đông giá thì chắc chắn sẽ khiến người thân và bạn bè của bạn ...

Cách làm ốc móng tay xào me khá đơn giản, bạn hãy thử trổ tài nội trợ của mình với món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn này thôi nào. Đặc biệt, món ốc móng tay xào me hài hòa hương vị chua cay mặn ngọt được chế biến vào những ngày mưa lạnh hoặc đông giá thì chắc chắn sẽ khiến người thân và bạn bè của bạn vừa ăn vừa xuýt xoa, tấm tắc khen ngợi.

Ốc móng tay xào me

Ốc móng tay xào me là một trong những món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn đối với giới trẻ

Nguyên liệu làm món ốc móng tay xào me:

  • 1 kg ốc móng tay
  • Lọ cốt me chua ngọt: Mua sẵn ở các đại lý, siêu thịt
  • Rau răm
  • Hành tỏi khô, gừng, ớt tươi
  • Gia vị: Nước mắm, đường, muối, mì chính

Cách làm ốc móng tay xào me:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu đi kèm

Hành tỏi khô bóc vỏ, băm nhỏ.

Gừng nạo vỏ, thái sợi chỉ.

Rau răm nhặt sạch, rửa nước lạnh rồi để ráo.

Ớt tươi: 1 quả để nguyên, còn lại băm nhỏ.

Bước 2: Sơ chế ốc móng tay

Ốc rửa sạch nhiều lần với nước. Sau đó thả ốc vào chậu nước có pha chút muối loãng, vài lát ớt, 1 con dao trong vòng ít nhất 1 tiếng để ốc nhả hết nhớt và bùn đất. Vớt ốc ra rửa thật sạch lại 3-4 lần nữa.

Nấu 1 nồi nước, khi nước sôi thì thả ốc vào trần qua sau đó vớt ốc ra ngay và cho vào chậu nước lạnh. Rửa lại ốc 2 lần với nước lã rồi để ráo.

Ốc móng tay xào với nước sốt me

Ốc móng tay xào với nước sốt me chua cay mặn ngọt cực kỳ hấp dẫn

Bước 3: Nấu nước sốt me để xào ốc móng tay

Bắc nồi lên bếp, cho 1 thìa nước, đun sôi, nước sôi thì cho me vào, cho 4 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 1 thìa mì chính, 1 thìa muối, khuấy đều. Lưu ý nhớ vặn nhỏ lửa để nấu nước sốt me không bị cháy do lửa quá to. Khi nước sốt me sánh lại, nếm thấy gia vị vừa ăn thì tắt bếp, trút hỗn hợp nước sốt này ra 1 bát riêng.

Bước 4: Ốc móng tay xào me

Tráng chảo, cho 2 thìa dầu ăn vào đun nóng rồi phi thơm hành tỏi và gừng, tiếp đó cho ốc vào xào cùng. Lưu ý để lửa vừa, không quá bé. Đảo ốc khoảng 3 phút thì đổ nước sốt me vào xào, đảo đều tay để nước sốt me ngấm đều vào ốc. Xào thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

Món ốc móng tay xào me

Món ốc móng tay xào me thơm ngon khó cưỡng là sự lựa chọn hàng đầu cho món ăn vặt ngày mưa

Cho ốc móng tay xào me ra đĩa, trang trí thêm vài cọng rau răm, 1 quả ớt tỉa hoa để tăng thêm phần thẩm mỹ cho món ăn. Ốc móng tay xào me ăn lúc nóng để cảm nhận được rõ ràng từng con ốc giòn sần sật, đậm đà hương vị chua cay mặn ngọt. Vừa ăn ốc xào ngon vừa lai rai, tám chuyện cùng bạn bè, người thân thì quả thực là một cảm giác tuyệt vời.

Chúc các bạn thành công trong việc chế biến món ăn siêu hấp dẫn này.


0