30/05/2018, 08:19

Cách làm bánh flan trà xanh cực ngon, cực đơn giản

Học cách làm bánh flan trà xanh cực ngon để tự tay chế biến những chiếc bánh flan trà xanh đẹp mắt, béo ngậy vị sữa và thanh mát vị trà xanh cho người thân trong những ngày hè nóng bức này. Đặc biệt hơn, bạn có thể tự chế biến bánh flan trà xanh như một món quà nhỏ xinh dành tặng cho những ...

Học cách làm bánh flan trà xanh cực ngon để tự tay chế biến những chiếc bánh flan trà xanh đẹp mắt, béo ngậy vị sữa và thanh mát vị trà xanh cho người thân trong những ngày hè nóng bức này. Đặc biệt hơn, bạn có thể tự chế biến bánh flan trà xanh như một món quà nhỏ xinh dành tặng cho những người bạn trong dịp sinh nhật.

  • Cách làm bánh flan trái dừa ngon ngọt béo ngậy rất lạ miệng
Cách làm bánh flan trà xanh

mà bạn không nghĩ tới

Nguyên liệu làm bánh flan trà xanh:

Nguyên liệu làm bánh flan trà xanh

Nguyên liệu làm bánh flan trà xanh

  • Trứng gà ta: 2 quả. Trứng gà ta lòng đỏ đặc hơn và thơm hơn rất nhiều so với trứng gà công nghiệp.
  • Sữa tươi: 200ml
  • Kem tươi: 50ml
  • Đường: 1 lạng
  • Bột trà xanh Nhật: 2 thìa cà phê nhỏ
  • Khuôn đựng bánh
  • Khay nướng

Cách làm bánh flan trà xanh:

Bước 1:

Cho nồi lên bếp, cho nước, vặn nhỏ lửa, nóng nồi thì cho đường vào, đảo đều đến khi đường có màu vàng nâu cánh gián. Tắt bếp, cho đường vào khuôn. Lưu ý để nhỏ lửa để đường không bị cháy, bánh ở flan trà xanh sẽ bị đắng, khét.

Bước 2:

Cho sữa tươi và kem tươi vào nồi, bắc lên bếp, vặn nhỏ lửa và đun hỗn hợp này sôi. Trong khi đó, đập trứng gà, tách bỏ phần lòng trắng, chỉ lấy lòng đỏ. Đánh tan trứng đến khi bông xốp lên là được. Cho trứng vào nồi sữa đun sôi, quấy đều tay để hỗn hợp được hòa quyện vào nhau. Hỗn hợp càng quyện thì bánh flan trà xanh càng mịn, càng tơi mềm. Tiếp đó cho bột trà xanh vào và khuấy đều.

Các bước làm bánh flan trà xanh

Các bước làm bánh flan trà xanh

Bước 3:

Đổ hỗn hợp trứng sữa, trà xanh vào khuôn đựng có sẵn đường đã nấu trong bước 1. Cho khuôn đựng vào khay, sau đó cho vào lò nướng, để ở nhiệt độ 160 độ C, thời gian nướng là 30 phút. Khi thấy bánh flan mềm, có màu đẹp mắt, dậy mùi thơm thì để nguội, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh, ăn mát sẽ ngon hơn rất nhiều.

Ngoài công thức làm bánh flan trà xanh bên trên, toinauan sẽ hướng dẫn thêm cho các bạn cách làm bánh flan trà xanh mà không cần lò nướng, mà sử dụng dụng cụ bằng chính nồi cơm điện sẵn có.

Cách làm bánh flan trà xanh bằng nồi cơm điện:

Nguyên liệu làm bánh flan trà xanh:

  • Trứng gà ta: 5 quả
  • Sữa đặc
  • Sữa tươi không đường
  • Đường
  • Bột trà xanh Nhật
  • Nước đun sôi để nguội
  • Muối hạt

Cách làm bánh flan trà xanh không cần dùng lò nướng:

Bước 1:

Cho đường, nước vào nồi, vặn nhỏ lửa, đun liu riu đến khi đường tan và màu nước đường chuyển sang màu nâu cánh gián đẹp mắt thì tắt bếp, cho ra cốc.

Bước 2:

Đập trứng gà, tách bỏ lòng trắng, chỉ lấy lòng đỏ, đánh tan cho trứng tơi lên.

Đánh tơi hỗn hợp sữa, bột trà xanh

Càng đánh tơi hỗn hợp sữa, trứng bao nhiêu thì bánh flan trà xanh càng mịn, mềm bấy nhiêu

Bước 3:

Cho sữa tươi, sữa đặc, đường vào nồi, bắc bếp, vặn nhỏ lửa, khuấy đều tay để hỗn hợp này tan. Nấu đến khi gần sôi thì cho bột trà xanh vào, hòa tan. Khi hỗn hợp này chuẩn bị sôi thì tắt bếp, đổ vào bát trứng đã đánh tơi lúc nãy, đảo đều. Có thể dùng rây để lọc hỗn hợp này cho bánh flan trà xanh được mịn. Sau đó, đổ hỗn hợp này ra cốc có sẵn đường ở bước 1.

Bước 4:

Cho 1 ít nước vào nồi cơm điện, sau đó xếp cốc đựng hỗn hợp sữa, đường và bột trà xanh đã chế biến vào nồi. Dùng 1 chiếc khăn xô phủ lên miệng nồi sau đó đậy nắp nồi lại. Hấp bánh flan trà xanh trong vòng 20 phút, khi nồi chuyển sang chế độ ủ ấm thì có thể mở nắp nồi, dùng 1 que tăm xiên qua bánh để xem bánh đã chín chưa, nếu thấy tăm không bị dính sữa hay trứng thì có nghĩa là bánh flan trà xanh đã chín.

Cách làm bánh flan trà xanh ngon

Cách làm bánh flan trà xanh ngon không cần dùng lò nướng cũng rất đơn giản

Bánh flan trà xanh có vị ngọt vừa, rất dễ ăn, không bị ngán. Bánh flan trà xanh có thể ăn kèm với chút hoa quả hoặc một ly sinh tố mát lạnh quả thực là tuyệt vời!


0