30/05/2018, 08:19

Cách làm sữa chua sữa dừa ngon thơm béo ngậy nhâm nhi cuối tuần

Cách làm sữa chua sữa dừa cực kỳ đơn giản nhưng hương vị sẽ khiến cho bạn phải mê tít đấy. Sự hòa quyện ngọt ngào giữa sữa chua thơm dẻo và sữa dừa béo ngậy sẽ mang lại cho bạn một loại thức uống cực kỳ hấp dẫn. Sữa chua sữa dừa không những tốt cho đường tiêu hóa mà còn có tác dụng làm đẹp da ...

Cách làm sữa chua sữa dừa cực kỳ đơn giản nhưng hương vị sẽ khiến cho bạn phải mê tít đấy. Sự hòa quyện ngọt ngào giữa sữa chua thơm dẻo và sữa dừa béo ngậy sẽ mang lại cho bạn một loại thức uống cực kỳ hấp dẫn. Sữa chua sữa dừa không những tốt cho đường tiêu hóa mà còn có tác dụng làm đẹp da vô cùng hiệu quả. Vậy thì tại sao bạn lại không tự tay làm ngay những hũ sữa chua sữa dừa mát lành để tạo sự bất ngờ cho cả nhà nhỉ. Hãy cùng vào bếp với webanngon để chế biến cho gia đình món sữa chua sữa dừa ngay thôi nào.

Nguyên liệu:

  1. 4 chén sữa dừa
  2. 1 muỗng canh chất tạo ngọt (sữa đặc, đường,…)
  3. 2 muỗng cà phê gelatin
  4. Men vi sinh

Hướng dẫn làm sữa chua sữa dừa ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bật bếp, đun sôi sữa dừa với chất tạo ngọt rồi đổ ra chén thủy tinh, để nguội. Hòa gelatin với một ít nước rồi đổ sữa dừa vào, khuấy đều.

cách làm sữa chua sữa dừa ngon thơm béo ngậy nhâm nhi cuối tuần hình 2

Bước 2: Tiến hành làm sữa chua sữa dừa

Khi sữa dừa nguội khoảng 46 độ C thì cho men vi sinh vào đảo đều.

Đổ hỗn hợp vào hũ thủy tinh, đậy nắp rồi đặt vào máy làm sữa chua hoặc lò nướng ở 37 độ C.

cách làm sữa chua sữa dừa ngon thơm béo ngậy nhâm nhi cuối tuần hình 3

Để sữa chua lên men trong ít nhất 8 giờ. Khi sữa chua đã lên men, đặt vào ngăn mát tủ lạnh tối thiểu 6 giờ để sữa chua đông đặc lại.

Bước 3: Hoàn thành sữa chua sữa dừa

Lấy sữa chua ra khỏi tủ lạnh và cùng thưởng thức thôi nào. Có thể cho thêm một số loại hoa quả hoặc mật ong để tăng thêm hương vị.

cách làm sữa chua sữa dừa ngon thơm béo ngậy nhâm nhi cuối tuần hình 4

Với những bí quyết mà webanngon chia sẻ trên đây, bạn đã có ngay những hũ sữa chua sữa dừa thơm ngon, mát lạnh, cực kỳ bổ dưỡng để chiêu đãi gia đình và bạn bè trong những dịp họp mặt cuối tuần rồi đấy. Thay vì phải mua sữa chua sữa dừa tại các hàng quán vừa không hợp khẩu vị lại không đảm bảo vệ sinh thì hãy tự tay chế biến bạn nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn mới lạ tiếp theo cùng với webanngon.


0