30/05/2018, 08:19

Cách làm bánh quy kem ngon tuyệt bắt mắt nhìn thích mê

Bí quyết nấu xôi lá dứa bằng nồi cơm điện ngon thơm dẻo mềm sẽ giúp các chị em dễ dàng nấu “bát xôi cúng” đúng điệu. Món xôi là một trong những món ăn mà các gia đình Việt Nam thường dùng để dâng cúng tổ tiên trong những dịp lễ tết, đám tiệc. Thế nhưng với thời gian bận rộn và các gia ...

Bí quyết nấu xôi lá dứa bằng nồi cơm điện ngon thơm dẻo mềm sẽ giúp các chị em dễ dàng nấu “bát xôi cúng” đúng điệu. Món xôi là một trong những món ăn mà các gia đình Việt Nam thường dùng để dâng cúng tổ tiên trong những dịp lễ tết, đám tiệc. Thế nhưng với thời gian bận rộn và các gia đình ở thành phố thường không có chõ hông, nồi hấp như ở nông thôn nên rất khó để hông xôi. Với nồi cơm điện, nếu nấu không khéo, xôi có thể bị dính bết vào nồi, bị cháy hay sống. Với bí quyết mà phunublog.vn giới thiệu dưới đây, việc nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Thêm vào đó, lá dứa (lá nếp) sẽ giúp xôi có màu xanh đẹp và mang hương thơm quyến rũ, hấp dẫn thực khách. Các chị em hãy bắt tay vào nấu thử món này nhé.Cách làm bánh quy kem là công thức cực kì đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon và màu sắc bắt mắt rất thích hợp trong những buổi tiệc trà cùng gia đình, bạn bè vào cuối tuần. Bánh quy kem là sự kết hợp của lớp vỏ bánh quy được nướng vàng ươm, giòn rụm và ngọt dịu hòa quyện cùng lớp kem bên trên béo ngậy khiến bạn càng ăn càng ghiền. Đặc biệt, bánh quy kem còn có hình thức xinh xắn nên sẽ làm bạn cảm thấy thích mê. Vậy thì hãy nhanh vào bếp với ilamdep để làm bánh quy kem nào.

Nguyên liệu:

  1. 50g bơ
  2. 150g đường bột
  3. 25g trứng
  4. 125g bột mì
  5. 30ml nước ấm
  6. Trứng
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ cắt thành từng miếng vuông nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh quy kem

Cho bơ, đường bột vào bát trộn đều rồi thêm trứng vào đánh bông lên. Thêm vani, bột mì vào trộn đều, nhào mịn, bọc kín và để vào tủ lạnh 20 phút. Trải bột ra, cán mỏng, dùng khuôn cắt bột thành hình tùy thích, xếp vào khay nướng đã lót giấy bạc.

 hình 4

Cho đường bột, nước ấm vào bát khuấy đều đến khi bột dính mềm và có thể thêm gel tạo màu Wilton. Trải lớp kem đường lên mặt bánh, trang trí tùy thích và nướng bánh đến khi chín vàng.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh quy kem

Xếp bánh quy kem ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Vào cuối tuần này, hãy làm ngay những chiếc bánh quy kem ngon giòn và đẹp mắt để nhâm nhi cùng gia đình hoặc bạn bè nhé. Chắc chắn mọi người sẽ thán phục trước tài năng của bạn đấy. Không những thế, bánh quy kem rất thích hợp để làm quà tặng cho những người thân yêu. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng với ilamdep.Với bí quyết nấu xôi lá dứa bằng nồi cơm điện ngon thơm dẻo mềm, những ngày lễ tết, đám tiệc, các chị em sẽ không còn phải lo lắng khi chuẩn bị xôi cho mâm cỗ cúng hay đãi khách nữa. Nào hãy tham khảo thật kỹ và nấu món này nhé. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.


0